กระรอกน้อยไต่สายไฟแล้วโดนช็อตจนสลบ คนรอบๆ เลยช่วยปั๊มหัวใจมันจนฟื้นคืนชีพ

เพื่อนๆ เคยคิดกันไหมว่าถ้าวันหนึ่งกระรอกที่ไต่กันตามสายไฟเป็นเรื่องปกติ เกิดถูกไฟช็อตขึ้นมาจะช่วยมันยังไงได้บ้าง … คนในประเทศโคลัมเบียที่เจอเหตุการณ์แบบนั้นมา ช่วยปั๊มหัวใจเจ้ากระรอกจนมันรอดชีวิตเลยล่ะ

เมื่อต้นเดือนเมษายน 2018 ที่ผ่านมา ที่เมืองการ์ตาเคนา จู่ๆ ก็มีกระรอกตัวหนึ่งซึ่งไต่ไปตามสายไฟฟ้าถูกไฟฟ้าช็อตเข้า จนมันตกลงมานอนแน่นิ่งอยู่ที่พื้น

คนที่อยู่แถวนั้นแล้วเห็นเหตุการณ์เข้าพอดี ก็เลยเข้าไปช่วยมันเอาไว้ พอเขาเห็นว่ามันหยุดหายใจไปแล้วก็เลยทำการปั๊มหัวใจให้มันบนเบาะรถมอเตอร์ไซค์ โดยใช้นิ้วชี้กดตรงบริเวณหัวใจของมันเป็นจังหวะ

คำเตือน: การช่วยชีวิตสัตว์ใดๆ ด้วยวิธีใดก็ตาม ควรกระทำโดยผู้เชี่ยวชาญหรือผู้ที่มีความรู้

 

หัวใจเจ้ากระรอกไม่เต้นแล้ว ต้องทำ CPR

 

ชายคนที่ทำการปั๊มหัวใจให้มันพยายามช่วยมันอยู่หลายนาที แต่มันก็ไม่ขยับเขยื้อนเลย คนรอบๆ ต่างก็คอยเอาใจช่วยให้เจ้ากระรอกฟื้นขึ้นมาแม้ว่าจะดูไม่ค่อยมีหวังเท่าไหร่

แต่หลังจากปั๊มหัวใจไปสักพักเจ้ากระรอกก็เริ่มกลับมามีชีวิตอีกครั้ง หัวใจของมันกลับมาเต้น แล้วก็เริ่มหายใจถี่ๆ ด้วยความตกใจ มันคงกำลังรู้สึกตื่นกลัวกับการถูกไฟฟ้าช็อต

 

กระรอกหายใจแล้วล่ะ

 

ฮึบ พลิกตัวกลับมายืนเองแป๊บ

 

ชายที่ช่วยปั๊มหัวใจให้มันก็เลยเอามือลูบหลังเพื่อทำให้มันใจเย็นลง พอเจ้ากระรอกตั้งสติได้แล้วมันก็เลยกระโดดลงจากรถแล้ววิ่งไปตามทางของมัน แต่มันยังไม่ไต่ขึ้นไปบนเสาไฟฟ้านะ สงสัยจะยังเข็ดกับเรื่องที่เจออยู่

 

ขอบคุณมนุษย์ที่ช่วยนะ ไว้ถ้าเจอกันใหม่จะตอบแทนบุญคุณ

 

คนที่ยืนดูเหตุการณ์อยู่รอบๆ ได้ถ่ายคลิปวิดีโอการช่วยชีวิตเจ้ากระรอกไว้พอดี เขาเลยอัปโหลดคลิปลงบนโซเชียลมีเดีย และคนก็เข้าไปดูคลิปนั้นเยอะจนกลายเป็นกระแสไวรัลไปเลย แถมยังมอบตำแหน่งฮีโร่ให้กับคนที่ช่วยเจ้ากระรอกด้วย

 

คลิปวิดีโอ


ที่มา: Daily Mail, RM Videos

Comments

Leave a Reply