บอกลาออฟฟิศแล้วมาดู 12 อาชีพแปล๊กแปลก สำหรับคนที่ต้องการสีสันในชีวิต

คุณรู้สึกเบื่อหน่ายกับชีวิตการทำงานทุกวันนี้อยู่หรือเปล่า? หัวหน้าใจร้าย เพื่อนร่วมงานเอาเปรียบ งานซ้ำจำเจ นั่งอยู่แต่ในออฟฟิศ มันคงจะน่าเบื่อใช่ไหมล่ะ?

หลายๆ คนเมื่อรู้สึกเบื่อหน่ายกับชีวิตการทำงานก็มักจะมองหางานใหม่ๆ ที่สนุก และไม่จำเจ หากใครกำลังคิดแบบนี้อยู่ล่ะก็ เรามีอาชีพมาเสนอคุณ 12 อาชีพ ที่รับรองว่าแปลกใหม่ ไม่ซ้ำใครๆ รับรองว่าไม่เบื่อหน่ายแน่นวลลล

ส่วนจะมีอาชีพอะไรบ้างนั้น ไปชมพร้อมๆ กันเลย…

 

1. นักแกะหมากฝรั่ง

 

อาชีพนี้มีจริงๆ ในสหรัฐอเมริกา ประเทศที่ผู้คนอาศัยอยู่มากมาย ทำให้มีหลายคนที่เคี้ยวๆ หมากฝรั่งแล้วก็ไม่รู้จะทิ้งที่ไหน ก็ถ่มถุยเอาไว้แถวนั้น หรือไม่ก็เอาไปแปะเอาไว้ตามสถานที่สาธารณะ ดังนั้นจึงเกิดอาชีพ นักแกะหมากฝรั่ง ขึ้นเพื่อคอยไล่เก็บไล่แกะหมากฝรั่งออกจากที่สาธารณะ

 

2. นักพิสูจน์กลิ่น

 

อย่าเพิ่งยี๊กันนะ การดมกลิ่นไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น อย่างเช่นบริษัท Proctor & Gamble ที่ต้องว่าจ้างนักพิสูจน์กลิ่นมาเพื่อทดสอบผลิตภัณฑ์ขจัดกลิ่นของบริษัท ว่าสามารถขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้หมดจดหรือไม่

 

3. นักชิมอะโวคาโด

 

หากว่าคุณชอบทานอะโวคาโดล่ะก็ ในประเทศออสเตรเลียจะมีอาชีพนักชิมอะโวคาโดที่เพียงคุณชิมเพื่อคัดเลือกอะโวคาโดชั้นดีสำหรับร้านอาหาร คุณก็จะได้รับค่าจ้าง …สุดยอดไปเลยยย

 

4. เพื่อนเจ้าสาวรับจ้าง

 

สมมติว่าคุณแย่งแฟนเพื่อนมา หรืออะไรก็ตามที่ทำให้เพื่อนๆ ไม่ชอบขี้หน้าคุณ แล้วเมื่อคุณเข้าพิธีวิวาห์ คุณก็สามารถจะว่าจ้าง เพื่อนเจ้าสาวรับจ้างมาช่วยแสดงเป็นเพื่อนสนิทคุณได้

เขาจะช่วยปั้นหน้าเป็นเพื่อนรักกับคุณ นอกจากนี้ยังคอยส่งสายตาสยบมารและปกป้องคุณจากเพื่อนของคุณหรือจากแม่ของเจ้าบ่าวอีกด้วย ใครที่แสดงเก่ง เจ้าบทบาท อาชีพนี้ก็ไม่เลว

 

5. นักขอโทษมืออาชีพ

 

สายการบิน Southwest Airlines ได้มีบริการขอโทษแบบมืออาชีพไว้ให้ผู้ที่ไม่เก่งในการพูดขอโทษได้มาว่าจ้าง หากใครมีคารมดีๆ มีความคิดสร้างสรรค์ในการขอโทษหรือง้อแฟน อาชีพนี้ก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย

 

6. นักทดสอบเครื่องเล่น Water Slide

 

เป็นอาชีพที่น่าสนใจจริงๆ หากคุณทำอาชีพนี้ คุณจะถูกส่งไปยังสวนน้ำต่างๆ เพื่อไปลื่นเล่นดูซิว่ามันปลอดภัยดีหรือไม่ และมันให้ความสนุกขนาดไหนก่อนที่มันจะถูกนำไปเปิดให้ใช้บริการ

 

7. นักกระโดด ทดสอบที่นอน

 

ยามใดที่เรากระโดดเล่นบนที่นอนสมัยเด็กๆ พ่อแม่มักจะดุด่าว่าเราทุกที คราวนี้ไม่จำเป็นจะต้องกลัวอะไรอีกแล้ว เราสามารถกระโดดบนที่นอนได้เต็มที่ แถมยังได้เงินอีกด้วย เพราะบริษัทผลิตที่นอนบางแห่งก็อยากทราบว่าที่นอนของพวกเขานุ่มนิ่มและเหมาะสำหรับการนอนหลับหรือไม่

 

8. นักฟังเสียงชีสพาร์มีซาน

 

เอ๊ะยังไงนะ ฟังเหรอ!? ใช่แล้ว เพราะว่าในบางแห่งชีสถือเป็นอาหารยอดนิยมและสำคัญมากๆ การวัดคุณภาพของชีสพาร์มีซานบางครั้ง ผู้ทดสอบจะนำมันมาทุบให้แตกแล้วฟังเสียงของเศษซากที่แตกหักนั้น ว่ามีข้อบกพร่องตรงไหนหรือไม่ ฉะนั้น อาชีพนี้ถึงจะดูสบายแต่ก็ต้องพึ่งความสามารถทางการฟังและการฝึกฝนอย่างดีเลยล่ะ

 

9. นักชิมไอศกรีม

 

นี่คงเป็นอาชีพในฝันของใครหลายๆ คนเลยล่ะ นักชิมไอศกรีมนั้นได้ค่าจ้างค่อนข้างสูง แต่ก็ต้องชิมรสชาติไอศกรีมนับหลายสิบรสต่อวันเช่นกัน จะถูกปากหรือไม่ก็ต้องลุ้นกันเอาเองล่ะนะ

 

10. นักดูทีวีมืออาชีพ

 

จะสบายไปไหนเนี่ย แค่ดูรายการทีวีไปเรื่อยๆ ก็ได้ค่าจ้างอย่างนั้นเรอะ!? บนโลกนี้มีอาชีพนักดูทีวีที่ทำเงินได้จริงๆ อยู่ด้วยล่ะ หากใครสนใจลองค้นหาข้อมูลกันดูเด้อ

 

11. นักคลอเคลียมืออาชีพ

 

เพียงแค่คุณทำหน้าที่เป็นคู่คลอเคลียที่ดีให้กับผู้ว่าจ้าง ทำให้เขารู้สึกได้รับความรัก คุณก็อาจจะมีรายได้ถึง 1,800-2,500 บาทต่อชั่วโมงเลยก็ได้นะ

 

12. นักดันผู้โดยสาร

 

ในกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น ผู้คนจำนวนมากที่เร่งรีบ และพยายามจะขึ้นรถไฟขบวนใดขบวนหนึ่งให้ทัน ผลสุดท้าย ผู้โดยสารเบียดเสียดยัดเยียดกันในรถไฟ แต่บางทีมันยังยัดได้อีก แค่ต้องมีคนช่วย!

มันจึงเกิดเป็นอาชีพนักดันผู้โดยสารขึ้นมา เพื่อดันผู้โดยสารให้เข้าไปอัดแน่ในรถไฟให้ได้มากที่สุดก่อนที่รถไฟจะออกตัว ฉะนั้น ใครที่ชอบเสียดสีกับผู้คน ชอบสัมผัสร่างกายผู้อื่นแบบถูกกฎหมาย อาชีพนี้อาจเหมาะสำหรับคุณก็ได้

 

ในเมื่ออ่านกันมาถึงขั้นนี้แล้ว เพื่อนๆ ตัดสินใจได้หรือยังล่ะครับว่า อาชีพไหนที่จะไม่ทำให้ชีวิตของเพื่อนๆ น่าเบื่อ ฮ่าๆ

 

ที่มา: Thechive และ Thisisinsider

Comments

Leave a Reply