ประตูกระจกแตกเป็นเสี่ยง สร้างบาดแผลให้กับเด็ก 4 ขวบ คำถามคือใครต้องรับผิดชอบ?

บางครั้งเวลาที่พ่อแม่พาเด็กไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ อย่างเช่นห้างสรรพสินค้า พวกเขาอาจไม่สามารถควบคุมความซนของเด็กคนนั้นเอาไว้ได้ตลอด จนกลายเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิ่งที่คาดคิดตามมาได้ เหมือนอย่างเหตุการณ์นี้

นี่คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในร้าน Apple Store ของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเมืองเฉิงตู ประเทศจีน เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคม 2018 ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดได้บันทึกเหตุการณ์ของเด็กน้อยคนหนึ่งที่กำลังเล่นซนอยู่กับประตูกระจก ขณะที่แม่ของเขากำลังพูดคุยกับพนักงานอยู่ใกล้ๆ กัน

 

ภาพของเด็กที่ถูกบันทึกไว้ด้วยกล้องวงจรปิด

 

ลูกชายวัย 4 ขวบที่ชื่อว่า Meng Meng เล่นกับประตูกระจกอยู่กับเด็กผู้ชายอีกคน ซึ่งดูแล้ววัยน่าจะไล่เลี่ยกัน แล้วระหว่างที่ทั้งสองกำลังดันกระจกไปมาอยู่นั้น จู่ๆ มันก็แตกออกมาเป็นเสี่ยงๆ ต่อหน้าต่อตาเขาเลย

 

 

คุณแม่รีบหันไปดูด้วยความตกใจ ก่อนจะเข้าไปอุ้มตัวลูกและกลับมาหยิบโทรศัพท์ที่วางลืมไว้ตรงเคาน์เตอร์ แล้ววิ่งออกจากร้านไปในทันที

 

 

หลังจากนั้นก็ได้มีการรายงานว่า คุณแม่คนดังกล่าวต้องการจะเอาเรื่องกับทางร้าน Apple Store เพราะเศษประตูกระจกที่แตกออกมาได้ฝากรอยแผลให้กับเด็กไว้ทั่วใบหน้า

เธอบอกว่าลูกของเธอไม่ได้มีแค่แผลเป็นจำนวนมากเท่านั้น แต่สิ่งนี้ยังทำให้ลูกของเธอไม่สามารถเข้ากับสังคมเพื่อนในโรงเรียนได้ กลายเป็นเด็กเก็บตัวไม่มีใครเข้ามาพูดด้วย เธอจึงเรียกร้องต้องการเงินทำขวัญเป็นจำนวน 200,000 หยวน หรือเกือบ 1,000,000 บาท

 

บาดแผลทั่วใบหน้าที่เกิดจากเศษกระจก

 

ทางด้านผู้จัดการร้านดังกล่าวก็ออกมาบอกว่า แม่ของ Meng Meng เองก็ควรจะต้องรับผิดชอบเหมือนกัน เพราะอุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นมาจากการที่เธอไม่คอยดูแลลูก ปล่อยปละละเลย ให้เด็กออกไปเล่นซนในที่สาธารณะ

 

คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วใครจะต้องกลายมาเป็นผู้รับผิดชอบในเรื่องดังกล่าว แต่ที่แน่ๆ คือเด็กกลายเป็นคนกลางของเรื่องไปแล้ว สำหรับเพื่อนๆ ล่ะมีความคิดเห็นกับเรื่องนี้ว่าอย่างไร

 

ที่มา: mirror

Comments

Leave a Reply