สถานีตำรวจจ้าง ‘น้องหมา’ เป็น ‘พนักงานกอด’ เปลี่ยนความเครียดและความสุข

เมื่อปลายปีที่แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ Kathryn Smith จาก St. Paul Police Department ได้รับแจ้งให้ไปยังฟาร์มในท้องถิ่น เพราะแม่หมาจรจัดและลูกๆ อยู่ที่นั่นมาหลายวันแล้ว โดยไม่มีใครเหลียวแล

Kathryn มุ่งหน้าไปยังที่เกิดเหตุและพาพวกมันออกไปอยู่ในที่ปลอดภัย ก่อนจะรับเลี้ยงลูกหมาตัวหนึ่งในนั้น และตั้งชื่อให้มันว่า Fuzz

ปัจจุบันเจ้าหมาน้อยอายุ 5 เดือน ในกรมตำรวจ ใครๆ ก็รู้จักมันในชื่อ Sgt. Fuzz

 

 

John Lozoya ผู้บัญชาการอาวุโสของกรมตำรวจดังกล่าวบอกว่า “หัวหน้าของเราพาสุนัขของเขา Stella เข้ามาอยู่ด้วยก่อนหน้านี้ ดังนั้น เราจึงคิดว่าน่าจะมีลูกหมาเข้ามาอยู่ในนี้ด้วยเหมือนกัน และตอนนี้ Fuzz ได้รับความสนใจจากเราทุกคน”

 

 

ในแต่ละวัน เจ้าหน้าที่ตำรวจมักจะเจอกับสถานการณ์ต่างๆ ที่มีความตึงเครียดสูง แต่เมื่อพวกเขาได้เจอกับ Fuzz ความเครียดก็ถูกเปลี่ยนเป็นความสุข

ในที่สุด พวกเขาก็ตัดสินใจจ้าง Fuzz เป็น ‘พนักงานกอด’ ให้ทำงานพาร์ทไทม์ 10 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่เจ้าของของมันอยู่ด้วย

 

 

ในแต่ละวัน เจ้าหมาน้อยจะทำหน้าที่ทักทายเจ้าหน้าที่ตำรวจ เล่นบอลกับพวกเขา และแน่นอน มันกอดให้กำลังใจทุกคนเสมอ

Lozoya บอกว่า “มันขี้เล่นมากๆ มันรักการกอด มันเป็นหมาที่เข้าถึงได้ง่าย มันชอบนอนแอ้งแม้งและปล่อยให้ทุกคนเข้าไปลูบ เข้าไปเล่นด้วย”

 

 

ด้วยความใจเย็นและความน่ารักของน้องหมาตัวนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนที่จะให้มันเป็นสุนัขบำบัดเมื่อมันอายุมากพอ เพื่อที่จะได้ช่วยเหลือผู้คนมากขึ้น

“เราหวังว่าวันหนึ่ง มันจะเป็นสุนัขบำบัดที่ผ่านการรับรอง มันจะไม่ได้ช่วยแค่เจ้าหน้าที่ของเราเท่านั้น และจะช่วยคนอื่นๆ ที่ตกเป็นเหยื่อและให้กำลังใจพวกเขา” Lozoya กล่าว

 

 

ก่อนเวลานั้นมาถึง Fuzz ยังคงได้รับความรักและความสนใจจากทุกคน และมันมักจะไปร่วมกิจกรรมกับชุมชนเป็นประจำ โดยได้รับการสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มันประจำอยู่

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply