แนะนำ 10 ภาพยนตร์สำหรับสายจิต ส่วนผสมของความโหดและดิบ ลุ้นระทึกทุกลมหายใจ…

ภาพยนตร์ที่กำลังดังระเบิดในโรงภาพยนตร์ส่วนใหญ่ จะเป็นแนวที่ผู้ใหญ่ดูได้ และเด็กก็ดูดี สนุกสนานตามประสาสื่อบันเทิงระดับสากล มีฉากแอกชั่นที่สนุก เรื่องราวชวนติดตาม

แต่อีกหนึ่งแนวภาพยนตร์ที่เหมาะกับคนเฉพาะกลุ่มสุดๆ นั้น อย่างภาพยนตร์แนวจิตๆ ก็คงเป็นที่น่าสนใจเช่นกัน แต่น้อยคนนักที่จะใจกล้าใจแข็งดูได้จนจบ เนื่องจากมีความน่ากลัว ภาพของเลือด การฆาตกรรม และอื่นๆ ที่เป็นการกระทำอันรบกวนจิตใจ

 

 

หากใครอยากจะลองเปลี่ยนแนวหนังที่ตัวเองชอบ เปิดใจรับความดิบเถื่อนเข้าสู่สายตา ภาพยนตร์แนวจิตวิทยาระทึกขวัญเหล่านี้ รับรองว่าพวกมันจะสนองต่อความก้าวร้าวในใจของท่านได้อย่างแน่นอน เอาเป็นว่าเรามาดูกันเถอะ แต่ละเรื่องจะบอกเล่าแตกต่างกันอย่างไรบ้าง…

 

Oldboy – เคลียร์บัญชีแค้นจิตโหด (2003)

หนังระดับตำนานสัญชาติเกาหลี เมื่อชายคนหนึ่งถูกจับตัวและถูกขังลืมเป็นเวลานานถึง 15 ปี โดยที่ไม่มีเหตุผลใดๆ มารองรับเลย และจะต้องตามหาคำตอบเวลาภายใน 5 วัน เขาออกตามล่าล้างบัญชีแค้นกับผู้ที่พรากชีวิตของเขาไป เพื่อจะได้เรียนรู้ถึงความโหดร้ายอันน่าสยดสยอง ที่ทำลงไปโดยไม่รู้ตัว

 

 

I Saw The Devil – เกมโหดล่าโหด (2010)

ว่าด้วยเรื่องราวปฏิบัติการจองเวรสุดโหดของพระเอก ที่ลางานไปตามล่าฆาตกรโรคจิตหื่นกาม ที่เคยจับคู่หมั้นของเขาไปฆ่าหั่นศพทิ้งอย่างสยดสยอง แต่เมื่อเจอตัวคนร้าย… แทนที่เขาจะจัดการฆ่าล้างแค้นซะให้สิ้นเรื่อง กลับนำตัวมาทรมานด้วยสารพัดวิธีอย่างสาสม

 

 

The Man From Nowhere – นักฆ่าฉายาเงียบ (2010)

ชายผู้มีปัญหาชีวิตในอดีตที่ต้องการชีวิตอันสงบสุข มีเพื่อนเพียงคนเดียวเป็นสาวตัวน้อยคนข้างบ้าน จนกระทั่งคุณแม่ของเด็กสาวขโมยของมาจากแก๊งมาเฟียขาใหญ่ ทำให้พวกเขาถูกลักพาตัวทั้งครอบครัว กระตุ้นทำให้ชายคนนี้ต้องออกตามล่าและรักษาแสงสุดท้ายในชีวิตของเขาเอาไว้

 

 

Midnight F.M. – เอฟเอ็มสยอง (2010)

ซุนยอง ดีเจเจ้าของรายการ Midnight FM ผู้โด่งดังกำลังจะลาออกจากรายการ เพื่อเดินทางไปต่างประเทศพร้อมลูกสาว คืนนี้เป็นคืนที่เธอจะจัดรายการครั้งสุดท้าย

แต่แล้วกลับมีโทรศัพท์ลึกลับ โทรมาสั่งให้เธอเล่นเพลงที่เธอเคยเล่นเมื่อสมัยจัดรายการครั้งแรก โดยจับครอบครัวของเธอเป็นตัวประกัน ซุนยองต้องหาทางช่วยเหลือครอบครัวเธอให้รอดพ้นเงื้อมมือฆาตกรโรคจิต ที่คร่าชีวิตผู้คนมาแล้วหลายศพให้ได้

 

 

A Bittersweet Life – หวานอมขมกลืน (2006)

ความจงรักภักดีที่กลายมาเป็นความเยือกเย็น พร้อมกับรับคำสั่งง่ายๆ จากหัวหน้าแก๊ง ออกตามล่าเมียน้อยและเก็บเธอทิ้งเสีย ถ้าหากรู้ว่าแอบมีใครอื่น เมื่อพบเป้าหมายตามคำสั่งเขากลับเลือกที่จะไว้ชีวิตเธอ แต่ต้องจ่ายคืนด้วยชีวิตของตัวเอง

 

 

Sympathy for Mr. Vengeance (2002)

หนุ่มใบ้กับแฟนสาวทำการลักพาตัวเด็กหญิง และเรียกค่าไถ่เพื่อใช้ในการรักษาเปลี่ยนไตให้กับพี่สาวของตัวเอง แต่แล้วทุกอย่างกลับผิดพลาด เมื่อเขาทำตัวประกันตาย ผู้เป็นพ่อจึงออกตามชำระแค้น

 

 

No Mercy (2010)

เรื่องราวของฆาตกรต่อเนื่องกับเจ้าหน้าที่สืบสวน ผู้พยายามเปิดโปงและฉีกหน้าฆาตกรให้มารับผิดกับคดีตัดหัวหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งเป็นคดีสุดท้ายก่อนที่เขาจะวางมือจากหน้าที่นี้ แต่แล้วเขากลับถูกฆาตกรเล่นงาน และลูกสาวของเขาอาจตกเป็นเหยื่อ ถ้าหากว่าไม่ช่วยทำให้ฆาตกรพ้นผิด

 

 

The Terror Live – ออนแอร์ระทึก (2013)

เมื่อสถานีวิทยุกำลังจัดรายการข่าวเศรษฐกิจอยู่ ยุนยองหวา ผู้ดำเนินรายการกำลังรอสายสนทนาจากทางบ้าน จู่ๆ ก็มีบุคคลลึกลับโทรเข้ามาระบายความอัดอั้นตันใจที่มีต่อรัฐบาล และขู่จะระเบิดสะพานมาโปทิ้งในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้า ยุนยองหวาคิดว่านี่เป็นเรื่องตลก จึงท้าทายว่าถ้าแน่จริงก็ลองทำดู!

สิ้นเสียงของเขาก็เกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวที่ด้านนอกอาคาร และสะพานมาโปกำลังถล่มลงสู่ใต้ทะเลด้วยแรงระเบิด ยุนยองหวาฉุกคิดขึ้นมาได้ทันทีว่านี่ไม่ใช่เรื่องล้อกันเล่นอีกแล้ว ผู้ชายคนนี้คือผู้ก่อการร้ายตัวจริงเสียงจริง และมีแต่เขาเท่านั้นที่จะสามารถติดต่อสื่อสารกับชายคนนี้ได้…

 

 

Mother – หัวใจเธอทวงแค้นสะกดโลก (2009)

เรื่องราวของแม่ที่อาศัยอยู่กับโดจุน ลูกชายสติไม่สมประกอบวัย 28 ปี ทำให้แม่ต้องคอยดูแลเขาอย่างใกล้ชิดมาตลอด เพราะเขาไม่สามารถดูแลตัวเองได้ และมักจะก่อปัญหาให้แม่เป็นกังวลเสมอ

และแล้ววันหนึ่งมีเด็กหญิงในหมู่บ้านถูกฆ่าตาย และโดจุนก็ถูกสงสัยว่าเป็นฆาตกร ผู้เป็นแม่จึงพยายามหาทางช่วยลูกชายทุกวิถีทาง ไม่ว่าจะต้องแลกมาด้วยอะไรก็ตาม

 

 

No Country for Old Men – ล่าคนดุในเมืองเดือด (2007)

เรื่องราวเกี่ยวกับการเจรจาซื้อขายยาเสพติดที่ตกลงกันไม่ได้ และมีชายคนหนึ่งพบเงินจำนวน 2 ล้านดอลลาร์จากเหตุการณ์นั้น และหวังจะเก็บเอาไว้ใช้เอง เกมไล่ล่าของอาชญากรสุดอำมหิตจึงเริ่มขึ้น ผู้หิวกระหายอยากปิดฉากงานให้เสร็จสมบูรณ์ โดยมีแค่ 2 เป้าหมายคือ เงินที่หายไป กับ คนที่หยิบมันไป

 

 

ที่มา : Pieces of Work, nextshark

Comments

Leave a Reply