พ่อชาวญี่ปุ่นถูกจับ หลังพบว่าเขาขังลูกชายไว้ในกรงนาน 20 ปี เพียงเพราะลูกป่วยทางจิต!?

Yoshitane Yamasaki คุณพ่อวัย 73 ปีจากจังหวัดเฮียวโงะได้ถูกเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุม หลังจากที่มีการสืบพบว่าชายคนดังกล่าวได้กักขังลูกชายวัย 42 ปีมาแล้วกว่า 20 ปี!!

เจ้าหน้าที่ได้รายงานว่า ตอนที่ไปถึงพวกเขาก็ต้องพบกับชายวัยกลางคนอยู่ในกรงสูง 1 เมตร และกว้างไม่ถึง 2 เมตร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ดูยังไงก็ไม่น่าจะพอสำหรับให้คนอาศัยอยู่

 

 

ข้อมูลทั้งหมดนั้นเจ้าหน้าที่ยังไม่มีการเปิดเผยทั้งหมด เพราะยังคงอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน แต่จากการสอบสวนเบื้องต้นนั้นก็พบว่า สาเหตุที่ผู้เป็นพ่อตัดสินใจขังลูกไว้ก็เพราะลูกของเขานั้นมีอาการป่วยทางจิต และกักขังไว้ในกระท่อมเล็กๆ ถัดจากบ้านของนาย Yoshitane

ผู้เป็นพ่อนั้นได้ให้ปากคำกับสื่อท้องถิ่นว่า “ผมจำเป็นจะต้องขังเขาไว้เพราะเขาป่วยทางจิตและอาจจะออกไปสร้างปัญหาได้ ฉะนั้นผมจึงต้องจำใจทำแบบนี้ แน่นอนว่าผมป้อนข้าวและอาบน้ำเขาอย่างสม่ำเสมอ”

 

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการดูแลอย่างดีและกักขังเพราะเหตุจำเป็นก็ยังถือเป็นความผิดอยู่ดี แม้ว่าตอนนี้จะมีการตั้งข้อหาว่ากักขังบุตรชายไว้ 36 ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นการตั้งข้อหาที่ไม่ร้ายแรงมากนัก อาจจะเพราะด้วยเหตุผลที่เขาทำเพราะความจำเป็นก็ได้

ด้านตัวบุตรชายของนาย Yoshitane ได้ถูกนำส่งไปรับการดูแลรักษาต่อเพื่อตรวจเช็กสุขภาพหลังที่ได้รับผลจากการก้มตลอดเวลาแล้ว โดยอาการนั้นตอนนี้เริ่มมีท่าทีดีขึ้นตามลำดับนั่นเอง

 

ที่มา afp, dailymail

Comments

Leave a Reply