สาวเสิร์ฟกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ หลังเพื่อนร่วมงานเซอร์ไพรส์ ให้เธอได้กลับไปเจอ ‘แม่’ อีกครั้ง

เวลาที่เราต้องเดินทางไปเรียนหรือไปทำงานไกลบ้าน ความรู้สึกหนึ่งที่เราต้องเจอคือ ความคิดถึงบ้าน คิดถึงครอบครัวที่รอเราอยู่ เช่นเดียวกันกับหญิงสาวคนนี้ที่ถึงแม้ว่าเธอจะห่างบ้านมานานมากแล้วก็ตาม แต่เธอก็ไม่อาจห้ามความรู้สึกนั้นเอาไว้ได้เลย

เธอมีชื่อว่า Mary Keaulana-Riotutar หญิงสาวที่ปัจจุบันอาศัยอยู่ในเมือง Laredo รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เธอเข้ามาทำงานเป็นสาวเสิร์ฟอยู่ในร้านอาหารที่มีชื่อว่า Cheddar’s Scratch Kitchen

 

Mary หญิงสาวผู้ห่างบ้านมาทำงานในรัฐเท็กซัส

 

Mary เดินทางจากรัฐฮาวาย มาใช้ชีวิตและทำงานอยู่ในรัฐเท็กซัสนี้นานถึง 5 ปีแล้ว โดยที่ไม่ได้กลับไปยังบ้านเกิดของตัวเองเลยแต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังคงคิดถึงบ้านอยู่เสมอ แต่โชคดีที่เธอยังคงมีเพื่อนร่วมงานที่คอยดูแลเอาใจใส่เธอมาตลอด ราวกับเป็นครอบครัวเดียวกัน

เธอเล่าว่า “ฉันทายว่าเหตุผลเดียวที่ทำให้ฉันสามารถอยู่ไกลบ้านได้นานขนาดนี้ ช่วยให้ฉันลืมความเจ็บปวดจากการคิดถึงคนในครอบครัวเพียงคนเดียวซึ่งก็คือแม่ของฉันไปได้บ้าง นั่นคงเป็นเพราะเพื่อนร่วมงานและเพื่อนสนิทของฉันทุกคน”

 

ร้านอาหารที่เธอทำงานอยู่

 

จนกระทั่งในคืนวันหนึ่งขณะที่ Mary กำลังทำงานอยู่ เพื่อนร่วมงานของเธอ แม้แต่คนที่ไม่ได้ทำงานในวันนั้น ทุกคนมารวมตัวกันพาเธอเข้าไปในห้องครัวของร้าน ก่อนที่จะมอบของขวัญที่วิเศษที่สุดให้กับหญิงสาวคนนี้

 

เพื่อนๆ ทุกคนมารวมตัวกัน และพาเธอเข้ามาในห้องครัว

 

เพื่อนร่วมงานของเธอคนหนึ่งพูดเปิดขึ้นมาว่า “พวกเรามารวมตัวกันเป็นครอบครัวได้ก็เพราะเรารักเธอมาก มาก มากจริงๆ”

จากนั้นคนต่อไปก็ระบายความในใจที่เขียนเอาไว้ในกระดาษโน้ตว่า “Mary เธอทุ่มเทให้กับบริษัทนี้และพวกเราทุกคนที่เป็นเหมือนครอบครัว เธอพยายามมากเป็นสองเท่า เธออุทิศตัวเองให้กับสถานที่แห่งนี้จากใจจริง” แล้วเพื่อนร่วมงานอีกคนก็พูดว่า “เธอเป็นคือเพื่อนที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับเรา ขอให้พระเจ้าคุ้มครองเธอ”

 

เพื่อนแต่ละคนเริ่มพูดความในใจให้เธอฟัง

 

แล้วความงุนงงของ Mary ก็เกิดขึ้น เมื่อเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งพูดว่า “ฉันหวังว่าเธอจะเจอแต่สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต ขอให้โชคดีกับการเดินทางในครั้งนี้” Mary ไม่เข้าใจว่าเพื่อนต้องการจะสื่ออะไร เพราะเธอไม่มีแผนที่จะเดินทางไปไหนเลย

 

เธอยังคงสับสนว่าเพื่อนต้องการจะบอกอะไรเธอกันแน่

 

ระหว่างที่เธอยังคงไม่เข้าใจในสิ่งที่เพื่อนพูด จู่ๆ เธอก็ได้รับซองจดหมายที่ทำเอาเธอถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ เพราะภายในซองจดหมายดังกล่าวคือเงินที่เพื่อนร่วมงานของเธอช่วยกันออกให้เป็นค่าตั๋วเครื่องบินเดินทางกลับบ้านเกิด

 

 

หลังจากนั้นน้ำตาก็พรั่งพรูออกมาจากสองตาของ Mary เธอระบายความรู้สึกในตอนนั้นออกมาว่า “ฉันคิดถึงแม่ คิดถึงครอบครัว คิดถึงอาหาร คิดถึงบรรยากาศ ทุกๆ อย่างที่บ้านของฉัน และมักจะพูดแบบนั้นอยู่เสมอ ฉันไม่รู้จะพูดว่าอย่างไรดี ฉันรักพวกเธอทุกคน ขอบคุณพวกเธอมากจริงๆ”

 

 

คลิปเหตุการณ์ที่ Mary โพสต์เอาไว้ในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2018

 

นับว่าเป็นการเซอร์ไพรส์ที่แสนอบอุ่นหัวใจเป็นอย่างมาก ในที่สุด Mary ก็ได้กลับไปเจอแม่เสียที หลังจากที่ห่างบ้านมานาน และหวังว่าความซาบซึ้งของพวกเขาเหล่านี้จะช่วยเติมเต็มวันดีๆ ให้กับเพื่อนๆ ทุกคนที่เข้ามาอ่านนะ

 

ที่มา: lifebuzz

Comments

Leave a Reply