เหตุการณ์สลด รถโรงเรียนประสบอุบัติเหตุตกเหว จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 30 คน

กลายเป็นข่าวที่สร้างความเศร้าสลดไปทั่วอินเดีย หลังสื่อท้องถิ่นรายงานถึงอุบัติเหตุรถโรงเรียนตกเหวในหุบเขา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ซึ่งเกือบทั้งหมดเป็นนักเรียนอายุไม่เกิน 10 ขวบ

เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 9 เมษายน 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งสถานที่เกิดเหตุนั้นอยู่ห่างจากนคร Shimla 325 กิโลเมตร ซึ่งรถโรงเรียนคันดังกล่าวนั้นเดินทางมาจากโรงเรียน Wazir Ram Singh Pathania Memorial school ในเขต Kangra รัฐหิมาจัลประเทศ พร้อมกับผู้โดยสาร 40 คน

 

 

Santosh Patyalg เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นรายงานว่า “รถคันดังกล่าวได้ตกลงไปหุบเหวลึกกว่า 61 เมตร ซึ่งส่งผลให้เด็กนักเรียน 27 คน อาจารย์ 2 คนและคนขับเสียชีวิตทันที”

นอกจากนี้ผู้เห็นเหตุการณ์ยังได้เล่ากับสื่อท้องถิ่นด้วยเช่นกันว่า พวกเขาเห็นรถลื่นไถลไปจนกับมุมถนน จากนั้นก็ตกลงไปดังภาพที่เห็น ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้เร่งกันกู้ซากและพยายามช่วยเหลือผู้โดยสารที่รอดชีวิตให้เร็วที่สุด

 

.

 

ด้าน Narendra Modi นายกรัฐมนตรีอินเดียที่ได้รับข่าวดังกล่าวก็รีบออกมาแสดงความเสียใจต่อญาติผู้เสียชีวิตทันที โดยเขาได้ทวีตข้อความว่า “ผมขออธิษฐานและขอแสดงความเสียใจแก่ผู้เสียชีวิตรวมถึงญาติจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย”

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ในรัฐดังกล่าวยังได้รับคำสั่งให้เข้าดูแลผู้บาดเจ็บและตรวจหาสาเหตุของอุบัติเหตุ เพื่อจะได้แก้ไขไม่ให้อุบัติเหตุเดิมเกิดซ้ำอีกครั้ง…

 

ที่มา afp, bbc

Comments

Leave a Reply