คู่รักเจอ ‘หมาแปลกหน้า’ ระหว่างปีนเขา และมันก็ได้ร่วมเดินทางไปกับพวกเขาด้วย

การเข้าไปแล้วไปเจอสัตว์ป่าไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ถ้าเจอสัตว์เลี้ยงเนี่ยสิถือเป็นเรื่องแปลก… และเมื่อนั้นคิดว่าไว้เลยว่ามันต้องมีบางอย่างผิดปกติแน่ๆ

เหมือนกับคู่รัก Scott Brown และภรรยาของเขา ที่บังเอิญไปเจอสุนัขตัวหนึ่ง ระหว่างเดินป่าที่ที่ปกคลุมไปด้วยหิมะในรัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

แต่แล้วระหว่างทางนั้น คู่รักก็ได้เจอกับสุนัขขนปุยสีดำตัวหนึ่ง สุนัขตัวนั้นดูค่อนข้างเป็นมิตร ทั้งคู่เลยไม่รู้สึกกังวลที่ต้องเข้าใกล้มัน

Brown บอกว่า “ผมพูดเล่นกับภรรยาว่ามันเป็นหมี” นั่นไม่ใช่ครั้งสุดท้ายที่ทั้งคู่เจอมัน เพราะเจ้าหมาตัดสินใจร่วมเดินทางไปคู่รัก พร้อมคอยนำทางให้พวกเขาด้วย

เจ้าหมาจะเดินทางห่างจากคู่รักประมาณ 2-3 ก้าว ทั้งเวลาเดินนำหน้าและตอนเดินข้างๆ เวลาที่คู่รักหยุดถ่ายรูป มันก็จะนั่งรออย่างสงบ และเดินต่อเมื่อพวกเขาถ่ายรูปเสร็จ

 

 

จนกระทั่งมาถึงน้ำตก Brown ได้ถ่ายรูปคู่กับสุนัขนำทางตัวนี้ และตอนนี้ดูเหมือนพวกเขาจะกลายเป็นเพื่อนกันเรียบร้อยแล้ว

ช่วงเวลานี้เองที่ Brown ตัดสินใจพัก เพื่อที่จะทำความรู้จักกับเพื่อนร่วมเดินทาง 4 ขาตัวนี้มากขึ้น ดูว่ามันเป็นมันมาจากไหน หรือหลงทางหรือเปล่า?

 

 

และแล้วเขาก็เห็นป้ายชื่อเล็กๆ ที่ปลอกคอของเจ้าหมา เลยรู้ว่าไม่มีอะไรต้องห่วงเกี่ยวกับสุนัขตัวนี้ เพราะที่ป้ายนั้นเขียนไว้ว่า “หวัดดี ผมชื่อ Smokeyบ้านผมอยู่แถวๆ นี้แหละ ดังนั้นอย่าพาผมไปไหน ผมชอบเดินตามนักเดินทางในบางครั้ง”

อีกด้านหนึ่งของป้ายชื่อเขียนไว้ว่า “อย่างห่วงเลย ผมจะกลับบ้านเมื่อรู้สึกเหนื่อย เจ้าของของผมรักผมมาก ขอบคุณที่ดีกับผมนะ”

 

 

หลังจากที่ได้รู้แบบนั้น Brown และภรรยารู้สึกโชคดีมาก เพราะวันนี้เจ้าหมา Smokey เลือกที่จะเดินทางไปกับพวกเขา

หลังจากที่แวะพักที่น้ำตกจนหายเหนื่อย ทั้ง 2 คนและ 1 ตัว ก็ตัดสินใจเดินทางกลับด้วยกัน โดยที่ Smokey อาสาเป็นหมานำทางอีกครั้ง

 

 

ไม่นานหลังจากนั้น Brown กับภรรยาก็กลับมาถึงที่จอดรถอย่างปลอดภัย ก่อนจะเห็นที่ที่ Smokey อยู่ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากที่จอดรถสักเท่าไหร่ และมันก็เป็นที่ที่เหมาะมากสำหรับสุนัขผู้รักการปีนเขาตัวนี้

“มันอยู่กับเราจนกระทั่งเรามาถึงรถอย่างปลอดภัย จากนั้นมันก็เดินข้ามถนนอย่างใจเย็น เพื่อกลับไปยังบ้านของมันที่อยู่ฝั่งตรงข้าม” Brown กล่าว

 

 

เขาบอกอีกว่า “เมื่อมันเดินไปถึงมุมถนน มันหันกลับมาและเห่าให้เราทีหนึ่ง ก่อนจะเดินเข้าไปบ้านไป” นั่นคงจะเป็นการบอกลาจากมันละมั้ง

สุดท้ายคู่รักอยากบอกกับเจ้าหมาแสนรู้ว่านี้ “ขอบคุณสำหรับความทรงจำดีๆ แบบนี้นะ”

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply