ลูกทัวร์เดินหน้าเอาผิดทัวร์หรูของ “ดาราอักษร อ.” ประเด็นไม่หวังกำไร ท้าเปิดรายจ่ายโชว์

กำลังเป็นประเด็นดราม่า หลังเพจจัดทริปสุดหรูของดาราถูกแฉว่า เก็บเงินค่าทัวร์แพงเป็นแสน แต่ลูกทัวร์กลับได้ขนมปังสองแผ่น แถมโดนแย่งน้ำดื่มไปกินอีก

ทั้งนี้ทางเฟซบุ๊กเพจ Look-Loke / ลูกโลก ก็ออกมาแย้งว่าตนมิได้จัดทัวร์ แต่เป็นการ “พาเพื่อนเที่ยว” เท่านั้น และด้วยเหตุนี้เองทำให้เพจดังกล่าวโดนลูกทัวร์จวกยับประเด็นจงใจหลบภาษี และถูกท้าให้เปิดเผยรายจ่ายจริงที่ใช้ในทริปนั้นๆ

 

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chaianan Sodapak ได้ออกมาเผยว่าใน ทริป Luxury Private ทัวร์ ของเพจท่องเที่ยวซึ่งมี ดาราอักษรย่อ อ. เป็นเจ้าของนั้น ตนต้องจ่ายค่าทัวร์กับเพจนี้เป็นเงิน 139,000 บาท แต่การบริการกลับแย่ ตารางการเดินทางไม่ชัดเจน สถานที่ท่องเที่ยวถูกเปลี่ยนแปลงและน้อยลง แถมยังถูกเปลี่ยนแปลงที่พักโดยไม่แจ้งให้ทราบ เรียกได้ว่า ลูกทัวร์ที่ไปด้วยกันนั้นต้องเที่ยวกันอย่างยากลำบาก

แน่นอนว่าทางเพจเองก็ออกมาตอบโต้ต่างๆ นานา เช่น ไม่ได้เป็นทำธุรกิจนำเที่ยว แต่เป็นเสมือนกับการพาเพื่อนเที่ยวเท่านั้น จึงไม่มีการบริการใดๆ อีกทั้งยังแจงว่าการไปเที่ยว 12 วันเช่นนี้ ปกติแล้วจะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 300,000-500,000 บาท จึงตั้งราคาเป็นกันเองให้หลายๆ คนเข้าถึงได้ นอกจากนี้ยังบอกอีกว่าปัญหาที่เกิดทั้งหมดอาจเป็นเพราะเพียงแค่ว่า “เคมีของการไปเที่ยวไม่ตรงกันเท่านั้นเอง”

หลังจากที่ทางเพจ Look-Loke / ลูกโลก โต้แย้งมาแบบนั้น ในวันที่ 18 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กนามว่า Chaianan Sodapak เจ้าของเรื่อง ก็ออกมาแย้งกลับว่า สิ่งที่เพจนี้ได้ทำมันเข้าข่ายการนำเที่ยวหรือการขายทัวร์ไปต่างประเทศ มันไม่ใช่การรวมกลุ่มเพื่อนเที่ยวแต่อย่างใด เพราะว่าทางเพจเองได้ทำการโฆษณาและเชิญชวนหลายรอบและหลายช่องทาง

ส่วนการที่ทางเพจอ้างว่าไม่ได้แสวงหากำไรคุณ Chaianan Sodapak ก็ได้ท้าว่าหากเป็นเช่นนั้นจริงๆ ก็ขอให้นำบันทึกรายจ่ายมาแสดงให้ดูว่า 139,000 บาทนั้น ใช้จ่ายไปกับอะไรและเท่าไหร่บ้าง พร้อมกับยิงคำถามเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น เช่น ทำไมถึงคืนเงินมัดจำไม่ได้แลยแม้แต่น้อย และทำไมถึงมีค่าใช้จ่ายเท่าเดิมทั้งๆ ที่มีการลดโปรแกรมการเที่ยวลง เป็นต้น

เจ้าของเรื่องได้ออกมาโพสต์ยาวเหยียด ระบุว่าเรื่องดังกล่าวต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะตนมองว่านี่คือการทำทัวร์แบบหลีกเลี่ยงภาษี แถมทราบมาด้วยว่าทัวร์เดือนตุลาคมที่ถูกลบออกไปจากหน้าเพจ เบื้องหลังก็ยังติดต่อลูกค้าให้โอนเงินจำนวนราว 50,000 บาทให้ภายในเดือนเมษายนอยู่ ฉะนั้นตนจึงอยากเตือนและแนะนำว่าให้เลิกหากินแบบนี้ อ่านโพสต์เต็มต่อด้านล่าง

 

.

.

.

.

.

.

.

.

 

แน่นอนว่า ไม่ว่าใครที่รู้สึกว่าตนเองถูกเอาเปรียบก็ย่อมต้องลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อสิทธิประโยชน์ของตนอย่างแน่นอน

 

ที่มา: Look-Loke / ลูกโลก และChaianan Sodapak via Kapook

Comments

Leave a Reply