ยูทูบเบอร์ชาวสเปนต้องโทษจำคุก 2 ปี หลังเอายาสีฟันใส่ในโอรีโอ้ให้คนไร้บ้านกิน

หลายครั้งหลายหนที่เราได้เห็นภาพของเหล่ายูทูบเบอร์ หรือกลุ่มคนที่สร้างสรรค์คลิปวิดีโอ ออกมาในแนวห่ามๆ หน่อย บางครั้งก็เกินขอบเขตของศีลธรรมจนต้องมีการออกมาประณามกันผ่านโลกออนไลน์ และแทบจะน้อยครั้งมากที่เราได้เห็นกลุ่มคนเหล่านั้นถูกลงโทษอย่างจริงๆ จังๆ

แต่จากข่าวนี้อาจจะกลายเป็นตัวอย่างให้เหล่าผู้คนที่สร้างสรรค์คลิปได้กลับมาทบทวนผลงานของตัวเองดีๆ ก่อนจะปล่อยออกไป เพราะเมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวว่ายูทูบเบอร์ชาวสเปนถูกตัดสินจำคุก หลังเล่นแผลงบีบยาสีฟันลงในคุกกี้โอรีโอ้แล้วให้คนไร้บ้านกิน

 

 

ยูทูบเบอร์ชาวสเปนรายนี้มีชื่อว่านาย Kanghua Ren วัย 20 ปี มีผู้ติดตามในยูทูบมากกว่าล้านคนบนยูทูบ ตามรายงานบอกว่าเขาได้เจอกับชายไร้บ้านวัย 52 ปีอยู่ข้างถนน และหยิบยื่นคุกกี้โอรีโอ้ที่สอดไส้ด้วยยาสีฟันให้กับเขากิน

“บางทีผมอาจจะทำเกินไปหน่อยนะ แต่มองในแง่ดี นี่อาจจะช่วยให้เขาทำความสะอาดฟันของเขาก็ได้ ผมคิดว่าเขาคงไม่ได้ทำความสะอาดมันตั้งแต่ที่เขาจนนั่นแหละ” ข้อความบางช่วงที่ Kanghua Ren กล่าวไว้ในวิดีโอ

 

 

การกินยาสีฟันเข้าไปแบบนั้น นอกจากจะไม่ช่วยทำความสะอาดฟันเท่าไหร่แล้ว ยังอาจทำให้เกิดอาการท้องเสียได้อีกด้วย ซึ่งหลังจากที่เขาได้โพสต์คลิปดังกล่าวออกไปแล้ว ก็เกิดกระแสด้านลบเข้ามาอย่างมากมาย

ต่อมาเขาได้อัดคลิปวิดีโอตัวใหม่แล้วอัปโหลดลงในช่องของเขา มีเนื้อหาชี้แจงว่า “ผู้คนพูดถึงคลิปตลกที่ผมทำกับคนไร้บ้านได้เวอร์มาก ผมมั่นใจว่าถ้าผมทำกับคนปกติพวกเขาคงไม่ด่าแบบนั้น” พร้อมกันนี้ยังบอกด้วยว่ามันไม่ใช่การวางยาพิษ เพราะเขาได้ทดลองกับพี่ชายตัวเองมาแล้ว

 

 

แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มองแบบนั้น จึงได้ออกหมายเรียกเพื่อสืบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้เขาถูกตั้งข้อหาก่ออาชญากรรมต่อความซื่อสัตย์สุจริต และยังต้องจ่ายค่าปรับเป็นจำนวนเงิน 30,000 ยูโร (หรือประมาณ 1.1 ล้านบาท) และโทษจำคุก 2 ปี

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่านาย Kanghua พยายามที่จะยัดเงินจำนวน 300 ยูโร (ประมาณ 11,600 บาท) ให้กับชายไร้บ้านเพื่อให้เขาเงียบซะ ทั้งนี้อัยการพบว่ายูทูบเบอร์รายนี้มีรายได้ 2,180 ยูโร หรือประมาณ 84,300 บาท ต่อการรับโฆษณาผ่านคลิปวิดีโอ ซึ่งดูจะเป็นจำนวนที่มากโขหากรวมกันหลายๆ คลิป

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply