ความสัมพันธ์ของ ‘เพื่อนสนิท’ ที่ยังค้างคา ไข่ย้อย-ดากานดา กับตอนจบที่ไม่ได้อยู่ในหนัง

ภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนสนิท จากค่าย GTH คงจะเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์เรื่องโปรดในดวงใจของใครหลายๆ คน กับประสบการณ์ที่ #เหมียวบู้บี้ เชื่อว่า คุณก็คงจะเคยแอบรัก ‘เพื่อนสนิท’ กันเกือบทุกคน ทำให้เวลากลับมาดูทีไรก็ยังอินไปกับเรื่องนี้อยู่เสมอ

 

 

ย้อนกลับไปเกือบ 13 ปีที่แล้ว ภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนสนิท ได้ออกฉายไปเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2005 นับได้ว่าเป็นการแจ้งเกิดของนักแสดงชื่อดังหลายคนเช่น ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, นุ่น ศริพันธ์, เอ๋ มณีรัตน์, โอปอล์ ปณิสรา ทำรายได้ไปมากกว่า 80 ล้านบาทในสมัยนั้น

 

 

เพื่อนสนิท มีเค้าโครงเรื่องจากหนังสือเรื่อง กล่องไปรษณีย์สีแดง ของ อภิชาติ เพชรลีลา กับตอนจบในหนังที่เรารู้เพียงว่าความสัมพันธ์ของ ไข่ย้อยและดากานดายังไม่จบ ดากานดารู้เพียงแค่ ไข่ย้อยเพื่อนสนิทของเธอบอกว่าแอบชอบเธอผ่านทางโปสการ์ดที่เขาส่งมาให้แค่นั้น แล้วก็จบไปโดยที่ไม่รู้ว่าความสัมพันธ์ของทั้งสองคนเป็นอย่างไร

 

 

ใครที่อยากรู้เรื่องราวตอนจบที่แท้จริงของเรื่องนี้ทางคุณ อภิชาติ เจ้าของเรื่องก็ได้เขียนคำตอบที่หลายคนคาใจไว้ในหนังสือเรื่อง ไข่ย้อย ดากานดา เป็นเหตุการณ์อีก 9 ปี ต่อมาที่ดากานดา ไปอยู่ที่กรุงปราก ประเทศเช็กเกีย แล้วบังเอิญได้เจอกับหนุ่มไทยคนหนึ่ง จึงตัดสินใจคบกัน โดยที่เธอไม่รู้ว่าเพื่อนสนิทอย่างไข่ย้อยก็มาเป็นศิลปินที่ประเทศนี้ด้วย จนกระทั่งเธอย้ายกลับมาเป็นอาจารย์ประจำคณะวิจิตร์ศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

 

 

ดากานดาได้มีโอกาสเจอกับไข่ย้อยอีกครั้งหลังจากที่เขาเป็นศิลปินจึงได้ชวนไปเที่ยวปายด้วยกันพร้อมกับแฟนของดากานดาด้วย จึงเป็นโอกาสอีกครั้งที่เพื่อนสนิททั้งสองคนจะได้กลับมาใกล้ชิดกันอีกครั้ง ในวันที่พวกเขาโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ไม่ใช่เด็กมหาลัยเหมือนกับแต่ก่อน

หนังสือเล่มนี้ก็จะมาเปิดเผยความสัมพันธ์ของไข่ย้อย ดากานดาที่ทุกคนคาใจ  รวมถึงเรื่องของ นุ้ย พยาบาลสาวที่คอยดูแลไข่ย้อยตอนที่เขาหนีไปพักใจว่าเกิดอะไรขึ้นหลังจากที่ไข่ย้อยไปหาเธอที่เกาะพะงันในวันนั้น

ความสัมพันธ์ของทั้ง 3 คน จะเป็นอย่างไร ติดตามต่อกันได้ที่หนังสือเรื่อง ไข่ย้อย ดากานดา ของ อภิชาติ เพชรลีลา

 

ที่มา majorcineplex

Comments

Leave a Reply