เจ้าเหมียวถูกทำร้ายจน ‘พิการ’ แต่มันไม่ยอมให้อดีตมาขัดขวางความสุขในวันนี้

เราอาจจะคุ้นชินกับแมวที่มีหน้าตานิ่งๆ ไม่ค่อยแสดงออกทางสีหน้าสักเท่าไหร่ แต่นั่นไม่ใช่สำหรับเจ้าเหมียว Rexie เพราะมันสามารถแสดงสีหน้าได้หลากหลายอารมณ์ จนมีแฟนคลับทั่วโลกเลยล่ะ

เห็นครั้งแรก คุณอาจจะคิดว่า Rexie เป็นแมวที่มีความสุข เป็นแมวทั่วไป หรือเป็นแมวที่รักการถ่ายรูป แต่จริงๆ แล้ว เบื้องหลังความงดงามเหล่านี้ มันเคยผ่านสิ่งที่เลวร้ายมาก่อน

 

 

Dasha Minaeva เจ้าของของ Rexie ได้รับเลี้ยงมัน โดยการช่วยมันออกจากบ้านที่น่ากลัว ซึ่งเป็นที่ที่มันถูกทำร้ายและถูกทารุณกรรมสารพัดอย่าง

เพราะการทำร้ายจากเจ้าของเดิมนี้เอง ทำให้เจ้าเหมียวเกือบเป็นอัมพาต เนื่องจากกระดูกสันหลังของมันหัก จนไม่สามารถควบคุมขาหลังได้

 

 

ตั้งแต่นั้นมา Rexie ก็พยายามปรับตัวให้เข้ากับอาการบาดเจ็บของมัน และมันไม่ยอมให้อะไรมาหยุดความสุขของมันได้

Dasha บอกว่า “มันทำทุกอย่างที่แมวทั่วไปทำ แต่ไม่สามารถเข้าห้องเองได้และไม่สามารถเกาหูตัวเองได้ แต่ไม่ใช่ปัญหา เพราะมันมีฉันที่คอยทำสิ่งเหล่านั้นให้”

 

 

แม้ว่าอดีตของ Rexie  จะเลวร้ายและน่ากลัว แต่ตอนนี้มันได้รับความรัก ได้อยู่ในบ้านที่อบอุ่น ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้มันลืมอดีตอันเลวร้ายไปได้

เมื่อได้รับการปลอบโยนจาก Dasha มันก็เริ่มเผยตัวตนออกมา นั่นคือการแสดงอารมณ์ทางสีหน้า และมันก็ตลกมากซะด้วยสิ

 

 

เจ้าเหมียวไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นแมวพิการ แม้ว่าตอนแรกมันจำเป็นต้องใช้รถเข็น แต่ด้วยหัวใจที่มุ่งมั่น มันพัฒนาจนตอนนี้สามารถเดินไปไหนมาไหนด้วยสี่ขาของมันเอง

ด้วยบุคลิกที่น่ารักไม่ซ้ำใคร และการแสดงออกทางสีหน้าที่ทั้งน่ารักและตลกในเวลาเดียวกัน ทำให้เจ้าเหมียวมีผู้ติดตามในอินสแกรม rexiecat กว่า 180,000 คนทั่วโลก

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply