ชาวเน็ตแซะ ‘บ๊วบบ๊วบ = กินไส้กรอก’ เปรียบเทียบโจมตีคนกินผัก ดูผิดประเด็นเลยเถิด…

เป็นเรื่องราวที่เกิดข้อถกเถียงกันไม่รู้จบสิ้นเสียที ระหว่างคนกินเนื้อกับคนกินผัก ที่มักจะยกเรื่องราวการกินของแต่ละฝ่ายมาเปรียบเทียบข้อดีและข้อเสียกันอยู่เสมอ…

ไม่ว่าใครจะกินอะไร หรือกินอย่างไร ก็ควรให้บุคคลนั้นเป็นผู้ตัดสินใจเลือกเอง และไม่ควรที่จะไปก้าวก่ายคนอื่นที่คิดไม่เหมือนตน เพราะมันจะกลายเป็นเรื่องชวนผิดใจกันได้ง่ายๆ

 

 

อย่างเช่นเรื่องของสาวมังสวิรัติ Toni Eade จากเมืองทาวส์วิลล์ รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย กำลังแชทคุยกับเพื่อนชายรายหนึ่งเกี่ยวกับการกินผัก แต่แล้วพ่อหนุ่มหน้าซื่อใจคดคนนี้ กลับยกประเด็นมาเปรียบเทียบแบบแถข้างๆ คูๆ

เพราะเขาดันไปยกเทียบว่า การบ๊วบ (สำเร็จความใคร่ด้วยปาก) ก็เหมือนกับการนำเนื้อเข้าปาก ฉะนั้น ชาววีแกนที่เคยทำการบ๊วบ ก็เหมือนกับละเมิดกฎของตัวเองไปแล้ว

 

 

หนุ่มหน้ามนยกตัวอย่างเชิงมโนโวหารขึ้นมาว่า “เธอจะกำไส้กรอกแล้วรูดมันในขณะที่อยู่ในปากมั้ยล่ะ? ก็ไม่ เธอไม่ควรที่จะเอามันเข้าปากเสียด้วยซ้ำ เพราะเจี้ยวก็คือเนื้อ อยู่ในปากนั่นแหละ ผมไม่ได้เกลียดคุณเพราะเป็นวีแกนหรอกนะ เพียงแค่พูดเฉยๆ ว่าทำไมถึงไม่ชอบ”

เธอตอบกลับไปว่า “งั้นก็อย่ามาเป็นวีแกนเลย ฉันไม่ต้องการความคิดเห็นของคุณที่เคยได้ยินมานับครั้งไม่ถ้วนแล้ว เก็บไว้กับตัวเองเถอะ ปล่อยให้ฉันเป็นในแบบที่เป็นเถอะ”

 

 

“ผมก็ส่วนผม คุณก็ส่วนคุณ แต่ความรักที่เราก็ยังคงเหนียวแน่นเหมือนเดิม” “เหรอ? ฉันไม่เคยคิดจะโจมตีกับสิ่งที่คุณเลือกเลยนะ แต่คุณกลับมาทำร้ายฉันเสียอย่างนี้”

หลังจากจบบทสนทนาดังกล่าวไปแล้ว เธอเคยคิดว่าเขาเป็นเพื่อนสนิทและไว้ใจได้ แต่หลังจากนี้ก็ไม่มีอีกต่อไป เพราะเขาไม่เคารพความคิดของเธอ แล้วทำไมเธอถึงจะต้องเคารพเขาด้วย

ทั้งที่เธอไม่เคยยัดเยียดความคิดตัวเองให้ใคร เพียงแค่อยากให้คนอื่นลองเปิดใจ แล้วทำการค้นคว้าด้วยตัวเองก่อน…

 

หืออออ… ยกมาเทียบแบบนี้ก็ได้เหรอ?

 

อย่างไรก็ตาม ประเด็นของการเปรียบเทียบแบบนี้เกิดขึ้นบนอินเทอร์เน็ตอย่างกว้างขวาง มักจะถกเถียงกันว่าการกระทำทางเพศแบบนี้ ถือว่ากระทบต่อวิถีชีวิตหรือไม่… และก็ยังค้นหาคำตอบไม่เจอจนถึงปัจจุบัน

 

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply