คสอ.ทำพิษ หนุ่มสูญเงิน 30 ลบ. เพราะโอนไปให้ ‘แฟนสาวแสนสวย’ ที่จริงๆ แล้วอายุ 42 ปี

โลกอินเทอร์เน็ต ถือว่าเป็นโลกเสมือนขนาดใหญ่และมีอิสระมากกว่าโลกแห่งความจริง ในโลกนี้คุณสามารถที่จะเป็นใครก็ได้ จะเขียนประวัติขึ้นมาอย่างไรก็ทำได้

และนั่นคือข้อเสียของโลกออนไลน์ ทำให้คนไม่ดีใช้ช่องโหว่ตรงนี้ในการหลอกหลวงคนอื่นๆ ได้หลายครั้ง ไม่ว่าจะทำเป็นชวนไปลงทุนหรือหลอกลวงในรูปแบบความรักก็ตาม

เหมือนกับสิ่งที่ Li Xiaoqing โดนกระทำ เขาต้องเสียเงินไปกว่า 30 ล้านบาทเพราะนำไปลงทุนให้กับคนที่คิดว่าเป็น ‘แฟนสาว’ อายุยี่สิบกว่าๆ ของเขา ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้วเธออายุ 42 ปี เรียกได้ว่าเจอพลังเวทมนตร์แห่งเครื่องสำอางหลอกเอาเต็มๆ

 

 

เมื่อวันที่ 22 เดือนมีนาคม 2018 Li Daqing พี่ชายของ Li Xiaoqing ได้เดินทางไปสถานีทำตรวจที่เมืองเซินเจิ้น และบอกกับพวกเขาว่าเขาเพิ่งสังเกตเห็นว่าเงินเป็นล้านๆ ได้หายไปจากบัญชีที่เอาไว้ทำธุรกิจของครอบครัว

เขาสงสัยในตัวน้องชาย ผู้ที่รับผิดชอบเรื่องธุรกิจการเงิน จนสุดท้ายน้องชายก็ได้รับสารภาพว่าเขาได้ให้เงินไปกับ Wang Sanjie แฟนสาว ‘แสนสวยและเยาว์วัย’ ของเขา ผู้ที่อ้างว่ามีความรอบรู้เรื่องลงทุนเป็นอย่างดี

แต่จริงๆ ไม่ได้มีแค่เหตุผลเดียวที่ทำให้เขาโอนเงินไปให้เธอ มันมีอีกหลายเหตุผลไม่ว่าจะเป็นเพราะเธอบอกมาอีกว่าต้องการเงินไปรักษาคุณแม่ที่กำลังเผชิญกับโรคหลอดเลือดสมองและยังบอกอีกว่าครอบครัวของเธอติดหนี้พนันก้อนโตจากมาเก๊า

 

 

จากปี 2016 ถึงปลายปี 2017 Li Xiaoqing ได้โอนเงินไปบัญชีของ Wang ถึง 150 ครั้ง ซึ่งสรุปรวมแล้วเป็นเงินมูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท

ซึ่งเขาก็ได้กล่าวเพิ่มว่าตอนแรกเขาได้รับเงินจากเธอคืนประมาณ 5 ล้านบาท โดยบอกว่ามันเป็นเงินปันผลจากการลงทุน แต่อย่างไรก็ตามเงินอีก 25 ล้านบาทนั้นยังคงหายไปกับสายลม

 

 

และเมื่อตำรวจได้สืบสวนเรื่องนี้ ก็ค้นพบอย่างรวดเร็วว่า Wang ไม่ใช่คนที่เธอบอกว่าเธอเป็น ขณะที่ Li Daqing บอกว่าเธอนั้นเกิดในปี 1990 แต่ตัวตนจริงๆ ของเธอกลับเกิดในปี 1976

และเมื่อเจ้าหน้าที่ได้โชว์ภาพของบัตรประชาชนของเธอให้ครอบครัว Li ได้ดู ไม่มีใครสามารถจำผู้หญิงคนนี้ได้เลย Li Daqing บอกว่ารูปที่เห็นมันต่างจาก Wang ที่เขารู้จักเหลือเกิน

 

 

ด้วยความเชี่ยวชาญทางการแต่งหน้าของ Wang ทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจยากขึ้นไปอีก โดยที่เจ้าหน้าที่ได้ให้สัมภาษณ์ว่าพวกเขาต้องการค้นหาบุคคลที่แตกต่างกันไปถึงสามคนนั่นคือ Wang ตอนหน้าสด, ตอนแต่งหน้าเบาๆ และตอนแต่งหน้าแบบจัดเต็ม

แต่ในท้ายที่สุด เจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถจับคุมเธอได้ในขณะที่เธออยู่ที่สถานีรถไฟ

 

ที่มา Medium

Comments

Leave a Reply