แนะนำละครไตล์ “บุพเพสันนิวาส” ให้กลิ่นอายย้อนยุค ฮาๆ เผื่อเก็บเอาไว้ดูต่อหลังบุพเพจบ

มันจะโด่งดังเป็นกระแสฮิตติดลมบนกันเกินไปแล้วววว สำหรับละครไทยย้อนยุคสุดฮาอย่าง บุพเพสันนิวาส ที่ แหม…ต้องยอมรับว่าเขาทำออกมาได้ดีจริงๆ เรียกว่าเปิดดูกันแทบจะทุกหนทุกแห่งเลยทีเดียว

ด้วยการเล่นใหญ่ของตัวละครแต่ละตัว ที่งัดเอาความสามารถทางการแสดงออกมากันอย่างเต็มที่ ประกอบกับบทพูดและเนื้อเรื่องที่คอยบิ้วให้ผู้ชมเกิดอารมณ์ร่วมอยู่เสมอๆ บุพเพสันนิวาส จึงกลายเป็นละครที่ตรึงใจผู้คนอย่างล้นหลาม

 

 

แต่ว่างานเลี้ยงก็ต้องมีวันเลิกราล่ะนะ วันหนึ่ง บุพเพสันนิวาส อันแสนสนุกสนานก็ต้องจบลง เหลือเอาไว้เพียงบรรยากาศแห่งความสนุกสไตล์ย้อนยุคเอาไว้เท่านั้น

เมื่อเป็นเช่นนี้ #เหมียวโลลิ แนะนำว่า ให้หาอะไรดูที่มันยังคงได้บรรยากาศที่ละม้ายคล้ายคลึงกับบุพเพสันนิวาสเสียหน่อยจะดีกว่า เพราะว่า ละครไทยและต่างประเทศ มันก็พอมีบ้างที่ให้อารมณ์โรแมนติกคอมเมดี้ย้อนยุคแบบนี้

วันนี้ เราจึงจะขอเสนอ 4 ละครเอเชีย ที่ให้บรรยากาศคล้ายๆ บุพเพสันนิวาส เผื่อจะเก็บเอาไว้ดูหนังบุพเพอวสานไปแล้ว เอาล่ะ จะมีเรื่องอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

 

1. ทวิภพ (ปีพ.ศ. 2554)

 

ทวิภพ เป็นชื่อหนึ่งในบทประพันธ์ที่มีชื่อเสียงของ “ทมยันตี” ซึ่งเรื่องราวก็จะคล้ายๆ กันตรงที่เป็นความรักที่เกิดขึ้นต่างภพ ระหว่างอดีตและปัจจุบัน

ในเรื่องจะมีการย้อนเวลา ย้อนยุคกลับไปอยู่ในยุคสมัยรัชกาลที่ 5 แถมยังมีเหตุการณ์บ้านเมืองที่เกิดขึ้นจริงในประวัติศาสตร์มาเกี่ยวข้องอีกด้วย

 

 

ถึงแม้ว่า เวอร์ชันปี 2554 หรือที่คนทั่วไปเรียกว่า “เวอร์ชันแพนเค้ก” จะถูกวิจารณ์แง่ลบในเชิงที่ว่า แตกต่างจากบทประพันธ์ดั้งเดิมมากเกินไป แต่อย่างไรก็ตาม เวอร์ชันแพนเค้กนี้ มีความละม้ายคล้ายคลึงกับ บุพเพสันนิวาสมากกว่าเวอร์ชันอื่นๆ เพราะว่าบทพูดและอากัปกิริยามีความน่ารัก ตลก และทันสมัย

 

2. My Only Love Song (พ.ศ. 2560)

 

My Only Love Song เป็นซีรีส์เกาหลีที่มาแนวคล้ายๆ กับบุพเพสันนิวาสเลย เพราะว่าในเรื่อง นางเอกยุคปัจจุบันมีการย้อนเวลากลับไปในสมัยโชซอน และพบกับพระเอก

บรรยากาศของเรื่องจะเป็นสไตล์โรแมนติกคอมเมดี้ และรวมไปถึงฉากโรแมนติกต่างๆ ที่ทำเอาผู้ชมต้องจิ้นฟินจนมือจิกหมอนไปตามๆ กัน

 

3. นิราศสองภพ (พ.ศ. 2545)

 

ถึงจะเก่าแก่ ไปสักหน่อยแต่มีคนบอกว่า นิราศสองภพ นี้ให้บรรยากาศไม่หนีไปจากบุพเพสันนิวาสเลย ด้วยฉากละครที่ย้อนยุคไปในอดีต ตัวนางเอกที่หลงยุคกลับไปสมัยอยุธยานั้นเองก็มีความโก๊ะ ฮา และน่ารักที่คว้าใจผู้ชมไปได้อย่างดีเลยทีเดียว ส่วนเรื่องของความรักระหว่างพระนางก็มีให้จิ้นกันอยู่ตลอดๆ (มีข่าวว่าละครเรื่องนี้จะถูกนำกลับมาทำใหม่ด้วยนะ)

 

4. Moon Lovers (พ.ศ. 2559)

 

Moon Lovers หรือชื่อไทยว่า “ข้ามมิติ ลิขิตสวรรค์” นั้นเป็นซีรีส์เกาหลีย้อนยุคในสมัยราชวงศ์โครยอ เรื่องราวคล้ายๆ กัน คือนางเอกในสมัยยุคปัจจุบันได้ประสบอุบัติเหตุและฟื้นขึ้นมาอีกทีก็พบว่าตัวเองอยู่ในยุคโบราณเสียแล้วและเธอยังต้องพัวพันกับการชิงตำแหน่งในราชวงศ์อีก

ด้วยความโก๊ะและน่ารักของนางเอก ทำให้เรื่อง Moon Lovers นี้มีบรรยากาศไม่ต่างไปจากบุพเพสันนิวาสในเวอร์ชันเกาหลีเลยทีเดียว แถมเนื้อหายังค่อนข้างเข้มข้นอีกด้วย หากใครสนใจก็ไปหามารับชมกันได้เลย

 

ใครที่ยังอินกับกลิ่นอายของละครบุพเพสันนิวาสอยู่ล่ะก็ คงต้องสานต่อด้วยละครทั้ง 4 เรื่องที่กล่าวไปนี้แล้วล่ะนะ ดูกันให้ตาแฉะไปเลยยย!!

ที่มา: Pantip

Comments

Leave a Reply