เกษตรกรรม 4.0 หนุ่มชาวไร่โชว์ภาพนั่งรถไถพร้อมเล่น Stardew Valley ไปด้วยแบบชิลๆ

เมื่อเราพูดถึงอาชีพเกษตรกรรม หลายคนคงนึกภาพแบบชาวไร่ชาวนา ที่หน้าดำคร่ำเครียดกับพืชผัก คงจะไม่มีใครนึกถึงเกษตรกรที่นั่งชิลๆ บนรถไถพร้อมกับเล่นเกมอ่านหนังสือแบบชิลๆ ทั้งวันแน่ๆ

แต่เชื่อหรือไม่ว่าเกษตรกรแบบที่เราพูดถึงมันมีจริงๆ นะ อย่างภาพที่คุณจะได้เห็นต่อไปนี้ เป็นภาพระหว่างการทำงานของเกษตรกรคนหนึ่งในประเทศแคนาดา ที่นั่งอยู่บนรถแทรกเตอร์ พร้อมกับเล่นเกมปลูกผักอย่าง Stardew Valley ไปด้วย (นี่มันทำฟาร์มแบบ Inception เลยนะเนี่ย)

 

 

ภาพนี้ถูกโพสต์ลงในเว็บไซต์ Reddit เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2018 โดยผู้ใช้ที่ชื่อว่า ZoMgPwNaGe หรือชื่อจริงคือ Tim ที่ทำฟาร์มอยู่ทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

เขาเล่าผ่านหน้าเว็บบอร์ดว่าฟาร์มของเขานั้นมีลูกจ้างเพียง 1 คนถ้วน ซึ่งงานส่วนใหญ่เขาก็เป็นคนทำเองทั้งหมด และยังมีการใช้สารเคมีต่างๆ ให้น้อยที่สุด

 

 

หากใครสงสัยว่าทำไมเขาถึงเล่นเกมไปด้วยได้ระหว่างขับรถแทรกเตอร์ นั่นก็เพราะรถของเขามีระบบพวงมาลัยอัตโนมัติกับระบบ GPS ที่ทำให้เขาไม่ต้องจับมันตลอดเวลา และหากดูจากรูปก็คงจะเห็นพื้นที่สุดลูกหูลูกตาที่สามารถงีบหลับไปได้หลายทีเลย

“ความเร็วโดยเฉลี่ยของผมน้อยกว่า 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมงครับ จริงๆ แล้วชาวไร่ทุกคนมีระบบพวงมาลัยอัตโนมัติอยู่แล้ว อย่างน้อยๆ ก็ต้องมีหนังสือไว้ฆ่าเวลาเบื่อๆ บ้างแหละ” Tim เขียนบอกไว้ในช่องคอมเมนต์

 

 

Tim บอกว่าที่เขาชอบเล่นเกมนี้ก็เพราะว่า “สำหรับผม Stardew Valley มันผ่อนคลายมากกว่า มันทำให้นึกถึงการทำสวนครัวหลังบ้านมากกว่าทำงานจริงๆ ผมเลยยังรู้สึกได้หลีกหนีจากสิ่งต่างๆ แบบที่เกม Farming Simulator เกมอื่นๆ ทำไม่ได้”

ปัจจุบัน Tim มีชั่วโมงในการเล่น Stardew ไปกว่า 200 ชั่วโมงแล้ว นอกจากเขายังบอกอีกว่าเขาเล่นเกมอื่นๆ ด้วย เช่น The Legend of Zelda™: Breath of the Wild และ Minecraft

 

 

ที่มา kotakureddit

Comments

Leave a Reply