ฝรั่งพูดไทยได้ ขอเปิดมิเตอร์ดีๆ ไม่ยอมจ่ายเหมา 500 บาท โดนแท็กซี่สวนกลับ ‘ฝรั่งงี่เง่า’

สิ่งที่น่าเหนื่อยใจกับเรื่องของแท็กซี่เมืองไทย ที่คนส่วนใหญ่มักจะเจอก็คือโบกไม่จอด เรียกไม่ไป ไม่วิ่งผ่าน จะไปเติมแก๊ส และสารพัดเหตุผลร้อยแปดที่จะบอกปัดผู้โดยสาร

แถมบางครั้ง พอย้ายก้นไปลงนั่งบนเบาะรถแท็กซี่แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่จะเจอก็คือคนขับเรียก ‘ราคาเหมา’ แทนที่จะเปิดมิเตอร์ตามปกติ ซึ่งปัญหาดังกล่าวมักจะเกิดขึ้นกับชาวต่างชาติบ่อยครั้ง

 

 

เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา หนุ่มบล็อกเกอร์สอนภาษาอังกฤษ Danny ได้ทำการโพสต์คลิปวิดีโอในช่วงที่เขากำลังขึ้นรถแท็กซี่คันหนึ่งในสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อที่จะนั่งกลับไปยังที่พักของตนเอง

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นก็คือการต่อรองราคาของคนขับ เรียกเป็นราคาเหมาทั้งสิ้น 500 บาท โดยไม่มีทีท่ายอมเปิดมิเตอร์ อ้างว่ามิเตอร์เสีย

 

 

นาย Danny ก็ใจเย็นใช้คำพูดคำจาอย่างสุภาพว่า จะไม่ยอมไปเด็ดขาดถ้าหากไม่กดมิเตอร์ ท้ายที่สุดแล้วก็ยอมกดมิเตอร์ แต่โดนบ่นมาตลอดทางจนถึงทางด่วน คนขับก็ขอ 300 บาทเพื่อเป็นค่าขึ้นทางด่วน ทั้งที่จริงไม่ถึง 100 บาท แต่ก็ยอมให้ไป 200 บาทโดยไม่ได้รับเงินทอนแต่อย่างใด…

 

 

เมื่อถึงปลายทางแล้วค่าโดยสารทั้งสิ้น 375 บาทตามมิเตอร์ นาย Danny จึงให้ไป 500 บาท คนขับก็ไม่ยอมทอนอ้างว่า ‘พอดีเนอะ’ แต่พี่แกก็โต้ว่ามันจะพอดีได้ยังไง ในเมื่อบวกไปอีก 50 บาทเป็นค่าเรียก ก็อยู่ที่ 425 บาทเท่านั้น

 

 

หลังจากที่ถูกทวงซ้ำๆ จนยอมทอนให้ และไล่เขาลงจากรถ พร้อมกับด่าทิ้งทวนไว้ว่า ‘ฝรั่งขี้นก ขี้งก ขี้เหนียว และฝรั่งงี่เง่า’

ทั้งนี้ตัว Danny เองมองว่าในเมื่อเขาเป็นผู้โดยสาร คนขับแท็กซี่ทำตามระเบียบก็ยินดีให้ทิปเพิ่ม ถ้าหากไม่ทำพฤติกรรมแบบนี้ แล้วเขาเองมีสิทธิ์อะไรบ้างในเมื่อเป็นเจ้าของเงินดังกล่าว…

 

คลิปชี้แจงจากนาย Danny พร้อมกับคลิปเหตุการณ์เริ่มต้นตั้งแต่นาทีที่ 4.20 เป็นต้นไป

 

ที่มา : EasyEnglishThai2017

Comments

Leave a Reply