ครูพิเศษชาวสิงคโปร์โดนตัดสินโทษ หลังช่วยเด็กโกงข้อสอบ GCE แบบทันสมัยในปี 2016

ทุกๆ คนรู้กันดีว่าการโกงข้อสอบนั้นไม่ใช่เรื่องที่ดี หากว่าเราโกงข้อสอบแล้ว ไม่เพียงแค่ว่าเราไม่ซื่อสัตย์ต่อเจ้าหน้าที่ แต่เรายังไม่ซื่อสัตย์ต่อความสามารถที่ตัวเรามีจริงๆ อีกด้วย ถึงอย่างนั้นการโกงข้อสอบกลับมีออกมาให้เห็นกันอยู่ร่ำไป แถมยังมีวิธีที่ซับซ้อนและทันสมัยมากขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย

เมื่อวันจันทร์ที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา Tan Jia Yan ครูสอนพิเศษสาวชาวสิงคโปร์ วัย 32 ปีได้ถูกศาลตัดสินว่ามีความผิดจากคดีมีส่วนร่วมในการช่วยนักเรียนชาวจีน 6 คนของเธอโกงข้อสอบ GCE (General Certificate of Education หรือ ประกาศนียบัตรการศึกษาทั่วไป) ระดับ O (Ordinary Level หรือ ระดับสามัญ) ในปี 2016

 

 

วิธีการของเธอคือ Tan Jia Yan จะเข้าร่วมการสอบ GCE ในฐานะผู้สมัครแบบส่วนตัว และจะใช้การวิดีโอคอลติดต่อไปยังนักเรียนของเธอและทำการบอกคำตอบให้แก่พวกเขา โดยที่ฝั่งนักเรียนจะมีการลักลอบนำโทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์บลูทูธ และหูฟังขนาดเล็กสีเนื้อเข้าไปในห้องสอบ

การโกงข้อสอบในครั้งนี้ถูกเปิดเผยหลังจากที่ผู้คุมสอบได้ยินเสียงประหลาดจากหนึ่งในนักเรียนของเธอและทำการค้นตัวนักเรียนคนดังกล่าว

Tan Jia Yan โดนข้อหาเกี่ยวกับการโกงข้อสอบเป็นจำนวน 27 กระทง โดยที่ 26 กระทงนั้นมาจากเหตุการณ์สอบ GCE และอีกหนึ่งกระทงจากคดีช่วยนักเรียนวัย 20 ปีโกงข้อสอบภาษาอังกฤษเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2016

 

 

Tan Jia Yan ในเวลานั้นทำงานอยู่ที่ Zeus Education Center และมีผู้ต้องสงสัยว่าเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดอีกสามรายได้แก่ Poh Yuan Nie หัวหน้าศูนย์การศึกษา กับ Fiona Poh Min และ Feng Riwen ผู้เป็นครูเพื่อนร่วมงาน ซึ่งจะต้องมีการขึ้นศาลกันต่อไปในเร็วๆ นี้

 

ที่มา channelnewsasiabbc

Comments

Leave a Reply