เทรนด์ดูคนกินข้าวมันเอ๊าท์ ต้องมาเจอกระแส ‘ดูคนทำการบ้าน’ ก็ทำคนเดียวเงียบๆ มันเหงานี่!!

ในโลกยุคออนไลน์อะไรๆ ก็ต้องมองผ่านหน้าจอไปเสียหมด ทั้งด้านการบันเทิงพักผ่อนหย่อนใจ ดูหนังฟังเพลง ดูคนเล่นเกม ดูคนกินข้าว จนกระทั่งลามมาถึงดูคนทำการบ้าน!?

ใช่แล้วล่ะ คุณอ่านไม่ผิดหรอก เพราะในขณะนี้ ‘การดูคนทำการบ้าน’ กำลังกลายมาเป็นกระแสในประเทศญี่ปุ่นแล้วล่ะ ถึงขั้นออกอากาศผ่านในรายการโชว์ช่วงเช้ากันเลยทีเดียว

 

 

สำหรับคลิปที่ถูกนำมาออกอากาศผ่านรายการนั้น เป็นคลิปของนาย Hajime Shacho หนึ่งในยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวญี่ปุ่น ที่มีผู้ติดตามมากถึง 6.1 ล้านคน และคลิปการทำการบ้านของเขานั้นถูกปล่อยออกมาในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2016 มีคนดูไปแล้วกว่า 3 ล้านครั้ง

 

 

แต่ทว่าคลิปนี้ไม่ใช่คลิปแรก ที่เกิดเป็นกระแสของ “Benkyou douga” (勉強動画) โดยในช่วงนั้นก็มีคลิปคนทำการบ้านเกิดขึ้นมาก่อนแล้ว และมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในทุกปี

 

 

ส่วนใหญ่จะตั้งชื่อคลิปว่า “Ore to issho ni benkyou suru douga” (俺と一緒に勉強する動画) หรืออาจจะตั้งชื่อแค่ “Study With Me” สั้นๆ ไม่ก็ “Issho ni benkyou shoyou” (一緒に勉強しよう) แปลว่า “มาทำการบ้านด้วยกันเถอะ”

 

ตัวคลิปก็ไม่ใช่สั้นๆ นะ อัดยิงยาวเป็นชั่วโมง!!

 

ตัวอย่างคลิปทำการบ้านอื่นๆ ก็ย๊าวยาววว เช่นเดียวกัน

.

.

 

และไม่ใช่เพียงแค่ประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ยูทูบเบอร์ชาติอื่นๆ (ที่พูดภาษาอังกฤษ) ก็เริ่มเข็นคลิป Study With Me ออกมาด้วยเช่นเดียวกัน

 

1 ชั่วโมงยังไม่พอ อัดยาวยิ่งกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง!!


ทั้งนี้ก็ยังไม่สามารถอธิบายได้ว่า กระแสคลิปคนทำการบ้านนั้นเกิดมาเพื่อจุดประสงค์อันใด แต่ดูเหมือนว่าจะถูกสร้างมาเพื่อกลุ่มวัยเรียน ที่กำลังทบทวนบทเรียน ทำการบ้าน หรือเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย เมื่อเปิดคลิปคนทำการบ้านดูไปด้วย ก็อาจจะช่วยคลายเหงาระหว่างอ่านหนังสือได้บ้าง

 

แต่จะว่าไปวัยทำงาน วัยดึก วัยรุ่งสาง ก็น่าจะเหงาเหมือนกัน เพราะฉะนั้นคลิปดูคนทำงานก็เกิดตามขึ้นมาอีกด้วย แหม๊!! อะไรจะเหงากันขนาดนั้นนะ…

 

ที่มา : @youkou1116, kotaku, nextshark

Comments

Leave a Reply