‘หมาหูหนวก’ ถูกทิ้งถึง 5 ครั้ง ในที่สุดก็เจอเจ้าของที่ไม่ทอดทิ้ง และรักมันด้วยหัวใจ

สัตว์เลี้ยงที่มีความบกพร่องทางร่างกายมักจะถูกละเลยจากผู้คน หรือแม้จะถูกรับเลี้ยงก็อยู่ได้ไม่นาน พวกมันก็จะถูกนำมาคืน เพราะมนุษย์ไม่สามารถทนเลี้ยงได้

เหมือนกับชีวิตของ Ivor สุนัขหูหนวกที่ถูกครอบครัวทิ้งถึง 5 ครั้ง เพียงเพราะความพิการของมัน… ก่อนจะได้พบกับ RSPCA (Royal Society for the Prevention of Cruelty to Animals)

 

 

การถูกทิ้งซ้ำแล้วซ้ำอีก ทำให้น้องหมาไม่ไว้ใจมนุษย์ แต่เจ้าหน้าที่ RSPCA Centre ทำให้มันสัมผัสถึงความรักและให้ความสนใจกับมัน จน Ivor กลับมาเชื่อในมนุษย์อีกครั้ง แถมยังเผยความน่ารักให้เห็นด้วย

ต่อมาในเดือนธันวาคม Ivor ได้พบกับบ้านที่แสนอบอุ่น พร้อมด้วย Ellie Bromilow หญิงสาวที่ตกหลุมรักมัน แม้จะรู้มันหูหนวกก็ตาม

 

 

หญิงสาวบอกว่า “มันได้เรียนรู้ที่จะทำตามคำสั่ง เช่น นั่ง มา จากเจ้าหน้าที่ RSPCA แต่มันรู้มากกว่านั้น เช่น นอนลง นิ่ง หมดแล้ว และหมุนตัว”

แม้ Ivor จะหูหนวก แต่มันดูเหมือนสุนัขที่ได้ยินเสียงทั่วไป ทุกคนจะพูดกับมันพร้อมทำท่าไปด้วย และพยายามคุยกับมันบ่อยๆ

 

 

Ivor ชอบเดินเล่น และมีสัมผัสการดมกลิ่นที่ดีมาก เจ้าของจึงเล่นเกมที่เหมาะกับมัน นั่นคือ เกมซ่อนหา โดยทุกคนจะไปซ่อนตัว แล้วให้มันเป็นคนหา

 

 

ตอนนี้เจ้าหมาไม่ต้องกังวลอะไรอีกต่อไปแล้ว มันอยู่ในบ้านที่อบอุ่น อยู่กับมนุษย์ที่รักมันด้วยทั้งหมดทั้งหัวใจ และแน่นอนว่ามันกลายเป็นเป็นศูนย์กลางความสนใจของทุกคน

 

.

.

.

.

.

.

 

ที่มา boredpanda l  Facebook

Comments

Leave a Reply