พวกที่คิดว่าโลกแบน เสนอทฤษฎีว่า ประเทศออสเตรเลียก็ไม่มีอยู่จริงๆ เหมือนกัน!?

เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะเคยได้ยินหรือได้รับรู้เรื่องราวของกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง ที่มีความเชื่อว่าโลกของเราไม่ได้กลม แต่มีลักษณะที่เป็นแผ่นจาน และยังพยายามหาหลักฐานต่างๆ นานาเพื่อมาหักล้างกับทฤษฎีต่างๆ ที่นักวิทยาศาสตร์คิดหาคำตอบกันด้วย

ล่าสุดเราได้ไปเจออีกทฤษฎีหนึ่งที่ชวนทึ่งของชาว Flat Earthers (กลุ่มคนที่เชื่อว่าโลกแบน) เพราะนอกจากพวกเขาจะเชื่อว่าโลกแบนแล้ว พวกเขายังเชื่อด้วยว่าประเทศออสเตรเลียไม่มีอยู่จริง!?

 

 

ย้อนกลับไปในปี 2006 ได้มีคนไปตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ Theflatearthsociety (เว็บไซต์เครือข่ายสังคมสำหรับคนเชื่อว่าโลกแบน) โดยมีข้อความบอกว่า

“พวกคุณส่วนใหญ่คงจะถูกเลี้ยงดูมาให้เชื่อว่ามีดินแดนในจินตนาการอย่างออสเตรเลีย ฉันทายว่าพวกคุณทั้งหลายคงจะได้เรียนรู้มาจากโรงเรียนแน่ๆ ฉันมาที่ที่เพื่อบอกความจริง

เอาล่ะ ความจริงก็คือประเทศออสเตรเลียมันไม่มีอยู่จริง ทุกสิ่งที่คุณได้ยินเกี่ยวกับมันถูกสร้างขึ้นมาทั้งนั้น และรูปภาพทั้งหลายที่คุณเคยเห็นก็เป็นของปลอมที่รัฐบาลทำขึ้นมา

ฉันเชื่อว่าคุณคงจะได้คุยกับผู้คนบนอินเทอร์เน็ตที่อ้างว่าพวกเขามาจากประเทศออสเตรเลียมาบ้างแล้ว แต่จริงๆ แล้วพวกเขามีเจ้าหน้าที่รัฐบาลลับๆ ที่คอยสอดส่องบนอินเทอร์เน็ตเพื่อทำให้ความเชื่อปลอมๆ เหล่านี้กลายเป็นความจริงอยู่

เราไม่แน่ใจว่าทำไมรัฐบาลถึงสร้างดินแดนจินตนาการขึ้นมา หรือทำไมมันถึงพยายามโน้มน้าวให้ทั้งโลกเชื่อว่าทวีปนี้มีจริง แต่เราสามารถบอกคุณได้ว่าเรารู้ข้อเท็จจริงที่ออสเตรเลียไม่ได้มีอยู่จริง มาร่วมกับเราสิเพื่อบอกให้ทั้งโลกรู้ความจริง”

 

 

นอกจากนี้ยังมีนักทฤษฎีสมคบคิดอีกหลายคนที่ออกมาให้ความเห็นในทำนองเดียวกัน อย่างเช่น Shelley Floryd เธอบอกว่าประเทศออสเตรเลียนั้นถูกประกอบสร้างขึ้นมาจากการเรนเดอร์ของคอมพิวเตอร์ เพื่อหลอกให้ทั้งโลกเชื่อ รวมไปถึงประวัติศาสตร์ของออสเตรเลียที่ถูกแต่งขึ้นมาแบบหลอกๆ ด้วย

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ โรงอุปรากรซิดนีย์

.

 

ที่มา unilad

Comments

Leave a Reply