จีนเปิดตัว “โรงหนังสุดอลังการ” หรูหรา โอ่อ่า เล่นใหญ่เอาใจคอหนังโดยเฉพาะ!!

เมื่อพูดถึงโรงหนัง หลายคนคงคิดว่าโรงหนังในสหรัฐอเมริกาคงจะเป็นโรงหนังที่ใหญ่และหรูหรา แต่ในความจริงแล้วโรงหนังในสหรัฐฯ ส่วนใหญ่กลับเป็นโรงหนังที่ธรรมดากว่าบ้านเราเสียอีก

อย่างไรก็ตาม Virginia Lung นักออกแบบชื่อดังผู้ริเริ่มโครงการโรงหนังสุดอลังการทั่วประเทศจีน และยังเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งทีมมัณฑนศิลป์ One Plus Partnership ที่มาพร้อมกับแนวคิดสุดแหวกในการสร้างโรงหนังสุดหรูหรา

 

 

“พวกเราคิดถึงการเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของอีกโลก ส่วนหนึ่งที่คุณจะได้รับประสบการณ์ที่ดีราวกับเป็นส่วนหนึ่งของมัน จนกระทั่งเรารู้ว่าหนังที่เราดูนั้นคือส่วนหลักและใช้เป็นตัววัดประสบการณ์ที่ดีแก่เราก็จริง แต่โรงหนังก็เป็นอีกส่วนสำคัญเช่นกัน ตอนนั้นไอเดียมากมายจึงระเบิดขึ้น”

ด้วยเหตุนี้ Virginia กับทีมจึงเริ่มออกแบบโรงหนังหรูหรามากมายทั่วประเทศจีน ซึ่งปัจจุบันมีมากถึง 60 แห่งด้วยกัน โดยโรงหนังแต่ละแห่งก็จะมีดีไซน์ที่แปลกตาและแตกต่างกันไปหมดตามแต่ธีมที่เธอคิดขึ้นมาด้วยจุดประสงค์เดียวกันคือ “การดูหนังดีที่ดี” นอกจากหนังจะต้องดีแล้ว ตัวโรงหนังและบรรยากาศรอบๆ ก็ต้องดีราวกับอยู่ในพิพิธภัณฑ์ศิลปะด้วย

 

The Shanghai Omnijoi International Cinema โรงหนังขนาด 36,000 ตารางเมตรในเมืองเซี่ยงไฮ้

 

“โรงหนังที่ดีไม่ใช่แค่สบาย แต่ดีไซน์รอบๆ ต้องดีด้วย เพราะทีมงานที่สร้างหนังขึ้นมานั้น พวกเขาใช้เวลาไปกับมันมากกว่า 1 หรือ 2 ปีต่อหนังหนึ่งเรื่อง

ฉะนั้นพวกเราจึงอยากให้คนดูมีความสุขและได้ประสบการณ์ที่คุ้มค่าไปพร้อมกับหนังที่ผู้สร้างรังสรรค์ตั้งใจทำงานดีๆ ออกมาให้เราได้ดูกัน”

 

 

นอกจากความสวยงามแล้ว การกระจายเสียงก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่โรงหนังที่ดีสามารถมอบประสบการณ์สุดเยี่ยมยอดให้กับเรา

 

โรงหนัง The Guangzhou Haizhucheng IMAX ในเมืองกว่างโจวที่ออกแบบด้วยแนวคิดของฝนดาวตก

 

ที่มา cnn

Comments

Leave a Reply