ญี่ปุ่นสร้างชุด Exoskeleton เสริมพลังสุดเท่ ในราคาเบาๆ เพียงแค่ 2 ล้านบาทเท่านั้น!?

ในวัยเด็ก หลายคนคงเคยวาดฝันว่าจะมีหุ่นยนต์ตัวใหญ่ หรือมีชุดทรงพลังไว้ใส่เท่ๆ กันบ้างใช่ไหม ซึ่งแน่นอนว่าถ้าลองมองย้อนกลับไป เราก็คงคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้หรอกที่จะมี Exoskeleton อันทรงพลังไว้ใส่ในชีวิตจริง

แต่ว่าฝันนั้นจะเป็นจริงแล้ว เพราะทาง Skeletonics บริษัทสัญชาติญี่ปุ่นที่เกิดขึ้นจากความชอบส่วนตัวในการผลิตชุด Exoskeleton ได้ทำสำเร็จแล้ว พร้อมกับนำผลงานของพวกเขาออกมาโชว์ให้สาธารณะชนได้เห็นกัน

 

 

Skeletonics นั้นเป็นบริษัทที่เกิดขึ้นโดยกลุ่มนักเรียนจากมหาวิทยาลัย Okinawa National College of Technology โดยพวกเขานั้นริเริ่มสร้างชุด Exoskeleton มาตั้งแต่ปี 2011 ซึ่งเริ่มจากจุดธรรมดาๆ ที่ทำจากวัสดุถูกๆ

ปัจจุบันทีมได้พัฒนาชุดของพวกเขาจนเป็นชุดเหล็กทั้งตัว แถมยังสามารถขยับได้ดั่งใจนึกด้วย และผลจากการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง พวกเขาก็พร้อมจะวางขายชุด Exoskeleton ตามท้องตลาดกันแล้วในราคา 10 ล้านเยนหรือเป็นเงิน 2.9 ล้านบาท!!

 

 

หลายคนคงสงสัยว่าเจ้าชุด Exoskeleton ที่ว่านั้นมันทำอะไรได้บ้างถึงได้ขายในราคาที่แพงขนาดนี้ ซึ่งทาง Reyes Tatsuru Shiroku หนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังผลงานสุดเท่นี้ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า

“พวกเราไม่คิดว่าเรากำลังสร้างอะไรที่มีประโยชน์หรอกนะ แต่นั่นก็เป็นเหตุผลที่ทำให้เราสามารถสร้างอะไรเจ๋งๆ และแปลกใหม่ออกมาได้ ซึ่งถ้าคุณดูดีๆ จะรู้ว่างานของเราสุดยอดแค่ไหน

แต่ผมก็ต้องคอยอธิบายให้คนมากมายเข้าใจเช่นกันว่าชุดของเรามันทำอะไรได้ไม่ได้บ้าง ซึ่งก็สร้างความงงงวยให้คนมากมาย”

 

 

สุดท้ายแล้ว ถ้าใครคิดว่าเงินเหลือและชอบในความเท่ของชุดดังกล่าวโดยไม่แคร์ถึงประโยชน์ของมัน คุณก็สามารถสั่งของชุดดังกล่าวผ่านบริษัท Skeletonics ได้เลย ซึ่งชุดได้เริ่มวางขายแล้วตั้งแต่วันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา

 

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply