มาดูกันว่าใครเจ๋ง 7 เรื่องเล่าความทรงจำชีวิตเด็กหอ ประเทศไทย VS ต่างประเทศ

ยังจำกิจกรรม CatDumb Challenge บอกเล่าความทรงจำชีวิตเด็กหอ กันได้ไหมเพื่อนๆ ตอนนั้น #เหมียวศรัทธา เคยบอกไว้ว่าเรื่องราวที่น่าสนใจ จะได้รับการรวบรวมมาเป็นคอนเทนต์สนุกๆ ลงในเว็บไซต์ CatDumb ใช่ไหมล่ะ คอนเทนต์ในวันนี้ก็มีที่มามาจากกิจกรรมอันนั้นนั่นล่ะ

แต่จะให้เอาเรื่องราวของเพื่อนๆ มาเขียนเฉยๆ เลยมันก็จะดูธรรมดาไปนิด ดังนั้น #เหมียวศรัทธา เลยไปหาเรื่องเล่าเด็กหอแบบเดียวกันมาจากต่างประเทศเพื่อมาเปรียบเทียบกันเสียเลย คิดเสียว่าเป็นการแข่งขันก็แล้วกัน เพียงแต่ว่าไม่มีผู้แพ้ผู้ชนะหรอกนะ เพราะสุดท้ายแล้ว เรื่องไหนจะสนุก เรื่องไหนจะโดนใจ คนอ่านก็เป็นผู้ตัดสินอยู่ดี

 

ทีมไทย โดยสมาชิกเพจ CatDumb

 

ผีห้องน้ำ โดยคุณ Weerachat Tengtrairat

ที่หอใน มหาวิทยาลัยรังสิต เราใช้ชีวิตอยู่กับรูมเมทโดยที่ทุกเย็นเราจะไปออกกำลังกายที่โรงยิม วันนั้นหากุญแจห้องไม่เจอเลยบอกรูมเมทว่า “อย่าล็อกห้องนะ หากุญแจไม่เจอ” แต่พอกลับมาจากยิมเพื่อนดันล็อกห้อง ด้วยความที่อารมณ์ไม่ดี เราก็ค้นในกระเป๋าไปเจอกุญแจห้องที่หายไปก็เลยไขเข้าห้องไป

กลายเป็นว่ารูมเมทที่รักกำลังอาบน้ำอยู่ ด้วยความหมั่นไส้เลยแกล้งปิดไฟ พอมันโวยวายเราก็เปิด แล้วก็ปิดอีก ทีนี้ต่อให้โวยวายเราไม่เปิดแล้ว แต่ไปแอบมุมห้อง มันเปิดประตูมาเปิดไฟไม่เจอใครมันเลยได้แต่บ่นๆ และอาบน้ำต่อ เราเลยย่องลงไปนั่งเล่นห้องเพื่อนอยู่ครึ่งชั่วโมงก่อนจะกลับขึ้นมา ด้วยความเนียนมีกุญแจแต่ไม่ไข ใช้เคาะประตูห้องเอา

เมทเปิดให้ก็บอกมึงมีกุญแจ จะเคาะทำไม ก็เลยทำเป็นด่ามันไป “ก็บอกแล้วว่าหากุญแจไม่เจอ อย่าล็อกห้อง แล้วเอ็งล่ะล็อกทำหอกอะไร” เท่านั้นแหละเพื่อนหน้าเจื่อน รีบไปเอาพระไตรปิฎกมากางสวด ถามมันว่าสวดมนต์ทำไม มันก็บอกว่า “กูโดนผีแกล้งปิดไฟตอนกูอาบน้ำ”

 

ผีปลายเตียง โดยคุณ Namwhan Moshimoshi

นอนๆ กึ่งหลับกึ่งตื่นในห้องมืดๆ เห็นเงาดำรางๆ ปลายเตียงเลยตะโกนท้าทายอยู่ในใจ “แน่จริงก็มาให้เห็นชัด ๆ ไปเลยดิ!!!” เท่านั้นแหละ เงาดำ ๆ ชัดขึ้น วาบ! ผู้หญิงผมยาวชุดดำเรางี้สะดุ้งเลย ตื่นเต็มตา

พอมาดูอีกที… อ๋อ ที่ห้อยกระเป๋า

 

ก็คนมันลืม โดยคุณ สุภาภรณ์ โปธาวี

คืนนึงรวมตัวกับเพื่อนนัดกินปาร์ตี้มาม่าหม้อหุงข้าวกัน ด้วยความหิวทุกคนก็ช่วยกันทำ เติมน้ำใส่หม้อ ใส่เส้นมาม่าลงไป แล้วเราก็กดให้ปุ่มให้หม้อหุงข้าวทำงาน ทุกคนก็ตั้งตารอด้วยความหิว รอแล้ว รอเล่า น้ำก็ไม่เดือดสักที รอจนเส้นมาม่าอืดในน้ำเย็น สุดท้ายเพิ่งถึงบางอ้อ…คือไม่ได้เสียบสายปลั๊กพ่วง ฮ่า ฮ่า ฮ่า

 

ทีมต่างประเทศ โดยสมาชิก Reddit

 

แอบดู โดย FrankDrebin72

มีคู่รักกำลัง Yes กันในห้องอาบน้ำชั้น 3 ในฐานะที่เป็นคนดูแลหอ ฉันเลยไปตรวจสอบเสียง และในฐานะที่เป็นคนดูแลหอที่เทพที่สุดในโลก ฉันเลยเรียกคนอื่นๆ มาแอบดูด้วยกัน พวกเรารวมตัวกันเป็นกลุ่มเล็กๆ เพื่อรอที่จะแสดงความยินดีกับพวกเขาเมื่อ…บรรลุผล

พวกเขาเริ่มครางเสียงดังขึ้น ดูเหมือนว่าพวกเขาใกล้จะถึงสุดๆ แล้ว ในตอนนั้นเองสาวเจ้าก็ไปถึงก่อนและตะโกนออกมาว่า “ถึงแล้วๆ ฉันถึงแล้ว นายรู้สึกไหม?” ส่วนผู้ชายก็ตะโกนตอบว่า “ไม่รู้สิ”

เท่านั้นล่ะพวกเราที่แอบดูอยู่ก็ถึงกับกลั้นหัวเราะไม่อยู่ จนพวกเขารู้ตัวว่ามีคนแอบดูอยู่ราวๆ 20 คน

 

นักอึผู้ลึกลับ โดย Headbuttpunch

หอพวกเรามีปัญหานักอึลึกลับอยู่ราวๆ หนึ่งเดือน ใครสักคนที่ว่าจะไปนั่งอึในที่อาบน้ำฝักบัวในหอชั้นต่างๆ ทุกคืน บอกไว้ก่อนนะว่าหอที่ว่านี่มีอยู่ 11 ชั้น แถมดูเหมือนจะไม่มีใครจับได้ด้วย

 

จะดื่มอะไรก็ระวังตัวกันดีๆ โดย FrankDrebin72

มีอยู่ครั้งหนึ่งชายสองคนที่เป็นเกย์หนึ่งคนและไม่ใช่เกย์หนึ่งคนกำลังนั่งดื่มอยู่กับสาวๆ และเมากันแบบสุดๆ ชายคนที่ไม่ใช่เกย์จำได้ว่าเขาพาสาวคนหนึ่งกลับมาที่หอ ก่อนที่จะวาร์ปไป

แต่พอเขาตื่นขึ้นมา เขาพบว่าชายที่เป็นเกย์กำลังขย่มประตูหลังของเขาอยู่เฉยเลย

 

ขยะของคุณอาจเป็นสมบัติของคนอื่น โดย FrankDrebin72

มีอยู่ครั้งหนึ่งพ่อมาเยี่ยมผมที่หอ พวกเราเห็นคนกำลังคุ้ยขยะอยู่ที่หน้าหอ พ่อของผมยิ้มและพูดกับผมว่า “เห็นไหมว่าขยะของเราอาจเป็นสมบัติของคนอื่นก็ได้” มันเป็นช่วงเวลาที่ตรึงใจผมมาก

ผมจิบกาแฟและมองออกไปยังคนพวกนั้นและเริ่มคิดว่าโชคดีแค่ไหนแล้วที่ผมได้เรียน… จนกระทั่งเด็กที่อยู่กับคนคนนั้นกระโดดออกมาจากกองขยะพร้อมแท่งสีม่วงในมือก่อนที่จะตะโกนว่า

“ดูสิๆ ผมเจอดิลโด้ด้วย”

ให้ตายสิ นึกถึงตอนอยู่มหาวิทยาลัยชะมัด

 

เป็นอย่างไรบ้างล่ะเพื่อนๆ เรื่องไหนโดนใจมากที่สุดเอ่ย?

 

ที่มา redditCatDumb Challenge บอกเล่าความทรงจำชีวิตเด็กห

Comments

Leave a Reply