มิ้วน้อยสองพี่น้องขาดแม่ ร้องไห้ไม่หยุด จนกระทั่งได้แมวน้อยกำพร้าเข้ามาปลอบโยน

ไม่ว่าจะคนหรือสัตว์ ในวัยแรกคลอดเราต่างต้องการความอบอุ่นจากแม่ น้ำนมแม่ และความรักจากแม่ แต่น่าเศร้าที่บางชีวิตไม่ได้สัมผัสสิ่งเหล่านั้นตั้งแต่วันแรกที่เกิด

เหมือนกับมิ้วน้อยสีดำทั้ง 2 ตัวนี้ พวกมันเกิดที่ห้องใต้หลังจากในบ้านหลังหนึ่ง แล้วก็ถูกผู้เป็นแม่ทิ้ง ปล่อยให้พวกมันเอาตัวรอดตามลำพัง

 

 

ต่อมา Danielle ผู้ดูแลอุปถัมภ์จากลาสเวกัสได้รับโทรศัพท์จากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Hearts Alive Village เกี่ยวกับลูกแมวสองตัวนั้นที่ต้องดื่มนมจากขวดนมตลอดเวลา

เธอบอกว่า “มีใครคนหนึ่งนำแมว 2 พี่น้องมาให้ศูนย์พักพิงสัตว์ เธอบอกว่าพวกมันเกิดในห้องใต้หลังคาและถูกแม่ทิ้ง”

 

 

ตอนนั้นจำนวนผู้อุปถัมภ์สัตว์มีน้อยมาก Danielle จึงอาสารับพวกมันมาดูแลเอง และเมื่อเธอพาพวกมันกลับไปอยู่บ้าน เธอก็รู้ได้ทันทีว่ามิ้วสองพี่น้องนี้คิดถึงแม่มากแค่ไหน เพราะพวกมันเอาแต่ร้องไห้และร้องไห้อยู่อย่างนั้น

 

 

2 วันต่อมา Danielle ได้รับโทรศัพท์จากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์แห่งเดิมอีกครั้ง พวกเขาบอกว่ามีคนนำแมวเพิ่งเกิดมาให้ หลังพบว่ามันถูกทิ้งที่ระเบียงคอนกรีตในบ้านหลังหนึ่ง

ตอนแรกคนที่เจอพยายามช่วยเหลือแมวน้อย แต่พวกเขาไม่รู้วิธีดูแลลูกแมวเพิ่งเกิดเช่นนี้ เลยตัดสินใจนำไปให้ศูนย์พักพิงเพื่อขอความช่วยเหลือ

 

 

หลังจากที่ได้รับแจ้ง Danielle ก็ไปยังศูนย์พักพิงและพามิ้วน้อยกลับอยู่บ้านด้วย มันอายุแค่ 1 วันและตัวเล็กมาก ที่สำคัญ หากไม่มีใครไปเจอมันในวันนั้น มันอาจจะไม่รอดแล้วก็ได้

 

 

ปกติแล้ว เมื่อหญิงสาวรับแมวมาดูและ เธอจะไม่ให้แมวต่างครอกอยู่ด้วยกัน แต่สำหรับแมวน้อยตัวนี้ มันจำเป็นต้องได้รับความอบอุ่นจากแมวตัวอื่น และเพื่อเรียนรู้ความเป็นแมวจากเพื่อนๆ เหมียวด้วยกัน

ไม่นานหลังจากนั้น หญิงสาวได้ตั้งชื่อให้แมวน้อยตัวนี้ว่า Vivi ก่อนจะพามันไปอยู่กับสองพี่น้องแมวดำ… ปรากฏว่าทันทีมันเข้ามา ลูกแมวสองพี่น้องก็หยุดร้องไห้ทันที

 

 

“ทั้งสองตัวเข้าไปกอดมิ้วน้อย พวกมันอยากอยู่ใกล้ชิดกับมิ้วน้อย พวกมันมอบความอบอุ่นให้กันและกัน ส่วนฉันได้แต่เฝ้าดูพวกมัน ช่างเป็นภาพที่อบอุ่นหัวใจเหลือเกิน” Danielle กล่าว

 

 

แมวดำสองพี่น้องให้การต้อนรับมิ้วน้อยตัวใหม่ด้วยความอบอุ่น พวกมันกอดกัน คอยดูแลกัน ที่สำคัญสองพี่น้องไม่ร้องไห้อีกแล้ว ส่วนมิ้วน้อยก็ไม่ต้องอยู่ลำพังอีกต่อไปแล้ว

แม้ทั้ง 3 ตัวจะกำพร้าแม่ ขาดความรักความอบอุ่นจากแม่ แต่ตอนนี้พวกมันกลายเป็นพี่น้องกัน และคอยเติมเต็มสิ่งที่ขาดให้กันและกัน

 

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply