ถึงกับผงะ.. ชาวประมงบนเกาะห่างไกล พบ ‘ปลาหมึก’ ใหญ่ยักษ์ ยาวเกือบ 2.5 เมตร!!

ปลาหมึก เป็นสิ่งมีชีวิตใต้น้ำที่พวกเรานิยมนำมาประกอบอาหารหลากหลายชนิด และเป็นหนึ่งในอาหารที่หลายๆ คนชื่นชอบ ปลาหมึกทั่วไปที่เราเห็นๆ กันก็จะมีขนาดอยู่แค่ประมาณ 1 ฝ่ามือ แต่ว่าชาวประมงบนเกาะอันห่างไกลของประเทศฟิลิปปินส์ พวกเขากลับผมปลาหมึกที่มีความยาวถึง 8 ฟุต หรือเกือบ 2.5 เมตร!!

 

เจ้าหมึกความยาวเกือบ 2.5 เมตร!!

 

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2018 ชาวประมงบนเกาะแห่งหนึ่งในเขต Tawi-tawi ประเทศฟิลิปปินส์ ได้ทำการลากเอาเจ้าปลาหมึกกล้วยขนาดใหญ่ยักษ์ขึ้นฝั่งมา ความยาวเกือบ 2.5 เมตร กว้างกว่า 45 เซนติเมตร สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านทุกๆ คน

 

.

 

Harold Eduardo Curtis หนึ่งในชาวประมงของเกาะแห่งนี้บอกว่า เขาไม่ใช่คนที่ตกมันขึ้นมาได้ แต่รู้จักกับชาวประมงที่เป็นเจ้าของผลงานนั้น และการเอาเจ้าสิ่งนี้ขึ้นมาจากท้องทะเลนั้นเป็นเรื่องที่ลำบากมากเหลือเกิน ด้วยน้ำหนักที่มหาศาลของเจ้าหมึกแล้ว

 

.

 

เขายังบอกอีกว่า “ความสวยงามของเจ้าหมึกตัวนี้อยู่ที่ความสะอาดเรียบเนียนของมัน มันดูสดใสและขาวมาก ดูแล้วมันคือปลาหมึกที่มีสุขภาพดีและยังเด็กอยู่ เนื้อของมันจะต้องอร่อยแน่ๆ”

นอกจากนั้น Harold ยังบอกอีกว่านี่เป็นปลาหมึกที่ใหญ่ที่สุดที่พวกเขาเคยเห็น ดูแล้วมันคงถูกแยกออกมาจากครอบครัวของมัน แสดงให้เห็นว่าจะต้องมีปลาหมึกที่ขนาดใหญ่กว่านี้อยู่ในมหาสมุทรอย่างแน่นอน

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหมึกตัวนี้ก็ยังไม่นับว่าเป็นปลาหมึกตระกูล Squid ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพราะสายพันธุ์ Colassal Squid นั้นถูกบันทึกเอาไว้ว่ามีความยาวได้ถึง 12-14 เมตร มากกว่าที่พวกเขาพบหลายเท่านัก และมันยังถือว่าเป็นสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

 

ปลาหมึกสายพันธุ์ Colassal Squid

 

เรียกว่าเป็นการเปิดหูเปิดตาให้กับหลายๆ คน ทั้งๆ ที่เรากินมันอยู่บ่อยครั้ง แต่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าปลาหมึกเองก็เป็นสิ่งมีชีวิตที่ชวนพิศวงและเจ๋งไม่แพ้ใครเลยเหมือนกัน

 

ที่มา: mirror

Comments

Leave a Reply