8+1 พฤติกรรม ‘การนอนหลับ’ ที่แตกต่างกันในแต่ละประเทศจากทั่วโลก

การนอนหลับเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ร่างกายมนุษย์ต้องการเป็นอย่างมาก การนอนหลับถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ร่างกายของมนุษย์ได้พักผ่อนเพื่อเพิ่มพลังงานแล้วออกไปทำกิจกรรมต่างๆ ปกติมนุษย์ควรนอนหลับวันละประมาณ 6-8 ชั่วโมง

รุ้ไหมว่า พฤติกรรมของการนอนหลับของคนทั่วโลกนั้นไม่เหมือนกัน ต่างพื้นที่ก็ย่อมมีพฤติกรรมที่เกี่ยวกับการนอนหลับแตกต่างกันไป เรามาดูว่าที่บอกว่าแตกต่าง มันต่างกันอย่างไร

 

1. ประเทศกัวเตมาลา นอนหลับกับตุ๊กตากังวล

ตามความเชื่อของชาวมายันในกัวเตมาลา ถ้าคุณรู้สึกกังวลหรือเศร้าให้เอาตุ๊กตากังวลใส่ไว้ใต้หมอนที่คุณนอน พวกเขาเชื่อว่าความกังวลและความเศร้าทั้งหลายจะไปอยู่ที่ตัวตุ๊กตาแทน แล้วเราจะคลายความกังวลไว้หลังจากที่ตื่นขึ้นมา

 

2. ประเทศญี่ปุ่น นอนหลับในที่สาธารณะ

ที่ประเทศญี่ปุ่นมีการทำงานที่หนักมาก มักจะทำงานติดต่อกันหลายชั่วโมงทำให้ร่างกายเหนื่อยล้า การงีบหลับในช่วงระยะเวลาสั้นๆ จะทำให้สมองตื่นตัว ดังนั้นการเห็นคนญี่ปุ่นนั่งงีบบนรถไฟไม่ใช่เรื่องแปลก

 

3. ประเทศเม็กซิโก นอนหลับบนเปลญวน

ชาวเม็กซิโกชื่นชอบมากๆ กับการนอนพักผ่อนบนเปลญวนสบายๆ

 

4. ประเทศนอร์เวย์ เอาเด็กไปนอนงีบนอกบ้าน

ที่นอร์เวย์พ่อแม่ทั้งหลายมักจะนำลูกใส่รถเข็นแล้วเอาไปนอนนอกบ้าน เชื่อกันว่าเด็กจะสูดเอาอากาศบริสุทธิ์เข้าไปเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเอง และประเทศนอร์เวย์เป็นประเทศที่ปลอดภัยที่สุดในโลก พ่อแม่จึงกล้าที่จะปล่อยให้ลูกนอนนอกบ้านได้

 

5. ประเทศสเปน นอนกลางวัน

ที่ประเทศสเปนคงจะเป็นที่ถูกใจของใครหลายๆ คนเพราะที่นี่เค้าเริ่มงานกันตอน 9.00-13.30 น. จากนั้นก็ให้เวลาทานข้าวแล้วก็นอนกลางวัน แล้วตื่นมาทำงานอีกทีตอน 16.30 – 20.00 น.

 

6. ประเทศอังกฤษ นอนแก้ผ้า

จากการวิจัยของ The National Sleep พบว่าคนอังกฤษชอบนอนแก้ผ้าอัตรา 1 ใน 3 คน มันสบายอ่ะเนาะ

 

7. ประเทศ สหรัฐอเมริกา นอนกับสัตว์เลี้ยง

ถึงแม้ว่าการนอนหลับกับสัตว์เลี้ยงยังเป็นเรื่องที่ยังถูกถกเถียงกันอยู่ แต่ 70% ของผู้ที่เลี้ยงสัตว์มักจะนอนกับเพื่อนรักสัตว์เลี้ยงของเขา

 

8. ประเทศอัฟกานิสถาน ห้องนอนอเนกประสงค์

ที่อัฟดานิสถานไม่มีการแยกห้องนอนส่วนตัว ทุกที่ทั่วบ้านสามารถเป็นที่นอนได้เสมอ ถ้าอยากนอน

 

แถม แมวทั่วโลก สามารถนอนหลับได้ทุกที่ ทุกเวลา

 

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply