งามไส้!! ตำรวจนอกเครื่องแบบปลอมตัวเตรียมจับยา ดันปะทะกับตำรวจนอกเครื่องแบบอีกเขต

เป็นเรื่องปกติที่ตำรวจจะทำหน้าสุดความสามารถเพื่อจับผู้ร้ายและรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน แต่บางทีการปฏิบัติการที่เกินหน้าที่นั้นก็อาจทำให้เป็นอันตรายต่อประชาชนรอบข้างหรือแม้กระทั่งกับตำรวจด้วยกันเองเช่นกัน

เมื่อไม่นานมานี้ก็มีเหตุการณ์ที่ตำรวจนอกเครื่องแบบได้ปลอมตัวเป็นพ่อค้ายาเสพติดเพื่อปฏิบัติการล่อซื้อ แต่โชคไม่ดีที่ดันปฏิบัติการชนกับตำรวจนอกเครื่องแบบอีกเขตที่ปลอมตัวเป็นผู้ซื้อ ทำให้เกิดเหตุใช้ความรุนแรงขึ้น

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อตำรวจนอกเครื่องแบบเขต 12 ปะทะกับตำรวจนอกเครื่องแบบจากเขต 11 ซึ่งก็มีกล้องตัวหนึ่งจับภาพเหตุการณ์ไว้ได้

James Craig หัวหน้าตำรวจเมืองดีทรอยต์ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวว่า “พวกเขาโผล่ออกมาเหมือนกับตำรวจในหนังตลก ถือว่าเป็นเรื่องน่าอับอายในวงการตำรวจมากๆ

นอกจากปฏิบัติการจะล่มอย่างไม่เป็นท่าแล้ว ยังอาจทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตอีกด้วย เนื่องในช่วงปี 1800 ก็เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ทำให้มีตำรวจเสียชีวิตถึง 2 คน แต่โชคดีที่ครั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บรุนแรง

 

 

โดยปกติแล้วงานตำรวจนอกเครื่องแบบนั้นเป็นงานที่ยากมาก เนื่องจากต้องทิ้งชีวิตปัจจุบันเพื่อไปใช้ชีวิตใหม่ และต้องปกปิดตัวตนของตัวเองไว้เป็นความลับ ซึ่งเห็นได้ชัดว่าตำรวจนอกเครื่องแบบของดีทรอยต์นั้นเก็บความลับดีเกินไป

ทางด้านคนในชุมชนได้แสดงความเห็นว่า “ยาเสพติดนั้นเป็นปัญหาในชุมชนของพวกเรามาหลายปีแล้ว เมืองดีทรอยต์นั้นมีอัตราการเกิดอาชญากรรมเยอะมาก ผมว่าพวกคุณควรสื่อสารกันให้ดีกว่านี้ ผมไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมไม่สื่อสารกัน

Craig กล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่างยังคงอยู่ภายใต้การสืบสวนสอบสวนต่อไป

 

คลิปวิดีโอที่มีนายตำรวจคนหนึ่งบันทึกเอาไว้ได้

 

ถึงแม้ว่าเราจะเคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้ในภาพยนตร์มาบ้าง แต่เมื่อเกิดขึ้นในชีวิตจริงแล้ว มันอันตรายมากๆ อาจทำให้มีคนเสียชีวิตได้เลยทีเดียว

ที่มา Talkofweb, Dangerous

Comments

Leave a Reply