คุณแม่แชร์เรื่องวุ่นๆ เมื่อคุณลูกๆ ของเธอ สงบลงได้ ด้วยความช่วยเหลือจาก ‘ชายแปลกหน้า’

“ลูกคุณไม่ได้น่ารักสำหรับทุกคน” คือเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง ที่ก่อดั้งมาเพื่อสะท้อนให้เห็นว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะรักเด็ก หากเด็กทำอะไรแย่ๆ และพ่อแม่ไม่เข้ามาจัดการปัญหา ไม่ใช่ทุกคนที่อยากจะยอมไปซะหมดทุกเรื่อง

ซึ่งแน่นอนว่าเด็กที่จะทำให้คนรอบข้างปวดหัวได้มากที่สุดก็คือเด็กน้อยที่มีอายุไม่มาก พวกเขาจะงอแงหรือร้องไห้ตอนไหนก็ไม่มีใครรู้ แถมบางครั้งพ่อแม่ก็ยังไม่สามารถควบคุมไปได้เสียหมดทุกกรณี

และแน่นอนว่าหากลูกน้อยนั้นร้องไห้หรือก่อความรบกวนให้แก่คนอื่นระหว่างเดินทางนั่นไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆ ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้เกิดขึ้นกับ Jessica Rudeen คุณแม่ลูกสองที่ลูกของเธอดั๊นไปร้องไห้โวยวาย ขณะที่อยู่บนเครื่อง ตอนแรกเธอก็คิดว่านี่มันแย่มากๆ แต่โชคดีของเธอที่ได้ชายแปลกหน้าใจดีช่วยดูแลลูกๆ ให้

 

 

ในวันที่ 14 เมษายน 2018 ที่ผ่านมาได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Jessica Rudeen ได้โพสต์รูปภาพพร้อมแคปชั่นเล่าประสบการณ์ดีๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างเดินทางโดยเครื่องบิน เธอเขียนไว้ว่า

“นี่เป็นไฟลท์แรกที่เดินทางร่วมกับเด็กทารกและเด็กวัยหัดเดินของฉัน เมื่อเริ่มขึ้นเครื่องทารกวัย 4 เดือนของฉันก็เริ่มร้องไห้โหวกเหวกและลูกสาววัย 3 ขวบคนที่ตื่นเต้นมากๆ ก่อนขึ้นเครื่องก็ดั๊นเสียสติและโหวกเหวก เตะนู่นเตะนี่ ตอนนั้นฉันคิดว่าอยากออกจากเครื่องบินที่สุด! ไม่อยากจะไปแล้ว!

ฉันคิดว่าเราน่าจะถูกไล่ลงเครื่อง เพราะเจ้าเด็กสองคนนั้นเสียสติไปแล้ว ฉันไม่สามารถทำให้สถานการณ์สงบลงได้ แต่ก็มีผู้ชายคนนี้ยื่นมือเข้ามาช่วยจับลูกน้อยขณะที่ฉันใส่เข็มขัดนิรภัยให้ Caroline และเปิดหนังให้เธอได้ดู”

 

 

“ตั้งแต่นั้น Caroline ก็เริ่มสงบลง และเขาก็ช่วยดึงดูดความสนใจของเธอเพื่อให้ฉันได้ป้อนข้าวให้ Alexander และเมื่อเครื่องแล่นขึ้นความสงบก็กลับสู่เครื่องเสียที ขณะที่กำลังเดินทางอยู่เขาก็ช่วยเล่นระบายสีและดูหนังด้วยกันกับ Caroline แถมยังชี้นู่ชี้นี้นอกหน้าต่างให้เธอดูอีกด้วย

เมื่อเครื่องบินได้ร่อนลง เขาก็กลายเป็นเพื่อนซี้ของ Caroline ไปซะแล้ว เขาช่วยส่งพวกเราออกจากเครื่องและยังกุมมือพา Caroline ไปที่เกตถัดไปด้วย ยังไม่พอเขายังยอมเปลี่ยนที่นั่งในไฟลท์หน้าให้มาอยู่ข้างๆ พวกเราเพื่อที่จะได้ด้วยดูแลเด็กๆ

ผู้ชายคนนี้แสดงให้ฉันเห็นถึงความใจดีและความเมตตาที่ฉันไม่เคยเห็นจากคนอื่นเลย เขาบอกว่าภรรยาของเขาเคยมีประสบการณ์แบบนี้มาก่อนตอนที่ลูกชายสองคนของเขายังเด็กและก็มีคนแปลกหน้ามาช่วยเธอแบบที่เขาทำนี่ล่ะ”

 

.

 

“ฉันประทับใจกับโชคชะตาครั้งนี้มากๆ เพราะเราอาจจะได้ที่นั่งข้างใครก็ได้ แต่เรากลับได้นั่งข้างหนึ่งในผู้ชายที่นิสัยดีที่สุดเท่าที่ฉันเคยพบมาก่อนในชีวิต

ฉันอยากจะหาเขาให้เจอ ฉันรู้ว่าชื่อของเขาคือ Todd มีลูกชายเรียนอยู่ University of Arkansas และเขาอาศัยอยู่ใน Lenexa รัฐแคนซัส หากคุณช่วยแชร์โพสต์นี้แล้วทำให้ฉันได้เจอกับเขาล่ะก็ ฉันจะรู้สึกขอบคุณมากๆ เลย”

ซึ่งโพสต์ของเธอก็กลายเป็นกระแสไปและเหล่าชาวเน็ตทั้งหลายก็ได้ให้ความร่วมมือช่วยแชร์โพสต์ของเธอต่อกันไปเรื่อยๆ พร้อมกับแสดงความคิดเห็นน่ารักๆ อย่างที่เราจะยกมาให้ได้ดูกันครับ

 

“ช่างเป็นเรื่องที่สวยงามอะไรขนาดนี้ ใช่แล้ว พระเจ้าส่งเทวดาไปอยู่ในทุกๆ แห่งนั่นแหละ”

 

“โอ้มายก็อด ฉันต้องอ่านเรื่องนี้จริงๆ วันนี้ หลังจากที่ฉันหมดหวังกับมนุษยชาติ แล้วก็เจอนี่เข้า มันเป็นเรื่องที่สวยงามและฉันอยากจะให้พวกเราทั้งหมดสามารถเป็นแบบนี้ได้บ้าง”

 

“เขาช่วยฟื้นฟูศรัทธาในมวลมนุษยชาติเลยนะเนี่ย!”

 

และเมื่อโพสต์ของเธอได้ถูกแชร์ต่อกันไปในวงกว้างสุดท้ายเธอได้เจอกับผู้ชายนิสัยดี ชื่อเต็มๆ ของเขาคือ Todd Walker เขาได้กล่าวเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือ Rudeen ว่า “หากคุณคิดว่าคุณทำได้หรือพวกเขาขอให้คุณช่วย คุณก็รู้อยู่ว่ามันไม่ได้เสียอะไรเลยที่จะช่วยพวกเขา ดังนั้นช่วยพวกเขาซะ”

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่จะมอบความรู้สึกดีๆ ให้แก่ทุกๆ คน ไม่ว่าจะเป็นพวกเขาทั้งสองคนหรือคนที่ได้เข้ามาอ่านเรื่องราวอันสวยงามของพวกเขาก็ด้วย

 

โพสต์ต้นฉบับ

 

ที่มา Jessica Rudenn via Distractify

Comments

Leave a Reply