สุนัขถูก ‘ล่ามโซ่’ ไว้หลังบ้าน คู่รักเลยเข้าช่วยเหลือ พร้อมเติมเต็มความสุขให้

เป็นเวลาหลายปีที่คู่รักต้องเจ็บปวดกับการเฝ้ามองเพื่อนบ้านทำร้ายสุนัขโกลเด้นตัวเอง มันถูกล่ามโซ่ไว้ข้างนอกทุกวัน ถ้ามันเห่า เจ้าของจะใช้สก็อตเทปรอบปาก ทำให้มันเจ็บปวดและหายใจลำบาก

สำหรับคู่รักคู่นี้ พวกเขาเป็นคนรักสุนัขและเลี้ยงสุนัขโกลเด้นไว้เหมือนกัน นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม่พวกเขาถึงรู้สึกเจ็บปวดเมื่อเห็นเพื่อนบ้านทำร้ายสุนัข

 

 

คู่รักตัดสินใจโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่กลับไม่มีอะไรเกิดขึ้น เจ้าหมายังคงถูกล่ามโซ่ไว้ที่สนามหลังบ้าน และอยู่อย่างโดดเดี่ยวด้วยความหวาดกลัวเช่นเดิม

จนกระทั่งไม่นานมานี้ เจ้าหมาเริ่มรู้สึกหมดหวังที่จะได้รับการช่วยเหลือ มันเอาแต่นอนบนคอนกรีตด้วยอาการเซื่องซึมและหดหู่

 

 

Animal Advocates Society องค์กรช่วยเหลือสัตว์บอกว่า “สุนัขตัวนี้อยู่ในสภาพที่แย่มาก เห็นได้ชัดว่ามันถูกทำร้าย มันไม่ไว้ใจใครเลย มันวิ่งไปวิ่งมาอย่างบ้าคลั่ง และมันกำลังจะถูกฆ่าในอีกไม่กี่วันข้างหน้า!!”

เหตุการณ์นี้ดำเนินมาเป็นเวลาหลายปี จนคู่รักไม่อาจทนเห็นได้อีกต่อไป และเห็นได้ชัดว่าไม่มีใครยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือเจ้าหมาตัวนี้เลย

 

 

คู่รักจึงตัดสินใจเข้าไปช่วยเหลือมันด้วยตัวเอง พวกเขาแอบกระโดดข้ามรั้วไป ปลดโซ่ให้เจ้าหมา และพากมันกลับบ้านด้วย ก่อนจะตั้งชื่อให้มันว่า Alfie

แม้จะอายุยังน้อย แต่ Alfie ได้รับความทุกข์ทรมานในชีวิตอย่างมหาศาล ด้วยเหตุนี้เองทำให้มันไม่เชื่องเลยแม้แต่น้อย

 

 

Animal Advocates Society บอกว่า “สภาพของ Alfie ได้รับความเสียหายอย่างหนัก มันเลยอ่อนไหวง่าย ดังนั้นจึงต้องใช้เวลานานกว่าจะทำให้มันเชื่องเหมือนโกลเด้นทั่วไป”

แต่โชคดีที่มันเจอเจ้าของใหม่ที่มีความอดทนและพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อมัน พวกเขาทำให้แน่ใจว่าจะได้รับความไว้วางใจจาก Alfie และทำให้มันได้อยู่ในที่ที่ปลอดภัย

 

 

จนเมื่อไม่นานนี้ Alfie ก็กลายเป็นสุนัขที่มีแต่ความสนุกสนานและไม่เป็นกังวล ชีวิตใหม่ของมันเต็มไปด้วยการผจญภัยแสนสนุก และครอบครัวใหม่ของมันชอบพาไปเที่ยวด้วยเสมอ

 

 

ครอบครัวได้ซื้อของเล่นให้เจ้าหมา และดูเหมือนนี่จะเป็นของเล่นชิ้นแรกในชีวิตของมันด้วย

ในปีแรกนับตั้งแต่ลืมตาดูโลก ชีวิตของ Alfie เต็มไปด้วยความเศร้าและความทุกข์ทรมาน แต่โชคดีที่เพื่อนบ้านยื่นมือเข้ามาช่วย พร้อมทำให้ชีวิตที่เหลือของมันเต็มไปด้วยความสุขและความสนุกสนาน

 

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply