สุนัขกลัวจน ‘น้ำลายไหล’ หลังถูกเจ้าของทิ้ง แต่แล้ว ความรักก็ทำให้มันยิ้มได้อีกครั้ง

ในศูนย์พักพิงสัตว์นั้นเต็มไปด้วยสัตว์เลี้ยงมากมายที่ต้องการความรักจากมนุษย์ และบางตัวนั้นก็มีสายตาที่แสนเศร้าเกินกว่าจะมองข้ามมันไปได้

เช่นเดียวกับ Belle สุนัขจากศูนย์พักพิง Trio Animal Foundation (TAF) ในเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

เจ้าหมาอยู่ในกรงด้วยสภาพที่น่าสงสาร น้ำลายของมันไหลเป็นทางยาวไปถึงพื้น ใบหน้าของมันเปียกโชกไปด้วยน้ำลาย

สายตาของมันแข็งกระด้าง ในขณะที่ลำตัวของมันสั่นด้วยความหวาดกลัว… ต่อมาผู้ช่วยเหลือได้รู้ว่ามันเพิ่งอ้วกเมื่อไม่กี่นาทีก่อน

และรู้อีกว่าน้องมากรู้สึกหวาดกลัวมาก หลังจากที่ถูกเจ้าของนำมาทิ้งไว้ในศูนย์พักพิงแห่งนี้

 

 

Brigid Nolan แพทย์และผู้อำนวยการของศูนย์พักพิง TAF กล่าวว่า “ไม่มีใครสามารถปลอบโยนมันได้ ในใจมันคงจะร้องว่า ‘ช่วยด้วยๆ’ และมันก็เสียใจมาก”

เมื่อเห็นว่าสุนัขผู้น่าสงสารตัวนี้รู้สึกหมดหวัง Nolan และทีมงานก็ไม่อาจปล่อยผ่านไปแบบนี้ได้ พวกเขาเดินเข้าไปหาน้องหมาในกรง…

แม้ว่าสุนัขจะอยู่ในอาการหวาดกลัวและสั่นตลอดเวลา แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เดินเข้าไปหา มันก็เริ่มส่ายหางเล็กน้อย นั่นแสดงว่ามันรู้สึกดีใจ

 

 

จากนั้นพวกเขาก็พาน้องหมาออกจากกรงและย้ายไปอยู่ในห้องส่วนตัวของมันเอง เพื่อทำให้มันรู้สึกสบายตัวและผ่อนคลาย

Nolan บอกว่า “มันยังดูกังวลอยู่มาก มันไม่ยอมกิน ไม่ยอมนอน แต่ตื่นตัวตลอดเวลา” 

ไม่กี่วันต่อมา หลังจากเจ้าหน้าที่มอบความรักความอบอุ่นให้อย่างสม่ำเสมอ Belle ก็เริ่มเดินเข้ามาหาพวกเขา และมันก็เผยความน่ารักออกมาให้ได้เห็น

 

 

Nolan บอกว่า “มันเผยรอยยิ้มให้เราเห็น แสดงว่ามันเริ่มรู้สึกผ่อนคลายลงบ้างแล้ว และมันก็เริ่มใช้เวลาคลุกคลีอยู่กับผู้ดูแลมากขึ้น”

มันไม่ค่อยขี้เล่นหรือเรียกร้องความสนใจมากเท่าไหร่ มันแค่อยากอยู่กับผู้ดูแล เลยตามพวกเขาไปทุกที่ มันเป็นสุนัขที่กินง่ายอยู่ง่าย

 

 

ตอนนี้เหลือแต่รอให้น้องหมามีสุขภาพที่ดีสมบูรณ์ และอาจจะต้องผ่าตัดหัวเข่าของมันที่บาดเจ็บในเวลาอันใกล้นี้ หลังจากนั้นมันก็พร้อมสำหรับการหาบ้านใหม่แล้ว

Belle อาจจะไม่รู้ว่าอนาคตต้องเจอกับอะไรบ้าง แต่มันรู้ว่าไม่ต้องกังวลว่าจะถูกทอดทิ้งอีกแล้ว และมันก็มีความสุขมากๆ ในช่วงเวลานี้

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply