เปิดเรื่องเล่าลับๆ ของคนในบ้านกับ 10 ความลับของครอบครัวที่เคยถูกปิดไว้ไม่ให้ใครรู้

ว่ากันว่าทุกๆ ครอบครัวจะมีความลับกันครอบครัวล่ะข้อสองข้อ เพราะไม่ว่าใครก็คงมีเรื่องที่ไม่อยากเล่าให้ใครฟังเหมือนๆ กัน แต่ก็มีคำพูดที่ว่าความลับนั้นไม่มีอยู่ในโลกเช่นกัน เพราะไม่ว่าจะเรื่องอะไร มันก็ต้องมีคนที่รู้ความจริงของเรื่องนั้นๆ อยู่สักคนนั่นล่ะ แถมความลับน่ะ เป็นสิ่งที่ยิ่งอยากจะปกปิดแค่นั้น มันก็ยิ่งคันปากอยากพูดเสียด้วยสิ

ในวันนี้เองความลับของครอบครัวก็กำลังจะถูกเปิดเผยออกมาอีก 10 เรื่อง แต่จะเป็นเรื่องอะไรบ้างนั้น คงจะต้องให้ไปชมกันเอง ข้างล่างนี้

 

แผนลับเพื่อบ้านเล็ก โดย avcmurray

ตอนที่คุณลุงของฉันเสียชีวิตไป พวกเราก็รู้ว่าจริงๆ แล้วเขาได้แอบซ่อนภรรยาลับไว้หนึ่งคน น่าแปลกที่ทั้งฝั่งของภรรยาลับ และฝั่งของพวกเราไม่มีใครรู้เรื่องนี้เลย แถมคุณลุงยังมีบ้านอีกหลัง (หลังที่อยู่กับภรรยาลับนั่นล่ะ) ที่หน้าตาเหมือนกับบ้านของเราเปี๊ยบ ทั้งข้าวของเครื่องใช้และการจัดวาง ราวกับว่าเป็นบ้านที่อยู่ในกระจกเลย

ไม่แน่นะว่านั่นอาจจะเป็นเหตุผลที่ไม่มีใครรู้เลยว่าคุณลุงแอบนอกใจก็ได้

 

ความรักต้องห้าม โดย jessicaw456d24aec

คุณยายของสามีของฉันเป็นชาวยิวซึ่งใช้ชีวิตวัยรุ่นอยู่ที่เยอรมันในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง เธอถูกส่งไปที่ค่ายกักกันแต่โชคดีที่มียามนาซีคนหนึ่งหลงรักเธอเข้า เขาแอบเอาอาหารและเสื้อผ้ามาให้เธอเป็นพิเศษ แถมยังคอยปกป้องไม่ให้เธอตายไปเสียก่อนอีกด้วย

เมื่อสงครามจบลงเธอได้เดินทางมาที่อเมริกาและเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่นี่ เธอบอกเรื่องนี้กลับครอบครัวในวันสุดท้ายของชีวิต และจากไปโดยที่พวกเราไม่ได้รู้เลยว่ายามชาวนาซีคนนั้นเป็นอย่างไรต่อไป

 

เรื่องสั้นๆ แต่บ้าคลั่งกว่าที่คิด โดย erinl4ae5a3000

ป้าของฉันวางยาพิษยายของฉันเพื่อมรดกของเธอ ทุกคนในครอบครัวของฉันรู้เรื่องนี้ แต่ก็ไม่ได้พูดถึงมัน

 

สาเหตุการตาย โดย emilyw42929c600

พี่ชายของปู่ของผมตายเพราะโดนรถไฟชนในช่วงยุค 60 ผมมารู้เอาเมื่อไม่นานมานี้ว่าเหตุผลที่เขาตายนั้นเกิดขึ้นเพราะเขานอกใจไปจู๋จี๋กับสาวคนอื่นอยู่ในรถที่จอดอยู่ที่ทางรถไฟ ก็เลยไม่ทันได้เห็นรถไฟที่กำลังวิ่งเข้ามาหา และโดนชนไปทั้งแบบนั้น

ไม่แปลกใจเลยที่จะไม่มีใครในครอบครัวพูดถึงเรื่องนี้มาก่อน

 

คำสารภาพ โดย Dallas Brady

พ่อของฉันทำแผนต้มตุ๋นหลอกเอาเงินคนด้วยการบอกว่าเขาสามารถคิดค้นเทคโนโลยีที่เปลี่ยนน้ำให้เป็นไฟฟ้าได้ขึ้นมา และสามารถหลอกเอาเงินจากคนได้กว่าพันๆ คน ในตอนที่เขาต้องไปเขาคุก พวกเรายังคิดว่ามันต้องมีอะไรผิดพลาดแน่ๆ เลย ด้วยซ้ำ (แม้ว่าจะไม่รู้ว่าพ่อไปเอาเงินมาจากไหนก็เถอะ)

แต่เมื่อไม่กี่เดือนก่อนคุณแม่ก็เล่าเรื่องนี้ให้เราฟัง แถมยังบอกว่าก่อนที่ฉันจะเกิด พ่อก็เคยทำแบบนี้มาครั้งหนึ่ง และโดนจับเข้าคุกมาก่อนแล้วด้วย

 

ความลับเปลี่ยนชีวิต โดย richardp41bbe07ec

ฉันชอบเวลาที่คุณย่าโชว์รูปครอบครัวของเธอในสมัยก่อน ฉันดูรูปพวกนั้นมากว่าสี่สิบปี และคิดว่าครอบครัวเราช่างเป็นครอบครัวที่รักกันดี และอยู่อย่างสันติจริงๆ

จนกระทั่งวันหนึ่งเธอก็หยิบอัลบั้มรูปลับของบ้านเรามาให้ฉันดู มันเป็นภาพของคุณลุงทวดกำลังยืนโพสต์ท่าอย่างภาคภูมิใจในชุดเครื่องแบบ SchutzStaffel Nazi ให้ตายสิ รู้สึกเหมือนไอ้เรื่องสันติที่เคยเห็นมามันเป็นเพียงเรื่องโกหกไปเลย

 

ความสัมพันธ์อันเข้าใจยาก โดย amyp44337fcdb

คุณย่าของฉันเคยนอกใจคุณปู่จนท้อง คุณปู่ก็เลยเอาคืนด้วยการนอนกับภรรยาของชายคนที่คุณย่านอกใจไปอยู่ด้วยเสียเลย ดังนั้นคุณลุงของฉันเลยไม่นับว่าเป็นคุณลุงแท้ๆ พูดเองยังงงเองเลยนะเนี่ย

 

ความจริง(น่าจะ)มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดย emilyh4b0ade4cf

พี่ชายของฉันกับภรรยาเก่าของเขาเป็นพวกที่ชื่นชอบการแลกคู่นอน พอดีว่าวันหนึ่งเธอดันท้องขึ้นมา แถมหลังจากที่ลูกสาวคลอด ก็มีเพื่อนคนหนึ่งที่จะมางานสำคัญๆ ของลูกสาวคนที่ว่าทุกงาน แบบว่าทุกงานจริงๆ ไม่ว่าจะวันเกิด หรืองานร้องเพลงประสานเสียง แถมหลังๆ มายังมีคนทักว่าเขากับลูกสาวของพี่ชายหน้าตาคล้ายๆ กันอีก

พอฉันถามเรื่องนี้กับที่บ้านทุกคนก็ดูเหมือนจะไม่ยอมตอบคำถามมาตรงๆ เสียด้วย ไม่แน่นะว่าเด็กคนนี้อาจจะ…

 

เรื่องมันพูดยาก โดย cyeean

ความสัมพันธ์ของฉันกับคุณป้าเป็นเรื่องที่พูดได้ยากพอสมควรเลย… เพราะว่าคุณแม่ท้องเธอตอนที่อายุ 16 ปี คุณยายก็เลยเลี้ยงดูเธอมาเหมือนกับเป็นลูกสาวอีกคนแทน ดังนั้นจริงๆ แล้ว คุณป้าจึงถือเป็นพี่สาวของฉันต่างหาก

 

DNA หักมุม โดย brittanyb44f84a3db

เรื่องมันเกิดขึ้นโดยบังเอิญตอนที่ฉันไปตรวจ DNA ดูเหมือนว่าฉันอาจไม่ใช่ลูกแท้ๆ ของคุณพ่อ เรื่องมันเกิดขึ้นก่อนที่ฉันเกิด พ่อกับแม่เคยทะเลาะกันจนหย่ากันไปช่วงหนึ่ง ในช่วงนั้นเองแม่ก็ตั้งท้อง แต่เธอไม่ได้รู้ตัวเลยจนกระทั่งกลับมาคืนดีกับพ่อ แม่ก็เลยตัดสินใจปล่อยให้เรื่องมันเลยตามเลยไปอย่างนั้น

 

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply