มิ้วน้อยถูกทิ้ง จนมดเกาะเต็มตัว ในที่สุดมันก็ได้รับการช่วยเหลือและเริ่มต้นชีวิตใหม่

เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แมววัย 4 สัปดาห์ตัวหนึ่งถูกพบขณะเดินไปตามถนนนในรัฐนิวเซาธ์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย

สภาพของเจ้าเหมียวดูอ่อนแรง เนื่องจากไม่ได้กินอะไรมานาน มันอ่อนแอเกินกว่าที่จะยืนด้วยตัวเองได้ นอกจากนี้ยังมีมดมากมายไต่อยู่บนตัวมันด้วย

ตอนที่ชายคนหนึ่งมาเจอมิ้วน้อยตัวนี้ ก็พบว่ามันไม่สามารถลืมตาได้ เขาจึงตัดสินใจพามันกลับบ้านและทำความสะอาดเนื้อตัวให้ ก่อนจะตั้งชื่อมันว่า Gaius

 

 

Gaius จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือทางการแพทย์เพื่อความอยู่รอด ชายคนนั้นจึงพามันไปหากลุ่มช่วยเหลือในท้องถิ่นที่ชื่อว่า Cat Rescue 901 เพื่อขอความช่วยเหลือ

เมื่อมาถึง เจ้าหน้าที่ตกใจมาก เพราะมิ้วน้อยมีน้ำหนักไม่ถึงครึ่งกิโลด้วยซ้ำ และจากสภาพดังกล่าวพอสรุปได้ว่ามันถูกแม่ทิ้งก่อนจะหย่านมด้วยซ้ำ มันเลยดิ้นรนเอาชีวิตรอดเพียงลำพังตั้งแต่เกิด

 

 

พนักงานได้อาหารกับ Gaius และห่มผ้าห่มให้เพื่อทำให้ร่างกายของมันอบอุ่น นอกเหนือจากนี้พวกเขาไม่สามารถช่วยอะไรมันได้เลย ขึ้นอยู่กับว่ามิ้วน้อยจะสู้ต่อไปได้มากแค่ไหน

ผ่านไปแค่คืนเดียว ปรากฏว่าน้ำหนักของ Gaius เพิ่มขึ้นถึง 25% และภายใน 4 วัน น้ำหนักของมันก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งอยู่ในเกณฑ์ปกติของแมววัยเดียวกัน

นอกจากนี้ มันยังแข็งแรงมากขึ้นจนสามารถเดินสำรวจพื้นที่รอบๆ ได้ด้วย

 

 

แม้ว่าร่างกายของ Gaius ยังคงเปราะบาง แต่มันก็ฟื้นตัวได้ดีอย่างต่อเนื่อง

 

เมื่อสุขภาพของมิ้วน้อยกลับมาแข็งแรงเต็มที่แล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการหาบ้านหลังใหม่ให้ แน่นอนว่าด้วยความน่ารักของมัน การหาบ้านที่แสนอบอุ่นจึงไม่ใช่เรื่องยากแน่นอน

 

 

ที่มา animalsheltersnearme

Comments

Leave a Reply