‘รอมแพง’ เผยเหตุผลที่ทำไมถึงให้ ‘หมื่นเรือง’ หน้าตาเหมือน ‘เรืองฤทธิ์’ แต่ไม่ใช่คนเดียวกัน!?

หลังจากที่ละครบุพเพสันนิวาสได้เฉลยที่มาที่ไปว่าทำไมแม่การะเกดของเราต้องคู่กับคุณพี่ขุนเดช กันไปแล้วแต่ละคนก็ถึงบางอ้อกันเลยทีเดียวว่า “อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง!!”

แต่หลายๆ คนก็ยังคงติดใจและสงสัยอยู่ว่า เอ๊ะ แล้วทำไมไม่ให้ไอ้เรืองเป็นคนเดียวกันกับคุณพี่ขุนเดชไปเลยล่ะ? ทำไมต้องมี ‘หมื่นเรือง’ ที่หน้าตาเหมือนกัน ชื่อเหมือนกัน แต่ไม่ได้มีความผูกพันกันขึ้นมาด้วยล่ะ?

และเมื่อวานที่ผ่านมาทางด้านเฟซบุ๊กเพจ รอมแพง ผู้เขียนนิยายเรื่องบุพเพสันนิวาสก็ได้ออกมาชี้แจงแถลงไขให้พวกเราถึงบางอ้อกันแล้วล่ะ จะเป็นอย่างไรลองไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 

 

ในโพสต์ดังกล่าวเขียนเอาไว้ว่า

 

“หลายคนคงสงสัยว่าทำไมคนเขียน เขียนให้เรืองฤทธิ์หน้าเหมือนขุนเรือง ทั้งๆที่คือคุณพี่เดช ก่อนหน้านี้มีสัมภาษณ์หลายท่านถามแต่ไม่อยากเล่ามากเพราะเกรงจะสปอยล์ วันนี้เราต่างรู้เห็นความจริงกันแล้วจึงมาบอกเหตุผลค่ะ

 

 

1. ต้องการสื่อให้เห็นว่าแม้เกศสุรางค์จะเห็นว่าขุนเรืองหน้าเหมือนเรืองฤทธิ์ แต่นางก็ไม่ได้รัก เพราะสิ่งที่นางรู้สึกผูกพันรักใคร่มาจากดวงจิตดวงวิญญาณข้างใน

เหมือนที่คุณพี่เองก็ไม่รักการะเกดคนเดิมเพราะข้างในกายนั้นไม่ใช่ดวงวิญญาณที่เคยผูกพันกันมา (ทั้งคู่เคยรักกันมาหลายภพชาติไม่ใช่แค่ 2 ชาตินี้ เพราะคือคู่บุพเพสันนิวาสต่อกันทุกภพทุกชาติ)

 

 

2. ต้องการบอกว่าคนเราไปเกิดใหม่หน้าตาไม่จำเป็นต้องเหมือนเดิมซึ่งเป็นหลักความจริงที่ใครๆก็น่าจะทราบกันดี การที่เรืองฤทธิ์หน้าเหมือนขุนเรืองก็อาจจะเป็นเพราะเป็นลูกหลานสืบเชื้อสายมาก็เป็นได้

หรืออาจจะคิดไปว่าเป็นเพราะเคยก่อกองทรายร่วมกันมาทำให้มาเกิดเป็นหลานเหลนโหลนของเพื่อนสนิทก็เป็นได้

 

 

3. จะแกล้งเกศสุรางค์และคนอ่านให้งวยงงอ่ะ มีไรมะ

สรุป เพราะที่เขียนให้เป็นแบบนี้เพราะจะสื่อถึงคำว่า บุพเพสันนิวาส ซึ่งเป็นชื่อเรื่องและแก่นเรื่องหลักค่ะ”

 

 

และความจริงมันก็เป็นเช่นนี้แล หวังว่าความจริงนี้จะช่วยให้เพื่อนๆ ดูละครกันอย่างสนุกสนานมากขึ้นนะ

ปล. #เหมียวหง่าว เองก็รอชมตอนต่อไปแทบไม่ไหวแล้วล่ะ ><

 

ที่มา : รอมแพง

Comments

Leave a Reply