ดูไว้อย่าเอาไปทำตาม!! หนุ่มโดดจากรถไฟลงแม่น้ำ หวิดชนพื้นคอนกรีต ห่างไปไม่กี่เซน

เราอาจเคยได้ยินประโยคที่ว่า “ใช้ชีวิตให้คุ้มค่า เพราะเราเกิดมาแค่หนเดียว” อย่างที่ภาษาอังกฤษคือคำว่า YOLO (ย่อมาจาก You Only Live Once) แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ไม่ใช่การที่เราต้องเอาชีวิตไปเสี่ยงเหมือนอย่างชายคนนี้

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2018 เพจ Brown Cardigan ได้โพสต์คลิปวิดีโอ เผยให้เห็นชายคนดังกล่าวเล่นไม่เข้าท่า โดดลงมาจากหลังคารถไฟ ตกไปในแม่น้ำ หวิดเสาคอนกรีตไปแค่นิดเดียว

 

 

รถไฟนั้นวิ่งมาด้วยความเร็ว ในขณะที่เขาย่อตัวอยู่บนหลังคาบริเวณท้ายขบวน ไม่มีใครรู้ว่าเขาเป็นใครและขึ้นไปตรงนั้นได้อย่างไร

 

ชายนิรนาม ไม่มีใครทราบว่าเขาขึ้นไปได้อย่างไร

 

จนกระทั่งรถไฟขับมาถึงสะพานข้ามแม่น้ำ Swan River เมือง Feemantle ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศออสเตรเลีย จู่ๆ ชายหนุ่มก็โดดจากตรงนั้นลงไปในแม่น้ำ

 

กระโดดลงมาแบบไม่คิดชีวิต

 

ด้วยความเร็วของรถไฟ จึงทำให้จังหวะที่เขากระโดดลงมาเอียงไปทางด้านเดียวกับทางที่รถไฟแล่นไป ส่งผลให้เขาลงไปตรงจุดที่ไม่ได้คาดการณ์เอาไว้ ซึ่งหากจากเสาคอนกรีตไปไม่กี่เซนเท่านั้นเอง

 

ความเร็วของรถไฟ ทำให้ตัวเขาปลิวไปตาม

.

 

หลังจากนั้นหลายๆ คนก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันไปในหลากหลายทาง บางคนมองว่าเขาเจ๋ง ได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยคิดว่าจะทำมาก่อน แต่คนส่วนใหญ่นั้นต่างมองว่ามันเป็นพฤติกรรมที่ไม่สมควรจะเกิดขึ้น ราวกับเอาตัวเองไปตาย

Lee Marie Hall “พวกเขาไม่หยุดคิดถึงผลกระทบต่อครอบครัว คนที่เห็นเหตุการณ์ หรือคนที่ต้องมาช่วยเหลือกันบ้างเลย เป็นความเห็นแก่ตัวที่ไร้สาระและโง่เง่ามากจริงๆ”

Steve Rowell “เป็นการพยายามฆ่าตัวตายที่ไร้สาระมากจริงๆ”

 

 

ทางด้าน Clare Krol เจ้าหน้าที่หน่วยงานขนส่งสาธารณะ เธอให้คำจำกัดความของสิ่งที่เกิดขึ้นว่ามันเป็นเรื่องที่ “โง่เง่า” และ “ไม่สมควรถูกยอมรับ”

Clare บอกว่าชายคนนี้โชคดีมากที่รอดชีวิต ไม่ชนเสาคอนกรีตในที่สุด รวมถึงการที่เขาไม่ได้ไปสัมผัสโดนสายไฟความแรง 25,000 โวลต์ ที่อยู่เหนือศีรษะของเขา ไม่อย่างนั้นเขาคงต้องจากโลกนี้ไปอย่างแน่นอน

 

คลิปจากเพจที่โพสต์เอาไว้ ถูกถ่ายด้วยกล้องโทรศัพท์

 

นี่คือตัวอย่างของสิ่งที่เราไม่ควรทำตามเป็นอย่างยิ่ง แม้เราอาจจะเกิดมาแค่ครั้งเดียว แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องใช้มันอย่างรอบคอบ การเติมเต็มความสุขหรือการประสบความสำเร็จไม่จำเป็นต้องเอาชีวิตของตัวเองไปเสี่ยงหรอกนะ

 

ที่มา: mirror

Comments

Leave a Reply