พบกับ 7 อุโมงค์สุดหลอนที่น่ากลัวที่สุดในโลก เอาซะไม่กล้าลอดอุโมงค์กันไปอีกนาน!!

สำหรับคนที่ชื่นชอบในการชมภาพยนตร์สยองขวัญเป็นชีวิตจิตใจก็คงรู้อยู่แล้วว่าสถานที่แบบไหนที่มักจะมีเบื้องหลังอันน่ากลัวซุกซ่อนอยู่ หนึ่งในสถานที่เหล่านั้นก็คงไม่พ้นอุโมงค์ที่ดูลึกลับนั่นเอง

ซึ่งก็มีสถานที่จริงๆ ที่มีตำนานที่เล่าต่อกันมาจนถึงปัจจุบัน ถ้าอยากรู้เรื่องราวก็ลองไปอ่านกันได้เลยกับ 7 อุโมงค์ที่เฮี้ยนที่สุดในโลก

 

อุโมงค์ Sensabaugh

หนึ่งในอุโมงค์ที่ผีดุที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกานั้นตั้งอยู่ที่รัฐเทนเนสซี ประเทศสหรัฐอเมริกา สร้างในปี 1920 และตั้งชื่อตามเจ้าของที่ดิน Edward Sensabaugh ซึ่งก็มีการเล่าเรื่องต่อๆ กันมาหลากหลายรูปแบบ

บ้างก็เล่าว่า Edward เชิญคนไร้บ้านมาที่บ้าน คนไร้บ้านขโมยเงิน เมื่อ Edward รู้ คนไร้บ้านก็ลักพาตัวลูกสาวของเขาและพาไปฆ่าในอุโมงค์ บ้างก็เล่าว่า Edward เป็นคนฆ่าลูกสาวของเขาเองในอุโมงค์นั้น ทำให้เป็นที่สิงสถิตของวิญญาณลูกสาวของเขา หากขับรถเข้าไปและดับเครื่องยนต์กลางทาง รถของคุณจะสตาร์ตไม่ติดอีกเลย

 

อุโมงค์โหยหวน

เป็นอุโมงค์เล็กๆ บริเวณน้ำตกไนแอการ่า รัฐออนตาริโอ ประเทศแคนาดา ที่มีตำนานกล่าวว่ามีเด็กผู้หญิงถูกเผาทั้งเป็นที่นั่น เนื่องจากบ้านของเธอนั้นถูกเผา ทำให้ไฟเกิดลุกไหม้ติดที่เสื้อผ้าของเธอ เธอจึงวิ่งหนีเข้าไปในอุโมงค์และร้องโหยหวนอย่างทรมาน หากมีคนเดินเข้าไปจุดไม้ขีดในอุโมงค์ ไม้ขีดจะดับทันทีและจะได้ยินเสียงผู้หญิงกรีดร้องอีกด้วย

 

อุโมงค์วิญญาณสีน้ำเงิน

อุโมงค์แห่งนี้มีชื่อว่า Merritton ซึ่งก็มีผู้คนมากมายกล่าวว่าพบเห็นเงาสีน้ำเงินบริเวณอุโมงค์แห่งนี้ นอกเหนือจากนั้นการก่อสร้างอุโมงค์นี้ยังก่อให้เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมบริเวณสุสานใกล้เคียงอีกด้วย

 

อุโมงค์ Moonville

อุโมงค์รถไฟ Moonville แห่งนี้สร้างมาเพื่อเป็นทางลัดไปยังเมื่อง Cincinnati อุโมงค์นี้เป็นอุโมงค์ที่อันตรายมากเนื่องจากมักจะเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนคนที่เดินผ่านไปผ่านมาบริเวณนั้น มีตำนานกล่าวว่าชายผู้หนึ่งเดินถือตะเกียงกำลังโบกมือเพื่อให้รถไฟหยุด แต่โชคไม่ดีที่รถไฟไม่สามารถหยุดได้ทันเวลา

มีคนเล่าว่าวิญญาณของชายถือตะเกียงผู้นั้นยังคงวนเวียนอยู่บริเวณนี้ นอกจากนั้นยังมีป้ายบอกอีกด้วยว่าอย่าสนใจแสงที่ลอยไปลอยมาอยู่ในอุโมงค์ แม้ว่าอุโมงค์แห่งนี้ถูกสั่งปิดในปี 1986 แต่วิญญาณของชายถือตะเกียงก็ยังคงวนเวียนอยู่

 

อุโมงค์ Hoosac

อุโมงค์ Hoosac ในรัฐแมสซาชูเซส ถูกสร้างขึ้นในปี 1876 เป็นอุโมงค์ที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 2 ของโลก ในสมัยที่สร้างอุโมงค์นั้นไม่ได้มีการรักษาความปลอดภัยของคนงานมากเท่าไหร่นัก ทำให้มีคนงานเสียชีวิตรวมทั้งสิ้น 195 คน มีชายคนหนึ่งเล่าว่าเขาเคยถูกวิญญาณในอุโมงค์ช่วยชีวิต เนื่องจากวิญญาณได้เตือนเขาว่าเขากำลังจะถูกรถไฟชน

 

อุโมงค์ Big Bull

มีเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับอุโมงค์แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นชายที่โดนถลกหนังในปี 1901 หรือคนที่กระโดดจากรถไฟลงมาเสียชีวิตในปี 1904 หนึ่งปีผ่านไปก็เริ่มมีเรื่องราวขนหัวลุก ในขณะที่รถไฟเกิดเสียกลางทางในอุโมงค์แห่งนั้นพนักงานเก็บตั๋วได้ออกมานอกรถไฟเพื่อปักป้ายเตือนอีกฝั่งของอุโมงค์ แต่เมื่อเขากลับมาก็ได้เกิดสิ่งประหลาดขึ้น

เขากลับมาเล่าให้พนักงานคนอื่นฟังว่าในอุโมงค์นั้นมีเสียงกรีดร้องและเสียงแปลกๆ มากมาย พนักงานบางคนได้ยินเสียงตะโกนว่า “จงนำความหนักอึ้งอันน่ารังเกียจนี้ออกไปจากตัวข้า” และหลังจากนั้นก็ได้ยินอีกว่า “พวกมันกำลังดื่มเลือดของข้า” พวกเขาพยายามหาที่มาของเสียงแต่ก็ไม่พบอะไรเลย

 

อุโมงค์ Church Hill 

อุโมงค์แห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมืองริชมอนด์ รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่แห่งนี้ไม่เคยมีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้นเลยตั้งแต่ปี 1873-1902 และถูกสั่งปิดในช่วงปี 1920 ก่อนที่จะเปิดใช้งานอีกครั้งในปี 1925 เหตุการณ์ร้ายแรงก็เกิดขึ้น เมื่อมีคนงานติดอยู่ในอุโมงค์ที่พังทลายลงมาทำให้มีบางคนเสียชีวิตและสูญหาย

ตำนานกล่าวว่าเป็นฝีมือของผีดูดเลือดที่กินซากศพของคนที่ติดอยู่ในอุโมงค์ ในปัจจุบันก็ได้มีการโบกปูนปิดอุโมงค์ แต่ก็ยังมีบางคนในละแวกนั้นกล่าวว่ายังคงได้ยินเสียงร้องโหยหวนจากในอุโมงค์

 

ที่มา theoccultmuseum

Comments

Leave a Reply