ตรงสุดๆ!! ศิลปินเปลี่ยนบาปทั้ง 7 ประการของศาสนาคริสต์ ให้เข้ากับโลกชิคๆ ยุคนี้

บาปทั้ง 7 ประการ หรือบาปต้นนั้นเป็นหลักคำสอนของศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกในสมัยก่อนตั้งแต่ศตวรรษที่ 3 เพื่อให้มนุษย์นั้นไม่ทำตามสัญชาตญาณของตนมากจนเกินไป ซึ่งประกอบไปด้วย ราคะ ตะกละ โลภะ เกียจคร้าน โทสะ ริษยา และเย่อหยิ่ง

เพื่อที่จะปรับคำสอนให้เข้ากับยุคสมัย ทาง Wix บริษัทให้บริการเว็บไซต์ส่วนตัว ก็ได้นำมาปรับปรุงรูปแบบเป็นของตัวเองและได้โพสต์ลงทวิตเตอร์ของเขาจนโด่งดังเป็นกระแสบนโลกออนไลน์

 

 

ตลอดยุคสมัยประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา คำสอนเหล่านี้ก็ได้มีการบอกเล่าและสั่งสอนต่อๆ กันมาโดยผ่านรูปวาดและรูปปั้นในโบสถ์คาทอลิก

แต่อย่างไรก็ตาม บาปทั้ง 7 ที่ได้สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่นั้นก็ได้มีการหยิบเว็บไซต์โซเชียลมีเดียมาเปรียบเทียบ เพื่อแสดงให้เห็นว่าคำสอนเหล่านี้ก็ยังคงติดอยู่ในมนุษย์ทุกคนโดยธรรมชาติ

 

1. บาปราคะ เปรียบเสมือนแอป Tinder ที่ไว้ใช้หาคู่ มาสนองความต้องการทางเพศของเรา

 

2. บาปตะกละ เปรียบเสมือนแอป Yelp ที่รีวิวอาหาร เพราะผู้คนต่างเสาะแสวงหาร้านที่ได้ “รีวิวดี” เพื่อตามไปกินหรือเช็คอินว่าได้ไปแล้ว

 

3. บาปโลภะ เปรียบเสมือนแอป Linkedln ที่เป็นโซเชียลโปรไฟล์คนทำงาน อยากไต่เต้าขึ้นไปประสบความสำเร็จ ก็ต้องมีตัวตนบนนี้หน่อยนะ

 

4. บาปเกียจคร้าน เปรียบเสมือนแอป Netflix ที่ทำให้เราขี้เกียจ นอนตีพุงบนโซฟา มือก็จกขนมกินอย่างเดียวเพราะติดซีรีส์นั่นเอง

 

5. บาปโทสะ เปรียบเสมือนแอป Twitter ที่วัยรุ่นชอบเอาไว้ระบายอารมณ์ เพราะเรามักจะเห็นคนไม่ค่อยบ่นในชีวิตจริงหรือกระทั่งในเฟซบุ๊ก แต่ไปลงในทวิตแทนซะมาก

 

6. บาปริษยา เปรียบเสมือนแอป Facebook ที่ทำให้เราสอดส่องโปรไฟล์ชาวบ้าน จนเกิดความอิจฉาชีวิตคนอื่นๆ

 

7. บาปเย่อหยิ่ง เปรียบเสมือนแอป Instagram ที่ทำให้เรารู้สึกว่าตัวเองเป็นคนดัง อยากมีตัวตน อยากมีคนกดถูกใจ อยากมีผู้ติดตาม

 

ที่มา Boredpanda

Comments

Leave a Reply