11 เทรนด์แปลกๆ บนโลกโซเชียล ที่เคยกลายเป็นกระแสโด่งดังในปี 2017 คิดไรกันอยู่นะ?!

เทรนด์ชาเลนจ์บนอินเตอร์เน็ต เป็นอะไรที่มักจะมีคนทำตามเป็นจำนวนมาก แม้ว่าบางที่มันจะเป็นอะไรที่แปลกและไม่สมควรทำเป็นอย่างมาก อย่างในปี 2018 ที่เพิ่งจะเริ่มมาได้ไม่นานก็มีชาเลนจ์แปลกๆ ที่ดูอันตรายออกมาเต็มไปหมดแล้ว อะไรอย่างการกินเม็ดน้ำยาซักผ้าในช่วงก่อน หรือการสูดถุงยางเข้าจมูกและดึงออกทางปากเมื่อราวๆ อาทิตย์ ก่อน

เทรนด์ชาเลนจ์นั้นเป็นไปด้วยเรื่องแปลกๆ และบางครั้งก็อันตรายเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว อย่าง 11 เทรนด์และชาเลนจ์แปลกๆ ที่ผู้คนเคยทำกันจริงๆ ในช่วงปี 2017 ที่ดูแล้วไม่รู้จะพูดอะไรนอกไปจาก คิดอะไรอยู่!? ต่อไปนี้

 

เยลลี่ VS ของจริง

เคยกินเยลลี่ที่ทำออกมาเป็นรูปต่างๆ ไหม ชาเลนจ์อันนี้จะเป็นการกินเยลลี่ คู่กับของที่เยลลี่นั้นๆ ทำเลียนแบบนั่นเอง ตัวอย่างเช่นเยลลี่รูปพิซซ่าก็จะถูกกินคู่กับพิซซ่า หรือเยลลี่รูปขวดโค้กก็จะถูกกินคู่กับโค้กจริงๆ

ชาเลนจ์อันนี้ดูไม่น่าแปลก หรือเป็นอันตรายเลย จนกระทั่งมีวัยรุ่นที่เริ่มทำอะไรบ้าๆ อย่างการกินเยลลี่รูปหนอนคู่กับหนอนจริงๆ

 

นั่งพับเพียบบนเก้าอี้สูง

เทรนด์นี่เริ่มต้นขึ้นมาจากภาพนักร้องแบบในท่านั่งพับเพียบบนเก้าอี้สูงบนปกอัลบั้มของเธอ ด้วยความที่ภาพออกมาแปลกและมีความน่าสนใจทำให้มีคนทำตามกันเป็นจำนวนมาก อันตรายจากเทรนด์นี้ก็ไม่มีอะไรมากนอกจากการตกจากเก้าอี้นั่นเอง

 

ดื่มเครื่องดื่มด้วยแขนตรง

ชาเลนจ์นี้เป็นชาเลนจ์ที่ผู้ท้าทายจะต้องดื่มเครื่องดื่มอะไรก็ได้ โดยที่ไม่มีการงอข้อศอก ดังนั้นส่วนมากแล้วการดื่มก็จะออกมาคล้ายๆ กับการราดน้ำที่ว่าลงบนหน้าตัวเองมากกว่า จนทำให้ผู้ท้าทายส่วนมากต้องเจอกับการที่น้ำเข้าปากเข้าจมูกกันเป็นแถบๆ

 

ราดน้ำร้อน

ชาเลนจ์นี้เป็นชาเลนจ์ที่อันตรายมากๆ ดัดแปลงเกิดมาจาก ชาเลนจ์ราดน้ำที่เย็นเป็นน้ำแข็งใส่ตัวเองในช่วงปี 2014 โดยที่มีจุดเริ่มต้นจากวิดีโอ (ซึ่งออกมาบอกแล้วว่าเป็นของปลอม) อันหนึ่ง ที่ผู้ท้าทายจะโดนราดด้วยน้ำร้อนต้มเดือดๆ นั่นเอง

 

พื้นมันเป็นลาวา

นี่เป็นชาเลนจ์ที่คิดว่าหลายๆ คนก็เคยทำมาก่อนในตอนเด็กๆ ด้วยการจินตนาการว่าพื้นทั้งหมดที่เราเห็นนั้นเป็นลาวา และพยายามใช้ชีวิตโดยไม่เหยียบกับพื้นเลย

 

ฟิตเจต สปินเนอร์

อันนี้คิดว่าคงมีคนทันอยู่เยอะ และแทนที่จะเรียกว่าชาเลนจ์ มันคล้ายกับเป็นเทรนด์ของเล่นมากกว่า อย่างไรก็ตามชาเลนจ์อันนี้ค่อนข้างเป็นชาเลนจ์ที่เข้าใจได้ง่าย โดยเป็นการแข่งกันว่าใครจะเล่นเจ้า ฟิตเจต สปินเนอร์ ได้แบบเท่และดูดีที่สุด

 

The Escape

ชาเลนจ์อันนี้มีที่มามาจากหนังเรื่อง The Escape ซึ่งจะมีฉากหนึ่งซึ่งมีคนวิ่งเข้ามาหากล้อง และวิ่งออกไปทางขวามือของกล้อง (ทางซ้ายของคนวิ่ง) และมีคนทำตามกันจนเป็นชาเลนจ์ไป

 

กล่องล่องหน

ชาเลนจ์นี้เป็นชาเลนจ์ที่ผู้เล่นจะทำเหมือนกับว่ามีกล่องที่มองไม่เห็นขวางทางอยู่ และพวกเขาจะพยายามที่จะเหยียบกล่องที่ว่าเพื่อข้ามมันไป โดยที่ต่อมามีการดัดแปลงตัวชาเลนจ์ไปในเรื่องรูปร่างของกล่อง หรือมีคนมาเตะกล่องออกไประหว่างที่กำลังข้ามเป็นต้น

 

จะทำอะไรเพื่อให้ได้กระจวยอันนั้น

จุดเริ่มต้นของเทรนด์อันนี้มาจากคลิปเพลงคลิปหนึ่ง ซึ่งมีเนื้อร้องเกี่ยวกับผู้หญิงที่เล่าว่าเธอจะต้องทำอะไรบ้างเพื่อให้ได้กระจวย หลังจากนั้นก็มีคนออกมาอัดวิดีโอตัวเองร้องเพลงที่ว่าในแบบของตัวเองออกมาจนกลายเป็นกระแสไป

 

อย่าตัดสินคนที่ภายนอก

ชาเลนจ์อันนี้เกิดจากการที่ผู้คนออกมาทำวิดีโอล้อเลียนโฆษณาอย่าตัดสินคนที่ภายนอกของทางรัฐบาล ด้วยการที่พวกเขาจะทำอะไรที่มันดูบ้าๆ เช่นจะกินน้ำยาซักผ้า ก่อนที่จะหยุดกลางคันและหันมาพูดกับทางกล่องว่า “คุณคิดว่าฉันจะ (สิ่งที่กำลังจะทำ) เหรอ อย่าตัดสินคนจากภายนอกสิ” 

ชาเลนจ์นี้คราวที่จะไม่มีอันตรายอะไรเลย จนกระทั่งมีคนกินผงซักฟอกเข้าไปจริงๆ หลังจากที่พูดว่าอย่าตัดสินคนที่ภายนอกนี่สิ

 

เซลฟี่ห้องน้ำ

เป็นชาเลนจ์เซลฟี่ที่ทำได้ง่าย แต่ดูแปลกได้เสมอ โดยที่ผู้เล่นชาเลนจ์อันนี้จะต้องถ่ายรูปตัวเองคู่กับห้องน้ำหรือของที่เกี่ยวกับห้องน้ำ (หรือทั้งสองอย่างพร้อมๆ กัน) เท่านั้นก็ถือว่าจบชาเลนจ์

 

ชมวิดีโอตัวเต็มได้ที่ What’s Trending

ที่มา What’s Trending 

Comments

Leave a Reply