ทหารผ่านศึกสงครามโลกครั้งที่ 2 เสียชีวิตอย่างโดดเดี่ยว คนแปลกหน้านับร้อยจึงมาร่วมไว้อาลัย

หลังจากที่สงครามโลกครั้งที่สองจบลง จนถึงปัจจุบันก็ผ่านล่วงเลยมานานกว่า 73 ปีแล้ว ทำให้ผู้คนที่มีชีวิตอยู่ในช่วงนั้นเหลือน้อยลงเต็มที

โดยเฉพาะเหล่าทหารหาญที่เข้าร่วมรบในสงคราม ซึ่งส่วนใหญ่แล้วต้องเสียชีวิตจากการต่อสู้เพื่อประเทศของตนเอง และส่วนที่รอดมาได้ หากพวกเขายังมีชีวิตอยู่ ก็คงมีอายุเลยหลัก 85-90 ปีกันหมดแล้วล่ะ

อย่างเช่น คุณปู่ Leonard John King วัย 94 ปี อดีตกองกำลังหน่วย Royal Air Force (RAF) ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจและความกล้าหาญเพื่อช่วยปลดปล่อยยุโรปจากพลังอำนาจของฝ่ายอักษะ

 

 

แต่เมื่อไม่นานมานี้คุณตา Leonard ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 94 ปี อย่างโดดเดี่ยวในหมู่บ้าน Southend-on-Sea เมือง Essex ประเทศอังกฤษ เขาไม่มีญาติ หรือคนรู้จักหลงเหลืออยู่เลย

งานศพของเขาถูกจัดขึ้นที่สุสาน Southend Crematorium เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา โดยที่ไม่มีผู้ร่วมงานแม้แต่คนเดียว จะมีก็แต่ผู้ทำพิธีกรรมเท่านั้น

เมื่อเห็นดังนั้นแล้วองค์กร SSAFA องค์กรการกุศลที่ให้การช่วยเหลือกับทหารผ่านศึก ก็ได้ประกาศให้ทุกคนทราบผ่านทวิตเตอร์ว่าวันนี้เป็นวันจัดพิธีศพให้กับคุณตา

“ทหารผ่านศึกที่เคยอยู่ในหน่วย RAF เสียชีวิตในวัย 94 ปี เขาไม่มีทั้งเพื่อนสนิทและครอบครัว งานศพของ Leonard John King จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 10 เมษายน ที่สุสาน Southend ขอเชิญทุกท่านมาร่วมพิธีและรำลึกถึงวีรกรรมอันกล้าหาญของเขาด้วยกัน”

 

 

ข้อความดังกล่าวถูกแชร์ไปในทวิตเตอร์และในเฟซบุ๊ก และพอถึงวันจัดพิธีศพก็พบว่ามีผู้คนมาร่วมไว้อาลัยมากมาย ทั้งประชาชนคนธรรมดา และเหล่าทหารผ่านศึกคนอื่นๆ รวมแล้วมากกว่า 100 คน

 

 

ต้องขอขอบคุณคุณตา Leonard ที่แสดงความกล้าหาญของตนเองเพื่อปกป้องประชาชนให้พ้นภัย จากนี้ก็ขอให้คุณตาหลับให้สบายนะ

 

.

ลองไปชมคลิปบรรยากาศในพิธีที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

ที่มา : inspiremoreSouthend-on-Sea

Comments

Leave a Reply