iPhone ลูกค้าระเบิดไฟลุกหลังนำไป “เปลี่ยนแบตเตอรี่” กับศูนย์ซ่อมเถื่อน

iPhone ถือว่าเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั่วโลก ทำให้มีทั้งร้านค้าและศูนย์บริการกระจายออกไปในแต่ละที่ จึงวางใจได้ทุกครั้งเวลาที่โทรศัพท์มีปัญหาก็สามารถเอามันไปซ่อมได้ไม่ยาก แต่ทางที่ดีเราควรจะนำมันไปซ่อมกับศูนย์บริการของเขาจริงๆ ไม่อย่างนั้นอาจต้องโชคร้ายเหมือนหญิงสาวรายนี้ก็เป็นได้

นี่เป็นเรื่องราวที่ถูกโพสต์ลงไปในโลกโซเชียลประเทศจีน เมื่อสาวแซ่ Ren รายหนึ่งนำโทรศัพท์ iPhone ของตัวเองไปเปลี่ยนแบตเตอรี่ กับร้านที่ประกาศออกมาว่าเป็นศูนย์ตัวแทนบริการหลังการขายอย่างเป็นทางการของบริษัท Apple (ผู้ผลิต iPhone) ในช่วงเดือนมกราคม 2018 ที่ผ่านมา

 

ภาพจากกล้องวงจรปิด ในตอนที่เธอเข้าไปติดต่อขอเปลี่ยนแบตเตอรี่

 

แต่แล้วหลังจากที่เธอใช้ไปได้ไม่นาน เธอก็พบว่าแบตเตอรี่โทรศัพท์ของเธอกลับมามีปัญหาอีกครั้งหนึ่ง ในวันที่ 3 เมษายน 2018 เธอจึงนำมันกลับไปร้านเดิมเพื่อทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่อีกครั้ง

ในระหว่างที่เธอกำลังนั่งรออยู่ภายในร้านนั้น จู่ๆ โทรศัพท์ของเธอก็เกิดระเบิดขึ้นมา พร้อมไฟลุกวาบอย่างน่ากลัว ทำให้หญิงสาวได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนซ้าย

 

อยู่ดีๆ โทรศัพท์ของเธอก็ระเบิด

 

บาดแผลที่เธอได้รับจากการระเบิด

 

สิ่งที่น่าสงสัยอีกอย่างก็คือ ในขณะที่ไฟจากการระเบิดกำลังลุกท่วมโต๊ะอยู่ ทุกคนต่างตกใจหลบออกมาจากบริเวณดังกล่าว แต่กลับมีพนักงานคนหนึ่งที่ดูไม่ทุกข์ร้อนหรือแทบจะไม่ตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ใช้มือดับไฟบนโต๊ะอย่างหน้าตาเฉยราวกับเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

 

พนักงานคนหนึ่งดูใจเย็น ไม่ค่อยมีอาการตกใจใดๆ

 

ภายหลังเหตุการณ์ระเบิดนี้ ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อสอบถามไปยังฝ่ายบริการลูกค้าของบริษัท Apple ก่อนที่จะได้รับคำตอบว่า ร้านดังกล่าวไม่ใช่ศูนย์ซ่อมที่ได้รับใบอนุญาตจาก Apple แต่อย่างใด เป็นเพียงร้านเถื่อนที่แอบอ้างชื่อเท่านั้น

 

คลิปการรายงานข่าวของประเทศจีน

 

หลังจากนี้คงต้องไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกันต่อไป ส่วนเพื่อนๆ ก็อย่าลืมสังเกตดูให้ดีๆ ใช้บริการในร้านที่สามารถเชื่อถือได้จริงๆ หรือเป็นศูนย์ของบริษัทโดยตรง เพื่อรับรองความปลอดภัยของทั้งทรัพย์สินและตัวเราเอง

 

ที่มา: facebook

Comments

Leave a Reply