เด็กชายวัย 10 ขวบ แอบย่องขึ้นรถไฟเดินทางไกล 300 กิโลฯ เพราะอยากไป Disneyland

ทุกคนล้วนแล้วแต่มีความฝันอยากเดินทางไปในที่ที่เราอยากจะไป ไม่เว้นแม้แต่กับเด็ก 10 ขวบชาวจีนคนนี้ เมื่อเขาอยากไปเที่ยว Disneyland ในเซี่ยงไฮ้เป็นอย่างมาก จนถึงขนาดแอบขึ้นรถไฟไปเพียงลำพัง เดินทางไกลกว่า 300 กิโลเมตรเพื่อทำให้ฝันเป็นจริง

นี่เป็นเรื่องราวของเด็กชายวัย 10 ขวบที่เดินทางจากบ้านในเมืองหนานจิง มณฑลเจียงซู ประเทศจีน ไปยังนครเซี่ยงไฮ้เพียงลำพัง เพราะเขาต้องการจะไปเที่ยว Disneyland สักครั้งในชีวิต

 

Disneyland สถานที่แห่งความฝันของใครหลายๆ คน

 

เด็กคนนี้แอบขึ้นรถไฟในวันที่ 5 เมษายน 2018 โดยการบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าพ่อแม่ของเขารออยู่ในรถไฟแล้ว ก่อนที่จะไปถึงนครเซี่ยงไฮ้ในช่วงดึกของวันนั้น ด้วยความที่มันดึกมากแล้ว เขาจึงไปนอนพักอยู่ทางเดินใต้ดิน

พอตื่นมาตอนเช้าวันถัดไป เขาก็ออกไปเที่ยวเล่นอยู่บริเวณริมน้ำที่เรียกว่า Bund ใจกลางเซี่ยงไฮ้ แล้วค่อยนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินเดินทางสู่ Disneyland สถานที่ในฝันสำหรับเขา

แต่แน่นอนว่าการที่เด็กชายพยายามจะเข้าไปในสวนสนุกเพียงลำพังย่อมเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เจ้าหน้าที่จึงทำการกักตัวเขาไว้ที่บริเวณหน้าประตู ซักถามว่าพ่อแม่เขาอยู่ไหน ทำไมถึงมายืนอยู่คนเดียว

 

เด็กชายวัย 10 ขวบ กับการเดินทางไกลเพียงลำพัง

 

ถึงอย่างนั้นเด็กคนนี้ก็ยังไม่ยอมแพ้ ขอร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือคนแถวนั้นเป็นผู้ปกครองของเขาให้หน่อย เพื่อที่เขาจะได้เข้าไปในสวนสนุก แต่สุดท้ายก็ไม่สำเร็จ

ตำรวจพยายามถามข้อมูลจากเด็กคนนี้ แต่เขาก็บ่ายเบี่ยงไม่ตอบเธอไป ถามว่าเธอจะอยากรู้ชื่อของเขาไปทำไม และบอกกับตำรวจว่าเขานั้นจำเบอร์โทรศัพท์แม่ได้แค่ครึ่งเดียว

ท้ายที่สุดตำรวจก็ติดต่อหาแม่ของเขาได้สำเร็จ เพราะว่าเธอเองก็พยายามตามหาลูกชายที่หายตัวไปอยู่ในเมืองหนานจิง เมื่อเธอได้รับการติดต่อจึงรีบนั่งรถไฟมาหาลูกชายในทันที

 

สุดท้ายแม่ก็มาพาตัวเขากลับไป

 

ภายหลังจึงทราบว่าเด็กน้อยถูกคุณพ่อบอกปฏิเสธไม่ยอมพาเขามาเที่ยว Disneyland ทำให้ในตอนแรกเด็กคนนี้วางแผนจะเดินทางไปยังปักกิ่ง ก่อนที่จะเปลี่ยนใจมาที่เซี่ยงไฮ้แทน

แม้ว่าความพยายามด้วยตัวเองจะเป็นเรื่องที่ดี แต่การที่เขายังคงเป็นเด็ก หลายๆ อย่างก็ควรที่จะปรึกษาผู้ปกครองหรืออยู่ภายใต้การดูแลของพวกเขาก่อน เพราะการเดินทางในแต่ละครั้งย่อมเต็มไปด้วยอันตรายที่ไม่คาดคิด และเขาก็อาจจะไม่ได้โชคดีเหมือนครั้งนี้เสมอไป

 

ที่มา: medium

Comments

Leave a Reply