สุนัขตกเป็นเหยื่อ “การประลองหมา” ได้รับความช่วยเหลือออกมา ตอนนี้มีแต่รอยยิ้มอันสดใส

ไม่ว่าจะคนหรือสัตว์ ทุกชีวิตย่อมต้องการความรักและอยากมีชีวิตที่ดีด้วยกันทั้งนั้น แต่ดูเหมือนว่าคนบางกลุ่มจะปฏิบัติกับสัตว์ราวกับมันเป็นเพียงสิ่งของ

เพราะแบบนี้จึงทำให้สุนัขที่ชื่อ Stormy ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์พาเข้าไปใน Almost Home Animal Haven ด้วยสภาพที่ย่ำแย่มากๆ เห็นได้ชัดว่ามันถูกทารุณกรรมอย่างรุนแรง

 

 

ก่อนหน้านี้ มีคนพบ Stormy อยู่กับลูกหมาอีก 3 ตัว ในสภาพแวดล้อมที่เลวร้าย ที่นั่นมันถูกทรมานและทำร้ายสารพัดอย่าง

แม้กระทั่งตอนที่เจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์เข้าไปช่วยเหลือ Stormy เจ้าของก็ไม่ยอมปล่อยมัน ดังนั้นพวกเขาจำเป็นต้องบุกเข้าไปและนำตัวสุนัขทั้งหมดในนั้นออกมา

 

 

หลังจากที่สัตวแพทย์ได้ตรวจร่างกายของเจ้าหมาพบว่า มันมีบาดแผลมากมาย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นผลมาจากการต่อสู้กับสุนัข ที่ร้ายกว่านั้น คุณหมอเชื่อว่ามันถูกใช้เป็นเหยื่อล่อในการประลองสุนัข

ตัวแทนจากศูนย์พักพิงอธิบายถึงอาการบาดเจ็บของ Stormy ว่า “มันมีบาดแผลที่ดูเหมือนกับว่าถูกเฉือนด้วยมีด มันถูกล่ามโซ่ไว้ในโรงรถ และมีรอยโซ่รอบคอของมัน”

 

 

ตอนนี้ทั้ง Stormy และสุนัขตัวอื่นๆ อยู่ในการดูแลของสัตวแพทย์ เมื่อพวกมันหายจากอาการบาดเจ็บแล้ว ผู้ดูแลหวังว่ามันได้ไปอยู่บ้านหลังใหม่ที่อบอุุ่นและกลับมาใช้ชีวิตปกติได้อีกครั้ง

สำหรับการต่อสู้สุนัขนั้นนับว่าเป็นความรุนแรงที่สามารถพบได้ทั่วโลก แม้ว่าในหลายประเทศจะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย แต่ก็ยังมีองค์กรใต้ดินจำนวนมากที่เปิดดำเนินการอย่างลับๆ

 

 

ในการต่อสู้นั้น พวกเขาจะมีสุนัขที่เป็นเหยื่อ เพื่อดูว่าสุนัขตัวไหนที่สามารถล้มหรือฆ่าเหยื่อตัวนั้นได้ ส่วนเจ้าภาพในจัดการต่อสู้ในลักษณะนี้ พวกเขาจะมีความสามารถในการหลบซ่อน เพื่อไม่ให้ถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

ปัจจุบัน Stormy อยู่ระหว่างการฟื้นฟูร่างกาย พร้อมกับรับการเยียวยาสภาพจิตใจ และด้วยความรักจากผู้ดูแล ทำให้เจ้าหมากลับมายิ้มได้ และมันก็ยิ้มไม่หุบเลยทีเดียว

 

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply