ไซบีเรียนถูก ‘ล่ามโซ่’ นาน 15 ปี ในที่สุดก็ได้เจอคนที่รัก และพร้อมทำให้มันลืมอดีต

หลายครอบครัวเลี้ยงสุนัขเหมือนเป็นลูกคนหนึ่ง ดูแล ให้ความรัก ให้ข้าว ให้น้ำ พามันเดินเล่น และให้มันนอนด้วยทุกคืน

แต่บางครอบครัวนอกจากจะไม่เลี้ยงดูและให้ความรักแล้ว ยังพาสุนัขมาลำบาก ทรมานด้วยวิธีการต่างๆ นานา เหมือนกับที่เจ้าไซบีเรียนตัวนี้เจอ…

 

 

Cloud เป็นสุนัขไซบีเรียนผู้น่าสงสารที่อาศัยอยู่กับครอบครัวใจที่ละเลยมันเป็นเวลา 15 ปี มันเติบโตมาในฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย แต่มันไม่เคยได้รับอนุญาตให้เข้าบ้านเลย

เพื่อนบ้าน และคนอื่นๆ ไม่มีใครรู้มาก่อนเลยว่า Cloud ถูกล่ามโซ่ไว้ตรงนั้น จนกระทั่งหลังคาบ้านของครอบครัวพังลงมา เนื่องจากมีสภาพทรุดโทรมมาก

 

 

เมื่อพนักงานฉุกเฉินมาถึง พวกเขาก็ต้องตกใจที่เห็นสุนัขถูกล่ามโซ่ไว้ข้างนอก… จริงๆ แล้ว เพนซิลเวเนียมีกฎหลายอย่างเกี่ยวกับการดูแลสุนัข แต่เห็นได้ชัดว่าครอบครัวนี้กำลังทำร้ายสุนัข

กฎหมายคุ้มครองสัตว์ในรัฐเพนซิลวาเนียระบุเอาไว้ว่า การล่ามโซ่สุนัขเกิน 9 ชั่วโมงต่อวันนั้น ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

 

 

นอกจากนี้ หากข้างนอกมีอุณหภูมิต่ำหรือเย็นเกินไป ต้องไม่ล่ามโซ่สุนัขนานกว่า 30 นาที และพื้นที่ที่ล่ามสุนัขไว้ต้องไม่เป็นแหล่งขยะมูลฝอยด้วย

แต่สำหรับ Cloud มันถูกล่ามโซ่ไว้ข้างนอกตลอดชีวิต มันต้องอยู่ท่ามกลางหิมะ และอยู่ในพื้นที่ที่เต็มไปด้วยอุจจาระของมัน

บ้านของมันคือหลังคารถเก่าๆ ซึ่งไม่ได้ช่วยให้มันรู้สึกอุ่นเลยสักนิด

 

 

เมื่อกลุ่มช่วยเหลือจาก Hillside SPCA มาถึง พวกเขารู้สึกช็อกกับสภาพของ Cloud เลยตัดสินใจแจ้งความครอบครัวที่ละเมิดกฎหมายคุ้มครองสัตว์ เพื่อให้พวกเขาปล่อยสุนัขไป

Tricia Moyer ผู้ช่วยผู้จัดการของ Hillside SPCA บอกว่า “สุขภาพของ Cloud แย่มาก มันทั้งใจสลายและเศร้ามาก ขนของมันจับกันเป็นก้อน ผอมมาก และมีก้อนอุจจาระติดที่หลังของมัน”

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบว่า Cloud หูหนวกด้วย

 

 

แม้ว่าน้องหมาจะได้มาอยู่ในศูนย์พักพิงแล้ว แต่ดูเหมือนมันไม่ชอบที่นี่เลย เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจติดต่อไปหา Eleanor Garrett หุ้นส่วนของ Senior Dog Haven and Hospice

Eleanor ตกลงที่จะรับ Cloud มาดูแล จนกว่ามันจะพร้อมสำหรับการไปอยู่บ้านใหม่… แต่เรื่องนี้มันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดเลย

 

 

เจ้าหมาแสดงพฤติกรรมเหมือนตอนอยู่ในศูนย์พักพิง คือมันไม่ยอมให้ Eleanor และลูกๆ เข้าใกล้หรือสัมผัสตัวเลย มันเอาแต่ซ่อนตัวอยู่ในห้องซักผ้า

Eleanor เคยผ่านการอุปถัมภ์สุนัขมาแล้วมากมาย แต่เธอบอกว่าไม่เคยเจอสุนัขแบบ Cloud มาก่อน มันเอาแต่อยู่นิ่งๆ ที่เดิม ซึ่งอาจเป็นเพราะว่าตลอดชีวิตนี้มันไม่เคยได้ไปไหนมาก่อน

 

 

เจ้าหมาพยายามจะปีนเข้าไปแอบหลังเครื่องอบแห้ง เพื่อที่จะซ่อนตัวจากทุกคน ดังนั้น Eleanor จึงปล่อยให้มันอยู่แบบนั้น และให้เวลาเยียวยาจนกว่ามันจะหายกลัว

ในที่สุด เธอก็เห็นการเปลี่ยนแปลงของ Cloud

 

 

เธอบอกว่า “วันนั้นฉันอยู่ในห้องซักผัก แล้วอยู่ๆ ก็มีอะไรมาขูดเท้าของฉัน เมื่อมองลงไปก็เห็น Cloud เอามือมาเขี่ยเท้าฉัน เพื่อให้ฉันนั่งลงกับมันและลูบมัน”

“ดังนั้น ฉันจึงนั่งลงและค่อยๆ ลูบมัน จากนั้นมันก็เริ่มจูบฉัน เวลาฉันหยุดลูบ มันก็จะเอาเท้ามาเขี่ยมือฉันให้ลูบมันอีก”

 

 

ตั้งแต่นั้นมา การเข้าหา Cloud ก็กลายเป็นเรื่องง่ายมากขึ้น นั่นหมายความว่ามันพร้อมที่จะหาบ้านใหม่แล้ว และเพียงไม่นาน เธอก็สามารถหาบ้านใหม่ที่แสนอบอุ่นให้มันได้

 

 

พวกเขาเป็นคู่รักที่ตกหลุมรักเจ้าหมาทันทีที่เห็น โดยฝ่ายสามีก้มตัวลงมาลูบ Cloud แล้วมันก็ลุกขึ้นจูบหน้าเขา ทั้งคู่เข้ากันได้อย่างเหลือเชื่อ

 

 

ตอนนี้ Cloud ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Titus มันรักชีวิตในบ้านหลังใหม่มาก ที่สำคัญ มันจะไม่ถูกทอดทิ้งอีกเป็นครั้งที่สองแน่นอน แต่ชีวิตของมันจะเต็มไปด้วยความรักและความสุข

 

.

.

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply