ซูเปอร์สตาร์แห่ง Bollywood ถูกตัดสินจำคุก 5 ปี หลังคร่าชีวิตสัตว์ป่าสงวนในประเทศอินเดีย

บนโลกของเรามีสัตว์สงวนอยู่หลากหลายชนิด ซึ่งเหตุผลที่ต้องมีการขึ้นทะเบียนสัตว์สงวน ก็เพื่อจะอนุรักษ์เผ่าพันธุ์ของสัตว์เหล่านั้นเอาไว้ เพราะฉะนั้นหากใครที่ทำผิดกฎหมายดังกล่าว เข่นฆ่าสัตว์เหล่านั้นไปโดยไร้เหตุผล คนคนนั้นก็สมควรที่จะได้รับโทษเฉกเช่นเดียวกับนักแสดงหนุ่มคนนี้

Salman Khan วัย 52 ปีดาราบอลลีวูดชื่อดังจากประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2018 เขาถูกตัดสินให้จำคุกนาน 5 ปี หลังจากที่เขานั้นเคยพรากชีวิตของ Blackbuck หนึ่งในสัตว์ป่าสงวนของประเทศอินเดียในปี 1998

 

Salman นักแสดงที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในอินเดีย

 

ชายคนนี้คือนักแสดง นักร้อง และพิธีกรรายการทีวีซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังอย่างมากในประเทศอินเดีย หนังที่เขาเคยเล่นนั้นทำเงินได้เป็นหลายพันล้านบาท

แต่ในปี 1998 เขาได้กระทำความผิดเอาไว้ในตอนที่เดินทางไปถ่ายหนังเรื่อง Hum Saath-Saath Hain บริเวณรัฐราชสถาน ประเทศอินเดีย ใกล้กับพื้นที่คุ้มครองสัตว์ป่า

จากการรายงานในชั้นศาลบอกว่า ตอนนั้นเขาพักอยู่ใกล้กับหมู่บ้าน Bishnois พื้นที่ที่ชาวบ้านนับถือสิ่งมีชีวิตทุกชนิด และสัตว์ในบริเวณนั้นเป็นสัตว์สงวนที่ได้รับการคุ้มครอง แต่เมื่อ Salman เห็นฝูง Blackbuck เขากลับคว้าปืนยิงพวกมันตายไปสองตัว

 

 

ชาวบ้านที่เป็นพยานทั้ง 28 คนเล่าว่า พวกเขารีบวิ่งออกไปจากกระท่อมทันทีหลังจากที่ได้ยินเสียงปืน โดยที่บางส่วนให้การกับศาลว่าพวกเขาปั่นจักรยานไล่ตามรถของ Salman ที่พยายามขับหนีไปจากจุดเกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี Salman ยังคงยืนยันมาตลอดว่าตนเองเป็นผู้บริสุทธิ์ ซึ่งในปี 2009 เขาได้ให้สัมภาษณ์กับทางช่อง NDTV ว่า “พวกเราเห็นมันติดอยู่ในพุ่มไม้ ขยับตัวไปไหนมาได้ ผมเลยช่วยมันออกมา หาน้ำให้มันดื่ม ในขณะที่ตัวอื่นๆ ในฝูงก็อยู่กับเราด้วยเหมือนกัน แล้วมันก็กินขนมไปนิดหน่อยก่อนจะจากไป”

นอกจากนั้นหลักฐานบางอย่างยังชี้ไปว่า เจ้า Blackbuck ที่ตายไปนั้นมีสาเหตุมาจากการกินที่มากจนเกินไป หรือการโดนหมาเข้าจู่โจมมากกว่าที่จะโดนปืนยิงอีกด้วย จึงทำให้การตัดสินคดียืดเยื้อมาอย่างยาวนาน

 

 

ส่วนทางด้านนักแสดง Saif Ali Khan, TabuSonali Bendre และ Neelam Kothari ซึ่งเชื่อว่าเป็นกลุ่มคนที่นั่งอยู่ในรถของ Salman หลังจากที่เขายิงสัตว์ป่าสงวนตาย คนทั้ง 4 นั้นยังคงไม่มีการรายงานเกี่ยวกับการตัดสินคดีแต่อย่างใด แต่พวกเขาก็ได้มาเข้ารับฟังการพิจารณาของศาลในวันนั้นด้วย

บทสรุปอันยาวนานของเรื่องนี้ ทำให้นักแสดงหนุ่มชื่อดังต้องเข้าไปใช้ชีวิตอยู่ในคุกนานถึง 5 ปี ตามกฎหมายที่จะต้องถูกจำคุกอย่างต่ำ 1 ปี

 

นักแสดงหนุ่ม Saif Ali Khan เดินทางมายังชั้นศาล หลังจากที่เขาอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว

 

นักแสดง Tabu

 

ถึงอย่างนั้นทนาย Mahipal Bishno ผู้ผลักดันคดี คิดว่าโทษดังกล่าวนั้นถือว่าไม่เพียงพอกับสิ่งที่ชายคนนี้ได้ทำลงไป อยากให้กฎหมายลองพิจารณาปรับโทษขั้นต่ำของความผิดดังกล่าว

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Salman ต้องเข้ามาให้การกับศาล เพราะก่อนหน้านี้ในปี 2015 เขาก็โดนดำเนินคดีในข้อหาชนแล้วหนี ทำให้ชาวบ้านที่นอนกันอยู่ตรงริมฟุตบาทบาดเจ็บถึง 4 คน และเสียชีวิตอีก 1 คน

 

นักแสดงสาว Sonali Bendre

 

การถูกตัดสินจำคุกในครั้งนี้คงทำให้ชีวิตการเป็นนักแสดงของเขาต้องจบลง แม้ว่าก่อนหน้านี้เขาจะเคยโด่งดังทำผลงานไว้ดีมากขนาดไหน แต่สุดท้ายทุกๆ คนก็จะต้องรับผลกรรมของสิ่งที่ตนเองทำไว้อยู่ดี

 

ที่มา: mirror

Comments

Leave a Reply