เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าช่วยเหลือ “ลูกนกฮูก” ที่กำลังจะตาย และทำให้มันโผบินได้อีกครั้ง

สัตว์หลายตัวต้องเสียชีวิตอย่างทรมานและโดดเดี่ยว หากไม่ได้รับการช่วยเหลือทันเวลา ดังนั้นมันคงจะดีถ้าเราไม่มองข้างชีวิตน้อยๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือ

เหมือนอย่างเรื่องนี้ที่เกิดเมื่อสัปดาห์ผ่านมาในสวนสาธารณะใน Longmeadow รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ขณะที่ใครคนหนึ่งพาสุนัขเดินเล่น และเจอเข้ากับบางอย่างที่ทำให้รู้สึกเศร้าใจ

 

 

มันคือลูกนกฮูกในสภาพเปียกปอนและหนาวสั่นอยู่บนพื้น เห็นได้ชัดว่ามันตกลงมาจากรัง และไม่สามารถบินกลับขึ้นไปได้ ที่สำคัญมันดูหมดหวังอย่างสิ้นเชิง

แต่แล้วสิ่งที่เจ้านกฮูกน้อยไม่คาดหวังก็เกิดขึ้น เมื่อมีใจดียื่นมือเข้าไปช่วยเหลือมัน โดยคนที่เจอนกฮูกตัวนี้ได้ติดต่อไปหาเจ้าหน้าที่ตำรวจใน Longmeadow Police Department เพื่อขอความช่วยเหลือ

หลังจากที่ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ Peter MacElhiney จึงขับรถไปหานกฮูกน้อยทันที

 

 

MacElhiney บอกว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้ช่วยเหลือลูกนกฮูก ปกติ หลังจากช่วยเหลือนกเสร็จ เราแค่ต้องปล่อยมันกลับสู่ธรรมชาติ”

“แต่สำหรับนกฮูกน้อยตัวนี้ มันอยู่ในสภาพเปียกปอน ตัวเย็น และอ่อนแอมาก ถ้าปล่อยไปตอนนี้มันอาจจะถูกสัตว์นักล่าโจมตีได้ ดังนั้นผมจึงตัดสินใจพามันไปอยู่ในที่ปลอดภัย”

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจใส่นกฮูกน้อยไว้ในกล่องและพามันกลับไปยังสถานีตำรวจ จากนั้นก็ติดต่อไปยัง Thomas Ricardi ผู้จัดการของ Massachusetts Birds of Prey Rehab Facility เพราะรู้ว่าเขาจะช่วยสิ่งมีชีวิตเล็กๆ ตัวนี้ได้

เป้าหมายของ MacElhiney คือทำให้นกฮูกน้อยโตมาด้วยสุขภาพแข็งแรง เพื่อที่จะให้มันจะสามารถปกป้องตัวเองได้เมื่อต้องกลับไปใช้ชีวิตในธรรมชาติ

 

 

แน่นอนว่าเรื่องนี้ต้องขอบคุณคนที่เจอนกฮูกคนแรกและไม่ได้เดินผ่านมันไป แต่เลือกที่จะโทรขอความช่วยเหลือ จนตอนนี้นกฮูกน้อยอยู่ในการดูแลของผู้เชี่ยวชาญแล้วและอีกไม่นานมันคงกลับไปโผบินในป่าได้

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply