หญิงออสซี่ถูกจับ หลังหลอกญาติๆ ว่าเป็นมะเร็ง แล้วหอบเงินบริจาก 1 ล้านบาทหนีไป!!

ในปัจจุบันนั้นมีเว็บไซต์ที่สร้างขึ้นเพื่อขอรับบริจากเงินเกิดขึ้นมากมาย โดยผู้รับบริจากนั้นมักจะสร้างขึ้นเพื่อหาเงินไปช่วยเหลือในส่วนต่างๆ ตามแต่ที่ตนคิด โดยส่วนใหญ่มักจะเป็นการรับบริจากเงินเพื่อช่วยเหลือการรักษาโรคหรือช่วยคนจร

แน่นอนว่าการรับบริจาคด้วยเหตุผลดังกล่าวนั้นมักจะได้ผลเสมอๆ จนเป็นเหตุให้หลายคนใช้วิธีดังกล่าวหลอกเอาเงินจากผู้หวังดี ซึ่งการหลอกหลวงแนวดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะบนเว็บไซต์รับบริจาคเท่านั้น แต่บางคนถึงกับลงทุนหลอกคนรอบตัวว่าป่วยและเดือดร้อนเรื่อเงินเพื่อหลอกเอาเงินค่ารักษา

Hanna Dickenson วัย 24 ปี จากประเทศออสเตรเลียก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เลือกจะหลอกครอบครัวและญาติว่าตนป่วยเป็นมะเร็ง เพื่อหวังให้ได้รับเงินสนับสนุนค่ารักษาเป็นเงินกว่า 31,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือเกือบ 1 ล้านบาท

 

 

ซึ่งเงินก้อนดังกล่าวนั้นไม่ได้มาจากเพียงญาติและครอบครัวเพียงอย่างเดียว เพราะหลังเรื่องแดงขึ้นมา เหล่าญาติๆ ก็ทราบว่ามีการขอเรี่ยไรเงินจากเพื่อนฝูงมาช่วยเหลือค่ารักษา Hanna อีกด้วย

แต่ความจริงกลับเปิดเผยหลังมีคนเห็น Hanna ยังคงใช้ชีวิตตามปกติบนโลกโซเชี่ยลของเธอ ด้วยเหตุนี้เหล่าญาติๆ จึงออกหมายศาลเพื่อตามจับเธอ โดยทางศาลได้ให้นิยามการกระทำของเธอว่าน่ารังเกียจ

อย่างไรก็ตาม Hanna Dickenson ได้ออกมารับสารภาพในท้ายที่สุดว่า เธอหลอกเอาเงินจากทุกคนจริงๆ นั่นจึงทำให้เธอถูกตั้งข้อกล่าวหา 7 ข้อหาด้วยกัน

 

 

David Starvaggi ผู้พิพากษาได้กล่าวถึงพฤติกรรมของ Hanna ว่า “การกระทำของเธอมันน่ารังเกียจ เพราะเธอได้ทำลายน้ำใจของเพื่อนมนุษย์ที่หยิบยื่นให้กับเธอ

มีคนมากมายตัดสินใจจะช่วยเหลือและมอบโอกาสให้ ซึ่งพวกเขายินดีจะมอบสินน้ำใจที่ได้จากการทำงานอย่างหนักให้แก่เธอ แต่เธอกลับทำลายมัน”

 

ที่มา bbc, radioaustralia

Comments

Leave a Reply