พบกับเด็กชายวัย 13 ขวบ ว่าที่ ‘ผู้ว่าการรัฐเวอร์มอนต์’ ที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์!!

ใช่แล้วล่ะเพื่อนๆ อ่านไม่ผิดหรอก ขอแนะนำให้ทุกท่านรู้จักกับเด็กชาย Ethan Sonneborn วัย 13 ปี ได้ทำการสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าการของรัฐเวอร์มอนต์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

นั่นเป็นเพราะว่าที่รัฐเวอร์มอนต์นั้นเป็นหนึ่งในสองรัฐ ที่ไม่ได้กำหนดอายุขั้นต่ำของผู้สมัครเป็นผู้ว่าการของรัฐแต่อย่างใด

และแน่นอนว่าสิ่งที่เขากำลังทำอยู่นั้นไม่ได้เป็นเรื่องล้อเล่น แต่ Ethan นั้นมีความตั้งใจที่จะสมัครเป็นผู้ว่าการรัฐจริงๆ

 

 

“ผมคิดว่าวิธีการที่ดีที่สุดในการต่อสู้เพื่อให้กลุ่มคนหนุ่มสาวได้มีสิทธิ์มีเสียงในการพัฒนาและทำหน้าที่ในระบบการทำงานก็คือการเอาชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้” Ethan กล่าว

Ethan กำลังศึกษาอยู่เกรด 8 หรือเทียบเท่ากับชั้นมัธยมปีที่ 2 ของบ้านเรา เขาจะต้องแข่งขันกับนักการเมืองพรรคริพับลิกันอย่าง Phil Scott วัย 59 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะได้รับตำแหน่งในการเลือกตั้งครั้งนี้

 

 

ทางด้าน Rebecca Kelley โฆษกของนาย Scott ก็ได้ออกมาพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “เด็กหนุ่มคนนี้เป็นคนที่มีความสนใจที่จะทำงานที่นี่อย่างไม่ต้องสงสัย และสำหรับทุกคนที่มีไอเดียและต้องการที่จะทำให้รัฐเวอร์มอนต์พัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นย่อมเป็นที่ต้อนรับของที่นี่อยู่แล้ว”

“เช่นเดียวกันกับเป้าหมายของเรา ที่ต้องการที่จะดึงดูดกลุ่มวัยรุ่นหนุ่มสาวที่มีความสามารถในการทำงาน เข้ามาทำงานในรัฐของเรา”

 

 

จากการพูดปราศรัยในปี 2017 Ethan ได้ชูนโยบายการเข้มงวดกับกฎหมายครอบครองปืนเป็นหลัก เพราะเขาคิดว่ามันเป็นเรื่องที่จำเป็นสำหรับรัฐบ้านเกิดของเขา โดยให้เหตุผลว่าคนในวัยแบบเขานั้นแหละที่จะเป็นเสียงในการสนับสนุนเรื่องพวกนี้ได้ เพราะได้รับผลกระทบโดยตรง

หลายๆ คนอาจจะเข้าใจว่าพ่อแม่ของเขาเป็นนักการเมืองรึเปล่า? ถึงทำให้เขาสนใจในการเล่นการเมือง แต่ขอบอกเลยว่าไม่ใช่ เพราะมันเป็นความสนใจส่วนตัวล้วนๆ!!

 

 

โดยเขาหันมาสนใจเรื่องเกี่ยวกับการเมืองตั้งแต่อายุ 5 ขวบ จากการอ่านหนั่งสือสารานุกรมโดยเฉพาะเรื่องราวของ Robert F. Kenedy ในร้านขายของมือสอง

ส่วนเวลานอกเหนือจากการหาเสียง Ethan ก็ใช้เวลาไปกับการเรียนหนังสือ ทำกิจกรรมต่างๆ ในโรงเรียน นอกจากนี้ก็ออกไปตกปลาและร่วมทีมบาสเกตบอลด้วย

 

 

ส่วนผลการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร Ethan จะสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นผู้ว่าการรัฐที่มีอายุน้อยที่สุดได้หรือไม่ ก็ต้องติดตามผลการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 6 พฤศจิายนนี้ต่อไป…

 

ที่มา : cnn, people

Comments

Leave a Reply