ด้วยความรักที่มีต่อลูก คุณพ่อลดน้ำหนัก 50 กก. เพื่อบริจาคไตให้ลูกชายที่กำลังรอการรักษา

เมื่อคุณมีลูก คุณจะรู้สึกได้ว่า เพื่อลูกอันเป็นที่รักของคุณแล้ว คุณย่อมสามารถทุ่มเทและเสียสละเพื่อเขาได้เสมอ

อย่างเช่นคุณพ่อท่านหนึ่งที่เคยเป็นคนอ้วนมากๆ แต่กลับต้องมาลดน้ำหนักถึง 50 กิโลกรัม เพียงเพราะว่าเขาจะได้สามารถบริจาค “ไต” ให้กับลูกชายที่ของเขาที่กำลังป่วยอยู่ได้

 

คุณแม่ Irene, คุณพ่อ Barry, และลูกสาว Jennifer 

 

Barry Stokes คุณพ่อวัย 61 ปี ครั้งหนึ่งเคยมีน้ำหนักถึง 127 กิโลกรัม ซึ่งแพทย์บอกเขาว่าเขามีน้ำหนักตัวมากเกินไปที่จะสามารถบริจาคไตให้กับ Alan ลูกชายวัย 32 ปีของเขาได้

Alan ป่วย และการรักษาด้วยเคมีบำบัดหลายต่อหลายครั้งมันได้ทำให้เกิดความเสียหายกับไตของเขา ซึ่งเขาต้องการได้รับการปลูกถ่ายไตใหม่

คุณพ่อจึงเข้ายิมออกกำลังกายอย่างหนักและต่อเนื่อง มีการจ้างเทรนเนอร์ และมีการควบคุมอาหารการกิน จนตอนนี้เขามีน้ำหนักประมาณ 76 กิโลกรัม ซึ่งหมายถึงว่าเขาสามารถที่จะบริจาคไตใหักับลูกชายของเขาได้แล้วนั่นเอง

 

 

Alan ผู้เป็นลูกชายนั้นต้องทรมานกับมะเร็งชนิดที่พบเจอได้ยากมาตั้งแต่เด็ก และพวกเขาก็ทราบมาว่าการปลูกถ่ายไตนั้น อวัยวะใหม่ที่เข้ากันได้ดีที่สุดควรมาจากสมาชิกครอบครัว โดยเฉพาะผู้เป็นพ่อ Barry ผู้เป็นพ่อจึงตัดสินใจลดน้ำหนักอย่างจริงจัง

ปัจจุบัน Alan มีสุขภาพที่ดีขึ้น และเขากำลังศึกษาในระดับปริญญาเอกด้าน Artificial Intelligence หรือปัญญาประดิษฐ์ที่ มหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์

 

 

อย่างไรก็ตาม Alan ยังจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาด้วยเคมีบำบัดอยู่ นั่นหมายถึงว่า ไตของเขาก็ต้องได้รับความเสียหายอีก และอาจจะต้องปลูกถ่ายอีกครั้งในอนาคต

Barry กล่าวว่า “ครั้งหนึ่งผมก็เคยผอมมาก่อน แค่น้ำหนักของผมก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะความเครียด ยิ่งเครียดก็ยิ่งกิน ผมมาจนถึงจุดที่เหนื่อยจนเดินขึ้นบันไดแทบจะไม่ไหว มันหมายถึงผมกำลังเอาชีวิตตัวเองไปเสี่ยงกับโรคอ้วน ฉะนั้น มันต้องได้รับการเยียวยา”

 

 

แต่สุดท้าย คุณพ่อก็สามารถลุกขึ้นมาต่อสู้กับภัยของโรคอ้วนได้ด้วยความที่เป็นห่วงลูกชาย และต้องการจะทุ่มเทแรงกาย แรงใจ และเวลา เพื่อเสียสละมันให้กับลูกอันเป็นที่รัก

และผลสุดท้าย ความดีนั้น นอกจากจะช่วยเหลือลูกชายของเขาเอาไว้ได้แล้ว มันยังทำให้คุณพ่อเอง หลุดพ้นจากอันตรายของโรคอ้วน กลับกลายมาเป็นชายคนหนึ่งที่รักลูกและครอบครัวมากๆ แถมยังสุขภาพดีอีกด้วย

 

ที่มา: Ladbible และ Mirror

Comments

Leave a Reply