ใครว่าคนญี่ปุ่นไม่มีขโมย? ล่าสุดชาวญี่ปุ่นพบต้นซากุระถูกตัดแหว่งในโอซาก้า

ญี่ปุ่นได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่ค่อนข้างซื่อตรง มีระเบียบวินัย เรื่องลักเล็กขโมยน้อยนี่แทบจะไม่มีเลย แต่จากข่าวที่เรากำลังจะเล่าต่อไปนี้อาจทำให้คุณเริ่มเปลี่ยนความคิดก็ได้นะ

เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคม – ต้นเดือนเมษายน 2018 ที่ผ่านมา สำนักข่าวท้องถิ่นในญี่ปุ่นได้รายงานว่ามีคนพบเห็นต้นไม้กว่า 25 ต้น กิ่งไม้ 18 กิ่ง ถูกตัดแหว่งในสวนสาธารณะ Kanokita Park ในเมืองฮิงาชิโอซะก้า ซึ่งในบรรดาต้นไม้ที่ถูกตัดไปมีต้นซากุระรวมอยู่ด้วยหลายต้นทีเดียว

 

ต้นซากุระ 3 ต้นถูกตัดออกไปเหลือแต่ตอ

 

ในตอนแรกชาวเมืองคาดว่าน่าจะเป็นหน่วยงานรัฐที่เข้ามาจัดการกับต้นไม้เหล่านั้น อาจด้วยเหตุผลว่ากิ่งก้านเหล่านั้นเน่าเสีย ใกล้หักหรืออะไรก็ตามแต่ แต่กลายเป็นว่าไม่มีหน่วยงานรัฐหรือเจ้าหน้าที่ใดๆ เข้ามาเกี่ยวข้องเลย จากหลักฐานจึงคาดได้ว่าน่าจะเป็นหัวขโมยที่แทบจะไม่เคยมีเลยในญี่ปุ่น

 

 

ในขณะที่หลายๆ คนกำลังตื่นเต้นกับฤดูซากุระบานในญี่ปุ่น พากันเอาเสื่อออกไปกางพร้อมกับเครื่องดื่มเย็นๆ เพื่อชมความงามของดอกไม้ แต่กลับมีหัวขโมยมาแอบตัดไป จนทำให้ชาวเมืองเกิดความสงสัยว่าตัดไปทำไม และจะเอาไปไว้ที่ไหน?

 

 

มีการวิเคราะห์กันจากรอยตัดต้นไม้ ว่ามีความเรียบเนียนคล้ายกับการใช้เครื่องมือระดับโรงงาน จึงน่าจะไม่ใช่หัวขโมยทั่วๆ ไป

“ฉันไปสวนสาธารณะ Kanokita Park มา เป็นสวนสาธารณะแห่งหนึ่งที่โดนตัดซากุระไป รอยตัดใหม่ๆ บนผิวหน้ามันดูเจ็บปวดและแย่มาก มันอยู่ตรงกลางสวนสาธารณะเลย” ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวญี่ปุ่น @Norikyuu กล่าว

 

.

.

 

ที่มา soranews24

Comments

Leave a Reply